การเลือกที่ดินตามหลักฮวงจุ้ยควรระวังอะไรบ้าง?

17 ก.พ. 2560 23.06 น. | 12,068

สำหรับคนที่กำลังมองหาที่ดินสำหรับปลูกบ้านหรือที่ดินเพื่อสร้างสำนักงานร้านค้าเพื่อทำธุรกิจ ควรศึกษาหลักฮวงจุ้ยเบื้องต้นเพื่อใช้ในการพิจารณาและเลือกที่ดินที่เหมาะสม ที่มีลักษณะที่ดีซึ่งช่วยช่วยอำนวยโชคให้แก่สมาชิกภายในครอบครัวและเสริมโชคลาภให้แก่องค์กรเพื่อความเจริญรุ่งเรือง สำหรับข้อควรระวังในการเรื่องที่ดินตามหลักฮวงจุ้ยมีดังนี้

 

ควรเลือกที่ดินที่มีดินแข็งและแน่น

          ตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าหากเลือกที่ดินที่ประกอบด้วยดินอ่อนนุ่มมาปลูกบ้านหรือสร้างสำนักงานจะไม่เจริญทำธุรกิจก็ขาดทุนไม่รุ่งเรือง ซึ่งถ้ามองตามหลักเหตุผลแล้วหากเราเลือกที่ดินที่มีลักษณะที่เป็นดินที่อ่อนนุ่มมาปลูกสร้างบ้านก็อาจทำให้เกิดการทรุดตัวของดิน ทำให้อาคารบ้านเรือนที่อยู่บนที่ดินนั้นเกิดแตกร้าว ทำให้เจ้าของบ้านหรือเจ้าของบริษัทต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมบ้านและอาคาร โชคดีที่ในปัจจุบันวิศวกรสร้างบ้านสามารถแก้ไขปัญหาให้ท่านได้โดยการสร้างบ้านบนคานหล่อหรือเพิ่มเสาเข็มซึ่งช่วยลดปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้

 

ภาพจาก Cashforland.com

 

ไม่ควรสร้างบ้านบนที่ดินที่เคยเป็นบ่อน้ำหรือบึงน้ำเก่ามาก่อน

          มีความเชื่อว่าการสร้างบ้านคร่อมบ่อน้ำจะเกิดเรื่องไม่ดีแก่คนในบ้านทำให้ทุกข์ร้อน เจ็บป่วย เพราะบริเวณที่เคยเป็นบ่อน้ำมาก่อนหมายถึงเคยมีน้ำอยู่เต็ม จึงมีความชื้นสูงทำให้เมื่อสร้างบ้านความชื้นเหล่านี้อาจขึ้นทำให้บ้านเสียหายได้ เช่นทำให้ผนังขึ้นรา โครงสร้างเหล็กเส้นที่อยู่ภายในขึ้นสนิม ผุพังทำให้คอนกรีตแตก กำแพงบ้านร้าว เป็นต้น

 

ภาพจาก hydrocad.net

 

ไม่ควรเลือกที่ดินที่อยู่กึ่งกลางของทางสามแพร่ง

           ไม่ควรเลือกที่ดินสำหรับปลูกสร้างบ้านบริเวณจุดกึ่งกลางของทางสามแพร่งหรือมุมที่เป็นจุดกึ่งกลางของตัววายและมีถนนพุ่งเข้ามาหาตัวบ้านเพราะอาจเกิดอุบัติเหตุได้บางตำราได้รวมบ้านที่อยู่บริเวณสี่แยกเข้าไปด้วย บางตำราก็กล่าวว่าบ้านหรือร้านค้าที่อยู่บริเวณสี่แยกซึ่งมีรถวิ่งผ่านตลอดเวลานั้นทำให้ได้รับกระแสพลังงานจากความเคลื่อนไหวภายนอกตลอด หากค้าขายก็จะเจริญรุ่งเรืองดีเพราะมีคนพลุกพล่านซึ่งจุดนี้ควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านฮวงจุ้ยก่อนตัดสินใจ

 

ภาพจาก Sinsae.com

 

เลือกทำเลนำโชคหรือที่ดินที่ถูกโอบล้อมด้วยขุนเขาและด้านหน้ามีแม่น้ำ

            ตำราฮวงจุ้ยกล่าวถึงสุดยอดทำเลนำโชคไว้ว่าต้องมีมังกรเขียวอยู่ทางซ้าย เสือขาวอยู่ทางขวา เต่าดำอยู่ด้านหลัง ด้านหน้ามีสายน้ำและหงส์แดง ซึ่งเป็นตัวแทนของธาตุต่าง ๆ หากเปรียบเทียบในปัจจุบัน อาจหมายถึงที่ดินที่ภูเขาหรืออาคารที่แข็งแรงอยู่ด้านหลัง มังกรเขียวทางด้านซ้ายอาจหมายถึงอาคารที่มีลักษณะที่เข้มแข็งกว่าเสือขาวทางด้านขวาและด้านหน้ามีแม่น้ำหรือถนนที่มีการเคลื่อนไหวตลอดเวลาก็ได้เช่นกัน ส่วนหงส์แดงหมายถึงอาคาร บ้าน ที่มีลักษณะโล่ง ต่ำ เป็นที่เก็บสะสมพลังได้ดี ซึ่งตัวอย่างของฮวงจุ้ยนำโชคนี้ได้แก่ ห้างมาบุญครอง, แบงก์กรุงเทพ และธนาคารกสิกรไทย

 

ภาพจาก Modernfs.com

 

          การเลือกที่ดินให้ถูกต้องตามตำราเป๊ะนั้นอาจเป็นไปได้ยากอยู่สักหน่อย จึงมีหนทางมากมายในการแก้เคล็ดหรือ ถือเคล็ดโดยนำของตกแต่งนำโชคมาตกแต่งในบริเวณบ้านหรือที่ดินเพื่อดึงดูดโชคลาภเข้ามาเสริมความรุ่งเรืองให้บ้านและกิจการของคุณ ทั้งนี้ควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเพื่อตรวจดูดวงชะตาเจ้าของบ้านและทิศทางของที่ดินเพื่อเพิ่มความแม่นยำ