ลักษณะที่ดินที่ควรหลีกเลี่ยงตามหลักฮวงจุ้ย

19 ก.พ. 2560 18.50 น. | 16,506

หากท่านกำลังมีแผนที่จะปลูกสร้างบ้านหรือสร้างอาคารสำนักงานและกำลังมองหาที่ดินที่เหมาะสม แนะนำให้คุณศึกษาหลักฮวงจุ้ยเบื้องต้นในการเลือกที่ดินเพราะฮวงจุ้ยเป็นศาสตร์เก่าแก่ของจีนซึ่งได้รับความเชื่อถือจากบริษัทที่ประสบความสำเร็จหลายบริษัท ยกตัวอย่างเช่น ห้างมาบุญครอง ธนาคารกสิกรไทย เชื่อกันว่าหากฮวงจุ้ยดีจะนำพาพลังงานที่ดีโชคลาภเงินทองมาสู่ผู้ที่อาศัยอยู่บนที่ดินนั้นและยังช่วยให้มีสุขภาพกายที่ดีและจิตใจที่แจ่มใสด้วย ดังนั้นในการเลือกที่ดินควรพิจารณาสิ่งเหล่านี้ประกอบการตัดสินใจเพื่อเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับคุณเอง

 

เลือกที่ดินมีความอุดมสมบูรณ์

           ควรเลือกที่ดินมีความอุดมสมบูรณ์ไม่แห้งเกินไปและไม่ชื้นเกินไปเพราะอาจทำให้บ้านทรุดได้ง่าย ดินอัดแน่นเหมาะสำหรับการสร้างบ้านหรือสำนักงาน หากเป็นที่ดินว่างเปล่าให้สังเกตุต้นไม้ใบหญ้าโดยรอบว่าสามารถเจริญเติบโตได้ดีหรือไม่ หากต้นไม้ใบหญ้าโดยรอบเหี่ยวเฉาไม่มีชีวิตชีวาควรหลีกเลี่ยงเพราะเป็นที่ดินที่ขาดสมดุล แต่หากเป็นที่ดินที่เคยมีต้นไม้ใหญ่ขึ้นหนาแน่นควรทำการขุดรากถอนโคนเพื่อขนย้ายให้หมดก่อนปลูกบ้านบนพื้นที่นั้นเพื่อป้องกันปัญหาที่อาจตามมา เช่น ต้นไม้เจริญเติบโตใต้บ้าน เป็นต้น

 

ภาพจาก blackbeardproperties.com

 

ไม่ควรเลือกพื้นที่ติดทางตัน

           ตามหลักฮวงจุ้ยที่ดีด้านหน้าควรเป็นสายน้ำหรือติดถนนที่มีความเคลื่อนไหวตลอดเวลา การเลือกที่ดินที่เป็นทางตันไม่มีอะไรผ่านไปได้หมายถึงพลังงานหยุดชะงักไม่เคลื่อนไหว มีความเชื่อกันว่าหากผู้อาศัยอยู่บนที่ดินนี้พบปัญหาอุปสรรคอะไรมักจะแก้ไขไม่ได้ และคนที่อาศัยภายในบ้านมักเจ็บป่วยหรือเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงจึงควรหลีกเลี่ยงที่ดินที่มีลักษณะนี้

 

ภาพจาก economist.com

 

หลีกเลี่ยงบริเวณที่เคยเป็นที่ทิ้งสิ่งปฏิกูลหรือโรงฆ่าสัตว์

            ควรหลีกเลี่ยงที่ดินที่เคยเป็นที่ทิ้งสิ่งปฏิกูลเน่าเหม็น หรือ เคยเป็นที่ตั้งของโรงฆ่าสัตว์เพราะอาจมีวิญญาณที่เจ็บปวดทรมานคงค้างอยู่บนที่ดิน โดยเชื่อกันว่าจะทำให้คนที่อยู่อาศัยเจ็บป่วย จิตใจอ่อนไหวไม่สงบทำอะไรก็ไม่ประสบผลสำเร็จและมักมีปัญหาเรื่องการเงินและมีปัญหาเรื่องชู้สาว

 

ภาพจาก Bankrate.com

 

หลีกเลี่ยงที่ดินที่มีลักษณะเว้าแหว่งไม่เป็นรูปทรง

           มีความเชื่อว่าหากปลูกบ้านบนที่ดินที่เว้าแหว่งนั้นไม่เป็นมงคลรวมถึงการเลือกบ้านที่มีลักษณะเว้าแหว่งอาจทำให้เกิดปัญหาภายในครอบครัวหรืออาจทำให้คนในครอบครัวประสบปัญหา ยกตัวอย่างเช่น หากทางทิศตะวันตกเฉียงใต้เว้าแหว่งไปอาจส่งผลกระทบกับแม่หรือหญิงเจ้าของบ้าน หากทิศเหนือเว้าแหว่งเชื่อว่าคนในบ้านจะประสบปัญหาเกี่ยวกับคดีความ

 

ภาพจาก illovosugar.co.za

 

            อย่างไรก็ดีข้อมูลเหล่านี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งในการประกอบการพิจารณาเท่านั้น บางครั้งที่ดินที่มีลักษณะไม่ดี เช่น อยู่ตรงทางสามแพร่งหรือทางแยกก็อาจให้คุณและสามารถพัฒนาให้เจริญรุ่งเรืองได้ จึงควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านฮวงจุ้ยก่อนตัดสินใจซื้อที่ดิน