มาตกแต่งห้องรับแขกเสริมฮวงจุ้ยกันดีกว่า

12 พ.ค. 2560 14.14 น. | 4,221

การตกแต่งห้องรับแขกนอกจากจะยึดเรื่องของความสวยงามแล้ว เรื่องของฮวงจุ้ยก็เป็นสิ่งสำคัญอีกอย่างที่มองข้ามไม่ได้ เพราะฮวงจุ้ยจะช่วยเสริมพลังให้กับชีวิตของสมาชิกภายในบ้าน ดังนั้นก่อนตัดสินใจเลือกซื้อของตกแต่งห้องนั่งเล่น มารู้เทคนิคทางฮวงจุ้ยกันก่อนดีกว่า

ภาพจาก   www.pinterest.com

 

1. ป้องกันความคับแคบในบ้านด้วยกระจกบานใหญ่

ภาพจาก www.pinterest.com

 

ถ้าห้องนั่งเล่นของคุณมีพื้นที่จำกัดในการใช้สอย ลองซื้อกระจกบานใหญ่มาติดที่ผนังซักมุมใดมุมหนึ่งดูสิ เพื่อให้ห้องนั่งเล่นของคุณดูมีพื้นที่มากขึ้น และ ดูโล่งสบายตาด้วย

 

2. วางของมงคลเรียกทรัพย์ตรงมุมแห่งโชคลาภ

ภาพจาก www.pinterest.com

 

มุมแห่งโชคลาภของห้องนั่งเล่นคือ ตรงจุดที่ทแยงมุมกับประตูที่จะสงบไม่พลุกพล่าน ลองหาของตกแต่งมงคลไปวางเรียกทรัพย์ เพื่อเสริมความมั่นคงมากขึ้น เช่น ต้นไผ่ ปี่เซียะ หรือดอกไม้มงคล ต่างๆ เพื่อดึงทรัพย์และความมั่งคั่งเข้ามามากขึ้น

 

3. หาของตกแต่งที่มีสีแดง และ สีทอง

ภาพจาก www.pinterest.com

 

 สองสีนี้เป็นสีมงคลที่คนจีนเชื่อกันว่าจะนำพาโชคลาภที่ดีเข้ามาในชีวิตของคนได้ ดังนั้นหากนำสองสีนี้มาตกแต่งห้องนั่งเล่นก็จะช่วยเสริมสร้างพลังงานบวกได้ ซึ่งสองสีนี้จะช่วยลดความขัดแย้งและอารมณ์ร้อนได้ ทำให้สมาชิกในบ้านร่มเย็นเป็นสุข

 

4. สร้างความอบอุ่นให้กับครอบครัวด้วยภาพสมาชิก

ภาพจาก www.pinterest.com

 

ภาพสมาชิกครอบครัว เป็นตัวบ่งชี้ถึงความสุข และ ความรักของคนในบ้านได้ โดยทิศที่ควรติดคือทิศทางตะวันออก และนอกจากภาพครอบครัวแล้วยังสามารถเลือกภาพวิวทิวทัศน์ ธรรมชาติ เพื่อให้บ้านของคุณดูสวยงาม น่ามองมากขึ้น แนะนำให้ติดภาพไว้ทางทิศเหนือ เพื่อเสริมเรื่องโอกาสหน้าที่การงาน

 

4 เทคนิคการตกแต่งห้องนั่งเล่นตามหลักฮวงจุ้ยที่คุณไม่ควรมองข้ามเพราะนอกจากจะสวยงามแล้ว ยังช่วยเสริมพลังบวกแก่ครอบครัวของคุณอีกด้วย ที่สำคัญการอยู่ร่วมกันของครอบครัวในห้องนั่งเล่นนี่แหละจะช่วยเสริมพลังความรักแก่กันมากยิ่งขึ้น

 

 

ขอบคุณแหล่งที่มา      www.godsilaindy.com

                                    home.kapook.com