ปรับตำแหน่งโซฟาให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

8 พ.ค. 2560 16.20 น. | 4,444

ห้องนั่งเล่น เป็นห้องศูนย์รวมความสุขอีกห้องหนึ่งประจำบ้าน เพราะเป็นพื้นที่ให้ครอบครัวได้ทำกิจกรรมร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นการนั่งดูโทรทัศน์ พูดคุย ด้วยกัน และเฟอร์นิเจอร์สำคัญอีกชิ้นที่ขาดไม่ได้เลย คือ โซฟา ซึ่งการจัดโซฟาให้ถูกหลักตามฮวงจุ้ยจะช่วยให้บ้านของคุณอบอุ่น สุขสันต์ได้ วันนี้เรามีตำแหน่งการวางโซฟาที่ถูกต้องมาแนะนำ

 

วิธีการตั้งโซฟาให้ถูกต้องได้แก่

ภาพจาก www.decoist.com

 

1. ไม่ตั้งโซฟาให้ติดกับประตูบ้าน - ป้องกันเงินทองรั่วไหล

หากโซฟาตรงกับประตูบ้านจะทำให้เงินทองรั่วไหลและนอกจากเรื่องฮวงจุ้ย การวางโซฟาตำแหน่งตรงกับประตูยังทำให้เดินเข้าออกประตูไม่สะดวกอีกด้วย

 

ภาพจาก  th.aliexpress.com
 

2. บ้านอยู่ทิศใดต้องวางโซฟาในทิศนั้น

เช่น ถ้าบ้านหันไปทางทิศตะวันตก โซฟาควรอยู่ทางทิศตะวันตก ทิศตะวันตกเฉียงใต้ ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ  และทิศตะวันออกเฉียงเหนือ แต่หากบ้านหันไปทางทิศตะวันออก โซฟาควรอยู่ทางทิศตะวันออก ทิศตะวันออกเฉียงใต้ ทิศใต้ และทิศเหนือ จึงจะเป็นมงคล
 

ภาพจาก www.pinterest.com

 

3. ต้องการความเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงานต้องวางโซฟาเป็นแนวโค้ง เพื่อเสริมเรื่องความไหลลื่นในการทำงาน และด้านการเงิน ไม่ควรวางเป็นเส้นตรงเพราะเชื่อกันว่าจะทำให้เกิดการสะดุดในหน้าที่การงาน ทำงานจะไม่ไหลลื่น หากต้องการให้ชีวิตการทำงานไปได้ด้วยดี ลองปรับวางโซฟาให้เป็นแนวโค้งจะดีกว่า

 

ภาพจาก www.pinterest.com

 

4. ต้องการเสริมธาตุใดให้วางโซฟาในทิศทางของธาตุนั้น

อาศัยหลักการที่ว่าเจ้าของขาดธาตุใดหรือต้องการเสริมธาตุใดก็ควรวางโซฟาไว้ในทิศทางนั้นๆ ตู้โชว์และ โซฟาเหมือนกับภูเขาที่รับลมจากน้ำ และเป็นพลังหยิน แสดงถึงความมั่นคงหนักแน่นที่จะช่วยเสริมบารมีให้แก่เจ้าของบ้านได้

ส่วนประตูเข้าห้องรับแขกก็เปรียบเสมือนพลังหยาง เป็นการรับลมจากฟ้าหรือรับกระแสชี่ให้ไหลเวียนเข้ามาภายในบ้าน

ภาพจาก www.pinterest.com

 

5. ซื้อโซฟาแบบครบชุด ไม่ผสมกันระหว่าง โซฟาแบบโค้งมน กับโซฟาแบบเหลี่ยม

นอกจากจะไม่สวยงามแล้วยังทำให้ดูสับสน ชีวิตจะยุ่งเหยิง สมาชิกจะมีความขัดแย้งกันอีกด้วย อีกทั้งควรเลือกสีของโซฟาให้เป็นเซ็ทเดียวกัน เพื่อให้ดูสวยเป็นระเบียบมากกว่าการเลือกสีต่างขัด หรือ ต่างกัน

 

จาก 5 วิธีการวางตำแหน่งวางโซฟาให้ถูกหลักฮวงจุ้ยที่เราได้นำเสนอไป คุณลองไปปรับให้ถูกต้องเพื่อความสบายใจและสร้างพลังงานที่ดีในครอบครัวของคุณอีกด้วย

 

 

ขอบคุณแหล่งข้อมูล  daily.rabbit.co.th

                                  www.banidea.com