ซื้อคอนโดให้ถูกหลักฮวงจุ้ย ดูกันง่าย ๆ แค่ 4 ข้อ

23 ก.พ. 2560 13.05 น. | 8,976

ช่วงหลัง ๆ มานี้เราจะเห็นได้ว่าคอนโดต่าง ๆ ผุดขึ้นมาราวกับดอกเห็ด แต่จะมีใครรู้บ้างมั้ยว่าการซื้อคอนโดเนี่ย เรื่องของ
ฮวงจุ้ยนับเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้น ๆ เลยนะ เพราะคอนโดก็เป็นที่พักที่อยู่อาศัยของเราอย่างหนึ่ง ซึ่งที่ไหนก็ตามที่มีกระแสลมมาสะสมและมีพลังงานแม่เหล็กโลกเข้ามาร่วมด้วยเนี่ย มันส่งผลต่อร่างกายของคนเราที่มีธาตุเหล็กเป็นส่วนประกอบหลัก เพราะฉะนั้นจะเลือกซื้อคอนโดทั้งทีต้องดูฮวงจุ้ยพวกนี้ประกอบ

 

1. ดูโครงการที่รับกระแสพลังจากลมและรถยนต์ได้

การเลือกซื้อคอนโดเราต้องสังเกตพลังงานจากลมธรรมชาติและรถยนต์ด้วย ต้องสามารถรับกระแสพลังงานลมทั้งสองอย่างนี้ได้ตั้งแต่หน้าโครงการที่เราตั้งใจจะซื้อ จนถึงหน้าตึกที่เราสนใจ ถ้ามายืนอยู่ตรงจุดนี้แล้วยังสามารถรับรู้ถึงกระแสลมเหล่านี้ได้ถือว่าโครงการนี้น่าสนใจเลยทีเดียว เพราะหากมองตามหลักสถาปัตยกรรมแล้ว หากคอนโดไม่สามารถรับกระแสลมได้ ก็จะแสดงถึงความอึดอัดของสถานที่นั้น และถ้าไม่มีกระแสลมจากรถยนต์หรือคนก็แสดงให้เห็นว่าโครงการนั้นเดินทางลำบาก

 

2. มีพื้นที่โล่ง โปร่งมากเพียงพอ

ถ้าคอนโดที่เราจะซื้อมีพื้นที่โล่งนี่ถือว่าเป็นฮวงจุ้ยที่ดีมากเลยนะ ยิ่งถ้าตัวตึกที่เราอยู่มีกระแสของลมธรรมชาติหรือจากรถยนต์พามาก็ยิ่งดีเข้าไปใหญ่ เพราะถือว่าโอกาสและโชคลาภต่าง ๆ จากภายนอกจะถูกพัดเข้ามาถึงถิ่นที่อยู่อาศัยเลยนั่นเอง ยิ่งถ้าโครงการไหนมีพื้นที่สีเขียวด้วยแล้วล่ะก็ จะยิ่งช่วยเสริมความสัมพันธ์และสุขภาพให้ผู้อยู่อาศัยดีขึ้นได้ด้วยล่ะ

 

3. ห้องที่พักต้องรับทั้งกระแสลมและมีแสงสว่าง

นอกจากฮวงจุ้ยของภาพรวมโครงการแล้ว ฮวงจุ้ยของห้องนอนก็เป็นจุดสำคัญที่ไม่ดูไม่ได้เลย ซึ่งเราสังเกตได้จากกระแสลมที่พัดเข้ามาทางระเบียงห้อง ถ้ายังรู้สึกได้ถึงกระแสลมพวกนี้ก็ถือว่าห้องนั้นเป็นฮวงจุ้ยที่ดีอยู่ หรือถ้าจะให้ดียิ่งขึ้นก็ต้องเลือกห้องที่อยู่สูงกว่าตึกข้างเคียงสัก 2-3 ชั้น จะทำให้สามารถรับกระแสต่าง ๆ ได้โดยตรงไม่มีสิ่งใดบดบัง

 

ในเรื่องของแสงสว่างถ้าห้องพักของเราได้รับแสงแดดพอเพียงก็จะช่วยเพิ่มความเป็นหยางให้กับผู้อาศัยด้วย ถ้าเป็นคนแก่ก็จะทำให้สุขภาพแข็งแรงมากขึ้น ถ้าอยู่ในวัยทำงานก็ช่วยให้ทำงานได้ดีขึ้น หรือถ้าเป็นเด็กก็จะตั้งใจเรียนมากกว่าอยู่ในห้องที่แสงสว่างไม่เพียงพอ

 

4. สภาพแวดล้อมก็สำคัญ

เรื่องของฮวงจุ้ยไม่ใช่แค่ดูถึงสถานที่ต่าง ๆ ที่จะพักแล้วก็จบไป เพราะเราต้องคำนึงถึงสภาพแวดล้อมโดยรอบด้วย ถ้าหากคอนโดนั้นอยู่ใกล้กับวัดหรือโรงพยาบาลก็จะทำให้มีพลังงานที่เป็นหยินสูง ส่งผลให้คนแก่หรือคนเจ็บคนป่วยมีสุขภาพแย่ลงได้ ซึ่งเรื่องพวกนี้ก็เป็นสิ่งที่ต้องคำนึง เพราะคอนโดเปรียบเสมือนที่อยู่อาศัยที่เราต้องใช้เวลาอยู่ตรงนั้นตลอด การใส่ใจในเรื่องฮวงจุ้ยเหล่านี้จึงนับเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม