ของมงคลที่ควรเลือกมาตกแต่งในห้องรับแขกตามหลักฮวงจุ้ย

21 ก.พ. 2560 17.23 น. | 14,048

ห้องนั่นเล่นเป็นศูนย์รวมของบ้านและยังเป็นห้องรับแขกสำหรับต้อนรับเพื่อน ญาติพี่น้องแม้แต่คู่ธุรกิจ การตกแต่งห้องรับแขกด้วยสิ่งของที่สวยงามและเป็นมงคลจะช่วยให้ห้องรับแขกของคุณดึงดูดทั้งแขกที่มาเยี่ยมเยือนและดึงดูดพลังงานด้านบวกอย่างโชคลาภเงินทองเข้ามาหาคุณด้วย ดังนั้นควรเลือกของตกแต่งที่มีความหมายที่ดีและนำโชคมาตกแต่งห้องรับแขกของคุณค่ะ

 

ตกแต่งห้องรับแขกด้วยดอกไม้

         เลือกดอกไม้ที่มีสีสันสดใสและช่วยให้รู้สึกสดชื่นผ่อนคลายยามได้เห็นมาตกแต่งไว้ในห้องรับแขก เชื่อกันว่าจะนำโชคด้านความความรักและช่วยให้ความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวแนบแน่นมีความสุข และห้ามนำดอกไม้ที่มีหนามมาตกแต่งภายในบ้านเพราะไม่เป็นมงคลค่ะ

 

ภาพจาก HomeAdvisor.com

 

จัดวางส้มภายในห้อง

        ส้ม เป็นผลไม้ที่เป็นสีเหลืองทองสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์และเงินทอง สามารถใช้ส้มจริงหรือส้มเลียนแบบนำใส่ตะกร้ามาตกแต่งไว้ภายในห้องรับแขกช่วยให้มีโชค

 

จัดวางรูปปั้นช้างไว้มุมหนึ่ง

         หาของตกแต่งรูปช้างมาตกแต่งภายในห้องรับแขกเพราะช้างเป็นสัญลักษณ์ของสติปัญญาและโชค แต่ไม่ควรตั้งช้างหันหน้าไปทางประตูเพราะจะทำให้คนในครอบครัวมีเรื่องขัดแย้งกันและไม่มีความสุข

 

ภาพจาก interiorclue.com

 

ของตกแต่งรูปเต่า

         ของตกแต่งรูปเต่าหากนำมาจัดวางในห้องนั่งเล่นจะช่วยส่งเสริมให้คนในครอบครัวมีสุขภาพที่ดี แข็งแรงและมีอายุยาวยืนเช่นเดียวกับเต่า แต่ไม่ควรนำเอาไปตกแต่งโต๊ะทำงานเพราะจะทำให้ทำงานได้เชื่องช้า

 

รูปปั้น รูปภาพ เทพเจ้ากวนอู เจ้าแม่กวนอิม

         สำหรับเทพเจ้ากวนอูและเจ้าแม่กวนอิมนั้นเป็นบุคคลที่มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์จีน โดยกวนอูนั้นเป็นขุนศึกที่ได้รับการยกย่องจากชาวจีนว่ามีคุณธรรม มีความซื่อสัตย์มั่นคง มีความจงรักภักดี และความกตัญญู สำหรับเจ้าแม่กวนอิมได้รับการยกย่องว่าเป็นเทพที่มีความเมตตา กรุณา อ่อนโยนและเสียสละให้แก่ผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เทพทั้งสองถือได้ว่าเป็นพลังของธาตุดิน ควรจัดวางในทิศตะวันออกเฉียงเหนือและทิศตะวันตกเฉียงเหนือ และเป็นมงคลแก่ผู้ที่เกิดในปี ฉลู มะโรง มะแม และจอเป็นพิเศษ

 

ภาพปลาคาร์พ

           เลือกภาพปลาคาร์พที่มีสีสันสวยงามมาตกแต่งที่ผนังห้องรับแขกทางทิศเหนือ ภาพของปลาคาร์พมีพลังแฝงของธาตุน้ำที่ช่วยให้การทำธุรกิจหรือการทำงานใด ๆ มีความราบรื่นลื่นไหลเป็นไปด้วยดี อีกทั้งภาพปลาคาร์พที่ว่ายทวนน้ำนั้นมีความหมายแฝงสอนใจ มีตำนานตามความเชื่อของคนจีนว่าหากปลาคาร์พตัวใดว่ายทวนน้ำสำเร็จปลาตัวนั้นจะได้เป็นมังกร เปรียบเสมือนคนที่มีความพยายามไม่ท้อถอยต่ออุปสรรคสักวันก็จะประสบความสำเร็จเป็นผู้ยิ่งใหญ่ ซึ่งภาพปลาคาร์พนี้จะส่งผลดีเป็นพิเศษกับผู้ที่เกิดในปีกุนและปีชวด

 

ภาพจาก tarad.com

 

โมเดลเรือสำเภา

           เรือสำเภาเป็นของมงคลที่ช่วยส่งเสริมโชคลาภด้านการค้า ส่งเสริมการทำธุรกิจให้รุ่งเรืองประสบความสำเร็จ ควรจัดวางเรือสำเภาทางทิศตะวันออกหรือทิศตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งจะช่วยส่งเสริมโชคให้ผู้ที่เกิดปีขาลและปีเถาะเป็นพิเศษ

 

ภาพม้าแปดตัว

          ม้าเป็นสัญลักษณ์ของความแข็งแรง รวดเร็ว ปราดเปรียวและเป็นสัญลักษณ์ของธาตุไฟซึ่งช่วยส่งเสริมด้านการทำการค้าให้รวดเร็ว ฉับไว และราบรื่นและจำนวนม้าแปดตัว แปดหมายถึงธาตุดิน ภาพม้าแปดตัวจึงช่วยส่งเสริมพลังโชคลาภทางด้านค้าขายและโอกาสทางธุรกิจควรตกแต่งภาพทางทิศใต้และให้โชคแก่ผู้ที่เกิดในปี มะเส็ง มะเมีย และมะแมเป็นพิเศษ

 

ภาพจาก Pinterest.com

 

         การตกแต่งตามหลักฮวงจุ้ยประกอบด้วยหลายส่วนรวมถึงดวงชะตาของเจ้าของบ้านด้วยการศึกษาก่อนตกแต่งหรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญว่าวันเดือนปีเกิดนี้ควรตกแต่งอย่างไรจะช่วยให้สามารถตกแต่งได้ถูกหลักเสริมความเฮงค่ะ