หลักการจัดฮวงจุ้ยหิ้งพระให้ถูกต้อง

8 มิ.ย. 2560 15.50 น. | 3,640

          ห้องพระ เป็นห้องศูนย์รวมจิตใจของสมาชิกในบ้าน เป็นสถานที่รวมสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คุณเคารพนับถือ สำหรับการจัดฮวงจุ้ยหิ้งพระให้ถูกต้องและเหมาสม ก็เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง และ ครอบครัว วันนี้เรามีวิธีการตั้งหิ้งบูชาพระในบ้านที่ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยมาเป็นความรู้ให้กับคุณ

ภาพจาก www.xn--b3cvp1a3c3as7cb7f7cta.com

 

1. วางตำแหน่งหิ้งพระไว้ที่ทิศทางสวรรค์

ทิศทางสวรรค์คือ ทิศเหนือ ดังนั้นหากคุณจะจัดวางหิ้งพระก็ควรจัดให้อยู่ทางทิศเหนือของบ้าน โดยพื้นที่ในส่วนนี้สามารถวางสิ่งศักดิ์สิทธิ์อื่นๆ ได้ด้วยเช่นกัน แต่ควรจัดวางให้เป็นระเบียบเพื่อง่ายต่อการทำความสะอาด

ภาพจาก www.pinterest.com

 

2. ต้องวางหิ้งพระหันหน้าไปทางประตู

หิ้งพระของคุณควรตั้งใกล้กับประตูทางเข้าบ้าน โดยหันหน้าชนกับประตูบ้าน เพราะถือว่าเป็นฮวงจุ้ยที่ดีส่งเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับครอบครัว อีกทั้งจะช่วยคุ้มครองสมาชิกภายในบ้านให้พ้นจากภัยทั้งปวงได้ด้วย

ภาพจาก www.flickr.com

 

3. หิ้งพระต้องวางไว้ที่สูง และ ทำความสะอาดอยู่เสมอ

พระพุทธรูปและสิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นสิ่งที่ควรเคารพ ดังนั้นควรตั้งหิ้งพระให้อยู่ที่สูงจากพื้น อย่างน้อย 5 ฟุต อีกทั้งต้องหมั่นทำความสะอาดเป็นประจำ

ภาพจาก www.innolifefurniture.com

 

4. ห้องพระควรเป็นสถานที่โล่ง ไม่นำสิ่งของอื่นๆไปวางรวม

ห้องพระควรมีแต่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในห้อง ไม่ควรมีสิ่งอื่นวางรวมอยู่ด้วย และ ไม่ควรให้ห้องพระอยู่ในมุมอับ ใกล้กับห้องน้ำ ห้องครัว หรือห้องนอน เพราะเป็นการลดพลังงานขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์

ภาพจาก www.judsan.com

 

5. ควรวางหิ้งพระให้อยู่จุดศูนย์กลางของบ้าน

เพราะศูนย์กลางของบ้านคือ หัวใจของสมาชิกในบ้านทุกคน ซึ่งจะส่งผลต่อสุขภาพร่างกาย และ เงินทองของสมาชิกภายในบ้าน การนำหิ้งพระไว้ในจุดกลางบ้านจะช่วยให้สมาชิกทุกคนได้พลังงานบวก

ภาพจาก www.innolifefurniture.com

 

6. หิ้งพระต้องไม่อยู่เหนือประตูซึ่งเป็นช่องทางเดินเข้า-ออก

ไม่ควรจัดหิ้งพระไว้ที่มุมอับเพราะจะทำให้พลังงานของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ลดลง และ ไม่ควรตั้งไว้ตรงประตูทางเดินเข้าออก เพราะถ้าจัดตั้งหิ้งพระในมุมที่พลุกพล่าน คนในบ้านจะมีแต่ความวุ่นวาย จุดที่ดีที่สุดคือ ตรงกลางห้องเป็นจุดศุนย์กลาง

ภาพจาก www.pinterest.com

 

7. ไม่ตั้งหิ้งบูชาไว้ใต้คาน

การตั้งหิ้งบูชาไว้ใต้คาน เหมือนกับการให้ดวงชะตาคนในบ้านถูกกดทับ ทำให้ไม่เจริญรุ่งเรือง และมีปัญหาติดขัดอยู่ตลอด

ภาพจาก  www.innolifefurniture.com

 

การจัดฮวงจุ้ยหิ้งพระให้เหมาะสม นอกจากจะทำให้พลังศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองสมาชิกในบ้านแล้ว ยังช่วยให้ครอบครัวของคุณมีที่พึ่งทางใจ แต่อย่างไรก็ตามคุณก็ต้องหมั่นทำการสักการะ ไหว้พระอยู่สม่ำเสมอเพื่อให้จิตใจสงบสุข เพียงเท่านี้ความสุขในครอบครัวและบ้านของคุณก็เกิดขึ้นแล้วล่ะ