ตกแต่งห้องรับแขกเรียกทรัพย์ตามหลักฮวงจุ้ย

20 ก.พ. 2560 15.52 น. | 16,716

คุณเคยสังเกตุห้องรับแขกของบ้านอื่นแล้วตั้งคำถามกับตัวเองบ้างหรือไม่ ว่าเค้านำสิ่งเหล่านั้นมาตกแต่งเพื่ออะไรนะ? หรือเป็นรสนิยมและความชอบส่วนตัวที่นำรูปปั้นหรือสิ่งของที่ไม่น่าจะอยู่ในห้องรับแขกมาตกแต่ง คุณเชื่อหรือไม่ว่าการเลือกของตกแต่งบ้านและการจัดวางมีผลต่อโชคลาภด้านการงาน การเงินและสุขภาพของคนในบ้านของคุณ ห้องรับแขกเป็นห้องที่ช่วยให้ครอบครัวมีความผูกพันธ์แนบแน่นและมีความสัมพันธ์อันดีต่อกัน ซึ่งครอบครัวเป็นรากฐานที่สำคัญในการตัดสินใจในเรื่องต่าง ๆ หากการเลือกของตกแต่งมาจัดวางตามตำแหน่งที่เหมาะสมตามหลักฮวงจุ้ยจะเป็นการส่งเสริมให้คุณรวย รวย รวย ก็น่าลองจริงมั้ย?

 

ประดับรูปบนฝาผนังห้องรับแขก

        มองหารูปภาพทิวทัศน์น้ำตกและทะเลสาบที่สวยงามมาตกแต่งไว้ที่ผนังทางทิศเหนือเชื่อว่าจะช่วยส่งเสริมโอกาสในการทำธุรกิจและด้านหน้าที่การงานของคุณให้มีความก้าวหน้าและไปสู่ความมั่งคั่งในที่สุด นอกจากนี้หากคุณเลือกภาพครอบครัวหรือสมาชิกภายในครอบครัวมาตกแต่งไว้ที่ผนังด้านทิศตะวันออกจะช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์ของครอบครัวให้มีความสามัคคีปรองดอง และหากคุณเลือกภาพต้นไม้ใหญ่ใส่กรอบมาประดับไว้บนผนังด้านทิศตะวันออกก็จะช่วยส่งเสริมด้านสุขภาพของคนในครอบครัวให้แข็งแรงด้วย

 

ภาพจาก housebeautiful.com

 

ตกแต่งมุมโชคลาภของคุณเอง

         Lucky Corner สำหรับมุมโชคลาภของบ้านควรดูตามแผนผังของบ้านหรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญแต่โดยทั่วไปแล้วมุมโชคลาภจะอยู่ฝั่งตรงกันข้ามและทแยงกับประตูหลักของห้องนั่งเล่นของคุณนั่นเอง ซึ่งไม่ควรทำมุมนี้เป็นประตูเพราะโชคลาภจะไหลออกไปควรหาของมาตกแต่งมุมนี้โดยเลือกสิ่งของที่เหมาะสมตามทิศของมุมโชคลาภดังนี้

 

ภาพจาก Novabiz.com

 

  • หากมุมโชคลาภอยู่ทางทิศเหนือควรตกแต่งด้วยของที่เกี่ยวข้องกับน้ำ เช่น น้ำพุ น้ำตก
  • หากมุมโชคลาภของคุณอยู่ทางทิศตะวันตกควรตกแต่งด้วยของทรงกลม เช่น หินทรงกลม ลูกโลก เป็นต้น
  • หากมุมโชคลาภอยู่ทางทิศใต้หรือทิศตะวันตกเฉียงใต้ควรตกแต่งด้วยโคมไฟทรงสูง
  • หากมุมโชคลาภอยู่ทางทิศตะวันออกควรใช้ของตกแต่งที่เกี่ยวข้องกับน้ำหรือตกแต่งด้วยแจกันดอกไม้ก็ได้เช่นกัน

เลือกไฟเพดานทรงกลมมาตกแต่ง

         ห้องรับแขกที่ดีตามหลักฮวงจุ้ยควรมีแสงสว่างที่เพียงพอ หากแสงสว่างไม่เพียงพอก็อาจทำให้อับโชคได้ ควรทำช่องแสงเพิ่มหรือติดไฟเพิ่ม การเลือกไฟเพดานควรเลือกเป็นทรงกลมที่มีรูปร่างเปรียบเหมือนดวงดาวบนท้องฟ้าระยิบระยับมาตกแต่งเพดานห้อง จะช่วยให้ท่านมีความก้าวหน้าในอาชีพการงานและมีความมั่งคั่ง

 

ภาพจาก impressiveinteriordesign.com

 

ตกแต่งด้วยรูปปั้นที่เป็นมงคล

          การนำรูปปั้นที่เป็นมงคลหรือสง่างามมาจัดวางในห้องรับแขกเป็นจุดนำสายตาในตำแหน่งที่เมื่อเดินเข้ามาแล้วจะเห็นทันที จะช่วยดึงดูดพลังงานด้านบวกเข้ามาในบ้านและช่วยเสริมโชคด้านการเงินของคุณ

 

          การตกแต่งห้องนั่งเล่นตามเคล็ดลับเหล่านี้จะช่วยให้คุณมีโชคลาภ โอกาสการทำธุรกิจและโอกาสในหน้าที่การงานเข้ามาแต่ว่าคุณเองก็ต้องขยันหมั่นเพียรเพื่อความมั่งคั่งของครอบครัวด้วยค่ะ เฮง เฮง เฮง