จัดฮวงจุ้ยเตียงนอนให้หลับสบายตลอดคืน

9 ก.พ. 2560 23.26 น. | 8,558

เตียงนอนถือว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์สำคัญที่ช่วยให้คุณได้หลับพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ และช่วยให้คุณสดชื่น พร้อมไปทำงานในวันรุ่งขึ้น และถ้าเราจัดฮวงจุ้ยให้ถูกต้องและดีต่อการพักผ่อนของคุณ ก็จะทำให้คุณได้รับพลังชีวิตที่ดีตลอดทั้งวัน วันนี้เรามีวิธีการจัดฮวงจุ้ยเตียงนอนที่ไม่ยากและส่งผลดีกับชีวิตของคุณมานำเสนอกันค่ะ

 

ภาพจาก www.amari.com

 

1. ฟูกนอนต้องมีความแข็งแรงรองรับสรีระของคุณได้อย่างพอดี

การเลือกฟูกนอนเป็นสิ่งสำคัญ เพราะมันจะรองรับสรีระของคุณ ขณะที่คุณกำลังหลับพักผ่อน หากคุณเลือกไม่ดีแล้วล่ะก็ การพักผ่อนของคุณคงมีอุปสรรค ส่งผลให้วันรุ่งขึ้นคุณก็จะไม่สดชื่นแถมไม่มีพลังชีวิตที่จะไปทำงานอีกด้วย

Tip : อย่าเลือกซื้อฟูกมือสองมาใช้ เพราะเจ้าของเก่าอาจจะทิ้งพลังงานไม่ดีไว้ให้คุณก็ได้

 

2. ความสูงของเตียงต้องมีความพอดี

เตียงที่ดีต้องมีพื้นที่ด้านล่างว่างเพื่อให้พลังงานที่ดีไหลเวียนผ่าน หากคุณวางของไว้ใต้เตียง ควรนำออกมาใส่ตะกร้าหรือลิ้นชักให้เรียบร้อย

 

3. หัวเตียงต้องแข็งแรงและมั่นคง

หัวเตียงนอนของคุณต้องแข็งแรง และ มั่นคง เราขอแนะนำให้เป็นหัวเตียงแบบไม้ หรือ แบบบุนวม เพราะขณะที่เรานอนหลับหัวเตียงจะเปรียบเหมือนกับผู้คุ้มกันเรานั่นเอง

 

ภาพจาก www.housebeautiful.com

 

4. เตียงต้องห่างจากประตูให้มากที่สุด

วางตำแหน่งเตียงให้ห่างจากประตู และวางเป็นแนวทแยงมุม ไม่ใช่แนวเดียวกับประตู เพราะประตูจะนำส่งพลังงานมาหาเราตอนหลับมากเกินไป หรือถ้าเป็นหลักทางวิทยาศาสตร์ คือ เราคงตกใจแย่หากคุณนอนใกล้ประตูและมีคนเปิดประตูเข้ามาตอนคุณนอน

 

5. เตียงต้องชนกับผนัง

หัวเตียงต้องชนกับผนังเพื่อสร้างความมั่นคงและเสริมพลังแข็งแรงให้กับเราได้

Tip: ไม่ควรวางตำแหน่งเตียงให้ติดกับหน้าต่าง หรือ อยู่กลางห้อง เพราะจะทำให้พลังงานของคุณอ่อนแอลงในตอนที่คุณหลับ

 

6. เว้นที่ว่างข้างเตียงให้เท่ากัน

การเว้นที่ว่างข้างเตียงให้เท่ากันจะช่วยสร้างสมดุลให้กับชีวิตของคุณ โดยคุณอาจจะนำโคมไฟมาวางขนาบ ไว้ที่บริเวณข้างเตียงของคุณ

Tip: แนะนำเป็นโต๊ะกลมดีกว่าโต๊ะที่มีมุมเหลี่ยม เพราะมุมที่เป็นเหลี่ยมเปรียบเหมือนหอกที่ทิ่มแทง ขณะที่คุณกำลังหลับได้

 

7. วางเตียงให้ห่างจากโทรทัศน์ โต๊ะทำงาน หรือสิ่งรบกวนอื่นๆ

ห้องนอนที่แท้จริงควรจะไม่มีอะไรอยู่ในห้องนอกจากเตียงนอน เพราะว่าจะรบกวนการพักผ่อนของเรา ให้นอนหลับได้ไม่เต็มที่ และมีความเชื่อว่าการตั้งโทรทัศน์ในห้องนอนจะนำพาบุคคลที่3 มาทำให้คู่ของเรามีปัญหา หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็วางไว้ให้ไกลกับเตียงนอน

 

8. หลีกเลี่ยงการวางเตียงหรือฟูกนอนไว้ใต้คานด้านล่าง

การวางเตียงไว้ใต้คานจะทำให้คุณรู้สึกอึดอัดและรู้สึกกดดัน ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงไม่ให้วางไว้ใต้คาน แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้ให้นำผ้ามาคลุมปิดไว้ หรือ นำขลุ่ยมาแขวนโดยนำด้านที่เป่าห้อยลง จะช่วยปัดเป่าความโชคร้ายไปได้

 

9. ห้ามปล่อยให้รอบเตียงรก

เพราะจะทำให้พลังหมุนเวียนไม่ดี และส่งผลร้ายต่อตัวคุณเอง เหมือนกับการนำพาชีวิตคุณไปสู่ความยุ่งเหยิง

 

10. อย่าตั้งเตียงนอนระหว่างประตูและหน้าต่าง

การวางเตียงไว้ระหว่างประตูและหน้าต่างจะเกิดการปะทะกันระหว่างพลังที่ไหลเวียนผ่านจากช่อง 2 ช่องของประตูและหน้าต่าง ทางที่ดีควรหาม่านมากั้นไว้เพื่อสกัดพลังด้านลบ

 

ภาพจาก www.designingathome.com

 

ภาพจาก www.ikea.com