ตำแหน่งต้องห้ามในการทำห้องน้ำตามหลักฮวงจุ้ย

10 ก.พ. 2560 00.58 น. | 14,233

สำหรับคนที่กำลังจะสร้างบ้านหลังใหม่บนที่ดินของตัวเองต้องปรึกษาเรื่องความต้องการและแบบแปลนกับสถาปนิกแล้วยังมักเลือกปรึกษากับผู้มีความเชี่ยวชาญด้านฮวงจุ้ยด้วย เพราะบ้านที่มีฮวงจุ้ยดีจะช่วยส่งเสิรมโชคลาภทางด้านการงาน การทำธุรกิจ การศึกษา ความสัมพันธ์กับคนในครอบครัวและด้านสุขภาพด้วย สำหรับการจัดตำแหน่งห้องน้ำก็เป็นเรื่องสำคัญเพราะสมาชิกทุกคนในบ้านต้องเข้าไปใช้งานและยังเชื่อว่าเป็นห้องที่มีพลังงานธาตุน้ำสะสมอยู่ด้วย หากจัดผิดหลักอาจทำให้ทำอะไรติดขัดและส่งผลกับสุขภาพด้วย สำหรับตำแหน่งต้องห้ามในการสร้างห้องน้ำมีดังนี้

 

ห้องน้ำไม่ควรมองเห็นได้จากประตูเข้าบ้าน

          ห้องน้ำไม่ควรอยู่ในตำแหน่งที่เมื่อคนเดินเข้าบ้านแล้วมองเข้ามาเห็นห้องน้ำได้ทันทีเพราะเชื่อว่าจะส่งผลให้สุขภาพของสมาชิกในครอบครัวไม่แข็งแรงและด้านการเงินติดขัด แต่สามารถแก้เคล็ดได้โดยปิดประตูห้องน้ำไว้ตลอดเวลา ติดตั้งม่านบังตา จัดหาฉากกั้นมาวางหรือติดตั้งกระจกบานใหญ่ที่หน้าประตุห้องน้ำ นอกจากนี้แต่โบราณยังกล่าวว่าไม่ควรสร้างห้องน้ำไว้หน้าบ้านจึงไม่ควรอยู่ใกล้กับประตูบ้านด้วยเพราะหากประตูบ้านเป็นทางเดินลม ลมจะพัดพากลิ่นไม่พึงประสงค์ภายในห้องน้ำเข้าไปในตัวบ้านซึ่งส่งผลเสียกับสุขภาพของคนภายในบ้านอีกด้วย

 

ภาพจาก AtlantaRealEstateView.com

 

ห้องน้ำไม่ควรอยู่กลางบ้าน

          ห้องน้ำไม่ควรอยู่กลางบ้านเพราะจะทำให้ภายในห้องมีบรรยากาศที่อับชื้นเนื่องจากไม่ได้เจาะช่องแสงหรือช่วงระบายอากาศออกไปภายนอกบ้าน ตามหลักฮวงจุ้ยยังถือว่าไม่เป็นมงคลส่งผลให้สุขภาพของคนในบ้านย่ำแย่ การงานไม่ราบรื่น ธุรกิจติดขัดและเงินทองขัดสน อีกทั้งกลิ่นไม่พึงประสงค์ภายในห้องน้ำอาจลอยออกมาอบอวลภายในบ้านรบกวนสมาชิกในบ้านและแขกที่มาเยี่ยมเยือน สำหรับห้องน้ำชั้นบนที่อยู่กลางบ้านก็อาจส่งผลร้ายต่อสุขภาพหรือผสเสียต่อการงานของผู้ที่ใช้งานบริเวณชั้นล่างที่ตรงกับห้องน้ำเช่นชั้นบนกัน เช่น หากชั้นล่างเป็นห้องรับแขก โต๊ะกินข้าวหรือโต๊ะทำงาน

 

ภาพจาก flickriver.com

 

ห้องน้ำไม่ควรอยู่เหนือห้องพระ

          การจัดตำแหน่งห้องพระและห้องน้ำไว้ตรงกันโดยห้องพระอยู่ด้านล่างและห้องน้ำอยู่ด้านบนนั้นถือว่าไม่เป็นมงคล เพราะห้องน้ำเป็นแหล่งระบายของเสียหากตั้งไว้ด้านบนห้องพระจะเป็นการแสดงความไม่เคารพต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์และเป็นการขับไล่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ออกไปด้วย

 

ภาพจาก osirixmac.com

 

ห้องน้ำไม่ควรอยู่ด้านในสุดทางเดิน

          ไม่ควรทำห้องน้ำไว้ที่สุดทางเดินเล็ก ๆ แคบ ๆ เชื่อกันว่าจะดึงดูดพลังงานด้านลบเข้าไปหา ซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพของคนในบ้าน และเชื่อว่าอาจทำให้สตรีมีบุตรยาก หากตั้งครรภ์ก็เป็นอันตราย แต่สามารถแก้เคล็ดได้โดยประดับลูกแก้วคริสตัลบนเพดานเหนือทางเดินหรือติดตั้งม่านลูกปัดไว้หน้าประตูห้องน้ำเพื่อสะท้อนพลังงานด้านลบ

 

ภาพจาก newsnish.com

 

          นอกจากการพิจารณาตำแหน่งที่จะสร้างห้องน้ำอย่างเหมาะสมแล้วควรคำนึงถึงทิศทางที่ตั้งซึ่งต้องสอดคล้องกับชะตาราศีเกิดของเจ้าของบ้านด้วย หากนำมาคำนวณร่วมกันก็จะยิ่งเป็นมงคลค่ะ