สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงในการตกแต่งห้องน้ำตามหลักฮวงจุ้ย

10 ก.พ. 2560 00.42 น. | 6,276

ห้องน้ำ เป็นห้องที่ทุกบ้านจำเป็นต้องมีเพื่อชำระล้างทำความสะอาดร่างกายและปลดทุกข์ โดยห้องน้ำถือว่าเป็นแหล่งรวมพลังธาตุน้ำและมักมีพลังงานด้านลบไหลเวียนอยู่ ดังนั้นในการตกแต่งควรระมัดระวังและศึกษาแนวทางการจัดวางตามหลักฮวงจุ้ยว่าควรจัดวางในตำแหน่งใดและไม่ควรจัดวางอย่างไร สำหรับสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงในการตกแต่งห้องน้ำมีดังนี้

 

ข้อห้ามเกี่ยวกับการจัดวางโถชักโครก

          เชื่อกันว่าหากจัดวางชักโครกโดยหันไปทิศเดียวกับหน้าบ้านนั้นจะส่งผลกับสุขภาพของสมาชิกภายในครอบครัว ทำให้เจ็บป่วยบ่อย ยกตัวอย่างเช่น บ้านหันหน้าไปทางทิศเหนือ ไม่ควรหันชักโครกไปทางทิศเหนือทิศเดียวกับหน้าบ้าน แต่บางตำราก็กล่าวว่าการหันหน้าชักโครกไปทิศเดียวกับหน้าบ้านนั้นไม่มีผลกระทบกับฮวงจุ้ยเท่าไหร่แต่ ห้าม จัดวางชักโครกไว้ตรงกับประตูทางเข้าเพราะเชื่อว่าเมื่อเปิดประตูเข้าไปกระแสพลังงานที่ดีจะไหลลงชักโครกไปด้วย และห้ามจัดวางชักโครกหรืออ่างล้างมือบริเวณผนังฝั่งที่ตรงกับหัวเตียงของห้องนอนเพราะเมื่อมีการใช้งานชักโครกหรืออ่างล้างมืออาจสร้างความสั่นสะเทือนและรบกวนคนที่กำลังหลับอยู่บนเตียงได้

 

ภาพจาก lowes.com

 

ระดับของอ่างอาบน้ำไม่ควรอยู่สูงกว่าเตียงนอน

          สำหรับบางคนที่มีความฝันว่าอยากมีอ่างอาบน้ำไว้แช่ชำระล้างร่างกายที่บ้าน ควรจัดวางอ่างอาบน้ำให้มีระดับต่ำกว่าเตียงนอน เพราะเชื่อกันว่าเปรียบเสมือนคุณนอนถูกน้ำท่วมอยู่ตลอดเวลาซึ่งส่งผลต่อสุชภาพของผู้ผักอาศัยเอง แต่สามารถแก้เคล็ดได้โดยทำพื้นห้องน้ำให้ต่ำกว่าระดับพื้นห้องอื่น ๆ เมื่อวางอาบอาบน้ำแล้วอยู่ต่ำกว่าระดับเตียงของคุณเป็นอันใช้ได้ หรือจัดตำแหน่งอ่างอาบน้ำให้อยู่ห่างจากตำแหน่งเตียงของคุณให้มากที่สุดก็ได้เช่นกัน

 

ภาพจาก Freshome.com

 

ประตูห้องน้ำไม่ควรอยู่ตรงกับประตูครัวหรือตรงกับเตาไฟ

          ไม่ควรจัดตำแหน่งของประตูห้องน้ำให้ตรงกับประตูห้องครัว และไม่ควรจัดตำแหน่งประตูห้องน้ำให้ตรงกับเตาไฟเพราะธาตุน้ำและธาตุไฟเป็นธาตุตรงข้ามกัน การปะทะของสองธาตุอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพของสมาชิกภายในครอบครัวของคุณได้ แต่สามารถแก้เคล็ดได้โดยปิดประตูห้องน้ำไว้ตลอดเวลาหรือหาฉากมากั้นระหว่างห้องครัวและห้องน้ำเพื่อแก้เคล็ดได้เช่นกัน นอกจากนี้ห้องครัวและห้องน้ำไม่ควรใช้ผนังร่วมกันเพราะจะส่งผลกับสุขภาพและความสัมพันธ์ของสมาชิกภายในครอบครัวได้ ซึ่งสามารถแก้เคล็ดได้โดยการย้ายสุขภัณฑ์ไปไว้บริเวณผนังด้านตรงกันข้ามกับห้องครัว

 

ภาพจาก Novabizz.com

 

ไม่ควรมีของแตกร้าว รั่วซึม

          หมั่นตรวจตราท่อน้ำและก็อกน้ำไม่ให้รั่วซึมเพราะเชื่อว่าโชคลาภหรือพลังงานที่ดีจะไหลตามออกไปด้วย หรือคิดตามหลักการง่าย ๆ ก็คือน้ำรั่วทำให้เสียค่าประปาเพิ่มด้วย นอกจากนี้หากกระจกภายในห้องน้ำแตกร้าวอย่าฝืนใช้ควรเปลี่ยนเป็นกระจกใบใหญ่ใบใหม่เพราะกระจกเกี่ยวข้องกับโอกาสในการทำธุรกิจและโอกาสในหน้าที่การงานของคุณหากใช้กระจกร้าวโอกาสอาจจะหลุดลอยไป

 

 

          หลังจากไล่เรียงแล้วมีข้อไหนตรงบ้างไหมเอ่ย ลองปรับแก้ไขตำแหน่งหรือการตกแต่งเชื่อว่าจะช่วยเสริมโชคลาภและช่วยให้สมาชิกภายในครอบครัวมีสุขภาพที่ดีด้วยค่ะ