มาออกแบบห้องนั่งเล่นให้ถูกตามหลักฮวงจุ้ยกันเถอะ!

9 พ.ค. 2560 16.22 น. | 1,900

          หลักฮวงจุ้ยเป็นหลักสำคัญของที่อยู่อาศัย ดังนั้นการจัดบ้านให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยจึงเป็นสิ่งไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะห้องที่ครอบครัวต้องมารวมตัวกันอย่างห้องนั่งเล่น การออกแบบให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยจึงเป็นสิ่งที่ควรทำ วันนี้เรามีเทคนิคการออกแบบห้องนั่งเล่นที่ถูกหลักฮวงจุ้ยมานำเสนอคุณ

 

1. ตำแหน่งของห้องนั่งเล่น

ภาพจาก www.goodhousekeeping.com

 

หากคุณยังไม่รู้ว่าจะให้ห้องนั่งเล่นของคุณอยู่ส่วนไหนของบ้าน ลองมาดูกันดีกว่าว่าตำแหน่งไหนจะดีที่สุดกับพลังชีวิตที่ดีของครอบครัวคุณ

  • ห้องนั่งเล่นต้องอยู่ศูนย์กลางของบ้าน และ จัดให้อยู่บริเวณที่เห็นชัดเจนเพื่อสะดวกต่อการใช้สอยงาน
  • ต้องไม่อยู่ใกล้กับประตูจนเกินไป
  • ต้องมีอากาศถ่ายเท และไม่ให้แดดลงมาบริเวณห้องเกินไป ทำให้เกิดความร้อนและอึดอัด พลังงานที่ดีลดลง

 

2. ห้องนั่งเล่นต้องไม่มีคานทับให้อึดอัด

 ภาพจาก www.bhg.com

 

การมีคานบริเวณตรงห้องนั่งเล่นจะส่งผลต่อสุขภาพของร่างกายคนที่อยู่อาศัยภายในบ้าน เพราะเหมือนเป็นการกดทับให้สมาชิกในบ้านอึดอัด และ ต้องแบกรับอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นทางที่ดีควรให้ฝ้าสูง และ ไม่มีคานเตี้ยเกินไป

3. ไม่ติดตั้งเครื่องปรับอากาศไว้บนโซฟา

ภาพจาก www.impressiveinteriordesign.com

 

เครื่องปรับอากาศเปรียบเหมือนกับคานเช่นเดียวกัน เพราะการมีเครื่องปรับอากาศบนศรีษะจะทำให้คนนั่งรู้สึกอึดอัดและเหมือนแบกรับตลอดเวลา ดังนั้นควรขยับ หรือ ติดตั้งเครื่องปรับอากาศให้ไม่อยู่ด้านบนของโซฟา หรือ เก้าอี้นั่งในห้องนั่งเล่น


4. เลือกเฟอร์นิเจอร์ให้สีสว่างตา สีไม่มืดทึบ

ภาพจาก www.goodhousekeeping.com

 

เฟอร์นิเจอร์ที่อยู่ภายในห้องนั่งเล่นควรมีความโปร่ง เช่น โซฟาแบบขาลอย เพื่อให้อากาศไหลเวียนได้ดี และที่สำคัญต้องดูว่าธาตุของคนในบ้านเป็นธาตุใด เพื่อจัดเฟอร์นิเจอร์ให้เสริมกัน เช่น หากต้องการความมั่นคงเหมือนภูเขาก็ควรเลือกตู้วางของที่มั่นคง แน่นหนา เป็นต้น

 

5. จัดเรียงเฟอร์นิเจอร์ให้สะอาด และเป็นระเบียบอยู่เสมอ

ภาพจาก www.ikea.com

 

เฟอร์นิเจอร์ถึงจะสวยงาม แต่หากไม่เป็นระเบียบ ก็ทำให้เกิดพลังงานที่ไม่ดีได้ ดังนั้นควรจัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้มีความสวยงาม เข้ากันทั้งห้องเพื่อความสบายตาแล้ว ก็ต้องจัดให้มีระเบียบไม่รก นอกจากกันเชื้อโรคแล้วยังช่วยเรื่องการไหลเวียนพลังงานที่ดีของบ้านคุณด้วย


5 วิธีการออกแบบห้องนั่งเล่นให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยที่เราได้นำเสนอไป เราก็หวังว่าคุณจะได้ห้องนั่งเล่นที่สวยงาม แถมถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยอีกด้วย แต่สิ่งสำคัญไม่น้อยกว่าหลักฮวงจุ้ย คือ การรักษาความสะอาดในห้องที่คุณก็ห้ามละเลยเด็ดขาด เพราะถึงจะถูกหลักฮวงจุ้ยแต่ห้องสกปรกพลังงานดีๆก็คงไม่อยู่แน่นอน

 

 

ขอบคุณแหล่งที่มา   daily.rabbit.co.th

                                 home.sanook.com