สิ่งที่ต้องหลีกเลี่ยงในการจัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยเพื่อส่งเสริมพลังบวก

5 ก.พ. 2560 12.17 น. | 13,464

การตกแต่งห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยช่วยส่งเสริมชีวิต สุขภาพและหน้าที่การงานจริงเหรอ? ฮวงจุ้ยเป็นศาสตร์เก่าแก่ที่ศึกษาและนำมาประยุกต์ใช้กันมาช้านาน บางเรื่องก็มีหลักการที่คล้องจองกับหลักทางวิทยาศาสตร์ที่น่าเชื่อถือ เป็นเรื่องที่แม้ไม่เชื่อแต่อย่าลบหลู่นะคะ ลองสังเกตุตัวเองก่อนว่าทำการงานอะไรก็ติดขัดหรือรู้สึกหม่นหมองไม่สบายใจไม่สบายกายบ้างหรือเปล่า แล้วลองกลับไปสำรวจห้องนอนว่าตกแต่งขัดกับหลักฮวงจุ้ยหรือไม่ จากนั้นลองปรับเปลี่ยนการจัดวางเพื่อแก้เคล็ดเสริมดวงตามนี้เลยค่ะ

 

ห้ามดันเตียงชิดผนังด้านหนึ่งและห้ามปล่อยให้รอบเตียงรก

          การจัดวางเตียงชิดผนังด้านหนึ่งจะทำให้พลังงานชี่ไหลเวียนไม่สะดวก และหากจัดเข้ามุมพลังงานชี่จะไหลเข้ามุมซึ่งส่งผลร้ายต่อชีวิตส่วนตัวและชีวิตคู่ นอกจากนี้การปล่อยให้รอบ ๆ เตียงรก ไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยจะทำให้ชีวิตมีแต่ความยุ่งเหยิง วุ่นวาย ไม่เป็นสุข ดังนั้นควรจัดเตียงโดยเว้นระยะห่างจากทั้งสองด้านออกจากผนังสักเล็กน้อยและดูแลบริเวณรอบเตียงให้สะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อย

 

 

 ภาพจาก Houzz.com

 

หลีกเลี่ยงการวางสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไว้ปลายเตียง

          ไม่ควรวางสิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือรูปเคารพไว้ปลายเตียงเพราะเวลานอนปลายเท้าจะหันไปทางสิ่งศักดิ์สิทธิ์ซึ่งเป็นการแสดงถึงความไม่เคารพ ดูไม่เป็นมงคล ควรวางสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไว้ทิศอื่นและควรมีความสูงคะเนว่าเมื่อมองโดยระนาบจะไม่สามารถมองเห็นเตียงนอนได้

 

ห้ามวางเตียงตรงกับเตาไฟและชักโครก

           หากตำแหน่งห้องนอนของคุณตรงกับห้องครัวที่อยู่ชั้นล่าง ควรจัดวางเตียงนอนไม่ให้ตรงกับตำแหน่งเตาไฟที่อยู่ด้านล่าง เพราะจะส่งผลให้ผู้พักอาศัยเกิดความรุ่มร้อนไม่สบายกายไม่สบายใจ และหากห้องนอนของคุณอยู่ใต้ห้องน้ำชั้นบน ตำแหน่งเตียงไม่ควรตรงกับตำแหน่งส้วมหรือชักโครกเช่นกันเพราะน้ำเสียและของเสียที่ถูกทิ้งผ่านชักโครกจะส่งผลเสียกับชี่ในกายของคุณ

 

ภาพจาก home-designing.com

 

หลีกเลี่ยงการวางสิ่งของที่เกี่ยวข้องกับงานไว้ในห้องนอน

          การวางหนังสืออ่านเล่นไว้ใกล้เตียงนอนสัก 2-3 เล่มเพื่ออ่านผ่อนคลายก่อนนอนนั้นไม่เป็นไร แต่หากมากกว่านั้นจะทำให้ห้องนอนกลายเป็นเหมือนห้องทำงาน ไม่ควรนำชั้นหนังสือและโต๊ะทำงานมาไว้ในห้องนอน เพื่อให้ห้องนอนเป็นห้องสำหรับการพักผ่อนอย่างแท้จริง บางตำราห้ามวางทีวีไว้ในห้องเพื่อป้องกันการรบกวนแต่สามารถแก้เคล็ดได้โดยใช้ผ้าคลุมไว้เมื่อดูทีวีเสร็จค่ะ

 

ภาพจาก furnituregallerynyc.com

 

ห้ามใช้ฟูกที่นอนมือสอง

          ฟูกที่นอนส่งผลโดยตรงกับสุขภาพของผู้พักอาศัยเพราะฟูกยิ่งคุณภาพดี นอนสบาย หลับสนิทนอนเต็มอิ่มเท่าไหร่สุขภาพยิ่งดีเท่านั้น ควรเลือกหาซื้อฟูกนอนที่มีขนาดเหมาะสม มีความนุ่มพอดีกับตัวคุณที่ช่วยให้คุณนอนหลับสบาย หลีกเลี่ยงการใช้ฟูกมือสองเพราะคุณไม่อาจรู้ได้ว่าเจ้าของเก่าทิ้งพลังงานอะไรเอาไว้บ้าง

 

          หากพบจุดที่วางผิดหลักแล้วลองแก้ไขปรับเปลี่ยนตามหลักเพื่อช่วยส่งเสริมฮวงจุ้ยและให้โชคกับคุณในด้านสุขภาพและการทำงานนะคะ