ตกแต่งห้องน้ำตามหลักฮวงจุ้ยเพื่อเรียกโชคลาภ           

10 ก.พ. 2560 01.02 น. | 10,580

การตกแต่งห้องน้ำมักคำนึงถึงการใช้สอยและเลือกสีสันรวมถึงของตกแต่งตามรสนิยมเจ้าของบ้าน รู้หรือไม่เราสามารถนำของที่เป็นมงคลมาตกแต่งภายในห้องน้ำเพื่อเรียกโชคลาภได้ด้วยนะ

 

จัดการให้มีแสงสว่างที่เพียงพอ

           ภายในห้องน้ำควรมีแสงสว่างที่เพียงพอสำหรับผู้ที่เข้ามาใช้งานและควรมีช่องให้แสงธรรมชาติสามารถสาดส่องเข้ามาเพื่อฆ่าเชื้อโรคภายในห้องน้ำและมีช่องระบายอากาศเพื่อความปลอดโปร่ง หากห้องน้ำของคุณมีเพียงช่องแสงขนาดเล็กควรเพิ่มดวงไฟภายในห้องน้ำ เพราะแสงสว่างจะช่วยรักษาสมดุลพลังภายในห้องน้ำด้วย

 

ภาพจาก Houzz.com

นำต้นไผ่เตี้ยมาตกแต่ง

           การนำต้นไม้มาตกแต่งในห้องน้ำช่วยฟอกอากาศและช่วยเพิ่มความสดชื่นแก่ผู้ที่เข้าไปใช้งานด้วย นอกจากนี้สีเขียวยังเป็นสีของธาตุไม้ที่เข้ากันได้ดีกับธาตุน้ำของห้องน้ำ แนะนำให้เลือกต้นไผ่เตี้ยมาตกแต่งเพราะคนจีนเชื่ว่าต้นไผ่เตี้ยเป็นต้นไม้มงคลเสริมโชคลาภ ซึ่งแสดงถึงปัญญาที่หลักแหลม ความมุ่งมั่น ซื่อตรง กตัญญูและความโอบอ้อมอารี

ติดตั้งกระจกบานใหญ่ในห้องน้ำ

          การติดตั้งกระจกขนาดใหญ่ภายในห้องน้ำเชื่อว่าจะช่วยดึงดูดโชคลาภในด้านโอกาสในหน้าที่การงานและโอกาสทางธุรกิจเข้ามาหา อีกทั้งการมีกระจกขนาดใหญ่ไว้ใช้งานจะช่วยให้คุณได้เห็นภาพลักษณ์ของตัวคุณเองในกระจกซึ่งช่วยเสริมความมั่นใจในตัวเองให้กับตัวคุณเองในแต่ละวันด้วย

 

ภาพจาก thebathstoreuk.co.uk

 

หมั่นทำความสะอาดห้องน้ำ

         ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วหากสมาชิกภายในบ้านต้องอยู่ท่ามกลางบริเวณที่ไม่เป็นระเบียบ รกรุงรัง อับชื้น หรือสกปรกก็จะพาให้จิตใจขุ่นมัว ไม่แจ่มใส ทำให้ห้องนั้นกลายเป็นที่สะสมของพลังงานด้านลบไปด้วย ห้องน้ำก็เช่นกันเป็นห้องที่คุณต้องเข้าไปใช้งานทุกวัน ควรหมั่นทำความสะอาดและจัดเก็บข้าวของภายในห้องน้ำให้เป็นระเบียบ จะช่วยให้ผู้ที่เข้าไปใช้งานมีจิตใจที่แจ่มใสและข้าวของที่เป็นระเบียบจะช่วยให้พลังงานบวกไหลเวียนได้สะดวกอีกด้วย

 

ภาพจาก Ikea.com

 

การติดตั้งก็อกน้ำ ฝักบัว อ่างล้างหน้า ควรติดตั้งหันหลังให้ทิศหน้าบ้าน

          ควรติดตั้งก็อกน้ำ ฝักบัว และอ่างล้างหน้าโดยหันหลังให้กับทิศของหน้าบ้านเช่นบ้านหันหน้าทิศเหนือ ควรติดก็อกน้ำให้หันไปทางทิศใต้ เพราะเชื่อกันว่าน้ำจะช่วยส่งเสริมโชคลาภด้านการเงินหากหันทางน้ำเข้ามาในบ้านก็เปรียบเสมือนเงินทองไหลได้เข้ามาในบ้านด้วย

ตกแต่งห้องน้ำด้วยดอกไม้

          การนำดอกไม้มาตกแต่งห้องน้ำไม่ว่าจะเป็นดอกไม้แท้ หรือ ดอกไม้เทียมนอกจากช่วยเพิ่มความสวยงามและความสดชื่นให้กับห้องน้ำของคุณแล้วทางหลักฮวงจุ้ยก็เชื่อว่าดอกไม้จะช่วยทำให้จิตใจของผู้ที่เข้ามาใช้งานแจ่มใสและให้โชคทางด้านความรักและความสัมพันธ์กับคนในบ้าน การเลือกสีมงคลของดอกไม้มาตกแต่งตามทิศของห้องน้ำเพื่อรักษาสมดุลก็ช่วยเสริมโชคลาภมากขึ้นด้วย

 

ภาพจาก Pinterest.com

 

          การตกแต่งห้องน้ำตามหลักฮวงจุ้ยเหล่านี้มุ่งเน้นให้คุณมีจิตใจที่แจ่มใสและมีสุขภาพที่แข็งแรงช่วยให้คิดการงานใด ๆ ก็ราบรื่นประสบความสำเร็จ นอกจากความสวยงามแล้วควรหมั่นดูแลรักษาความสะอาดของห้องน้ำด้วยนะคะ