หลักฮวงจุ้ยที่ควรนำมาพิจารณาในการเลือกที่ดิน

17 ก.พ. 2560 22.57 น. | 10,252

ปัจจุบันหลายคนศึกษาเรื่องฮวงจุ้ยและนำมาพิจารณาร่วมในการตัดสินใจเลือกตำแหน่งของบ้านตั้งแต่ขั้นตอนการเลือกที่ดินเลยทีเดียว เพื่อเลือกที่ดินที่เหมาะสมและมีทำเลที่เป็นมงคลรวมถึงมีลักษณะที่ดินที่ดีตามหลักฮวงจุ้ย เพื่อดึงดูดโชคลาภ พลังงานที่ดีและส่งเสริมให้บ้านและสมาชิกภายในบ้านมีความสุข มีจิตใจที่แจ่มใส มีโชคลาภด้านการเงิน การงานก้าวหน้า ธุรกิจเจริญรุ่งเรืองและมีสุขภาพที่แข็งแรง การเลือกที่ดินที่มีลักษณะชัยภูมิที่ดีตามหลักฮวงจุ้ยนั้นมีอะไรบ้างมาดูกันเลย

 

ที่ดินที่เลือกต้องเป็นจุดที่รับกระแสพลังงานที่ดี

          เราจะรู้ได้อย่างไรว่าที่ดินที่เรากำลังพิจารณาอยู่ในจุดที่สามารถรับกระแสพลังงานที่ดีได้ ให้เราสังเกตจากกระแสลมที่พัดผ่านเข้ามาในที่ดิน คำว่า “ฮวง” นั้นแปลว่าลม ส่วนคำว่า “จุ้ย” แปลว่าน้ำ หากที่ดินที่เราเลือกมีลักษณะโล่งกว้างเมื่อมีกระแสลมพัดผ่านเข้ามาในที่ดินก็สามารถเก็บสะสมพลังงานไว้ในพื้นที่ได้ ไม่มีสิ่งกีดขวางกระแสลมและไม่ใช่จุดอับ เช่น ด้านหน้าของที่ดินนั้นมีถนนที่มีรถวิ่งผ่านตลอดเวลาทำให้มีกระแสลมเคลื่อนไหวพัดผ่านตลอด รวมถึงที่ดินที่มีแม่น้ำอยู่ด้านหน้าก็จะได้รับกระแสลมจากแม่น้ำที่พัดผ่านไปด้วยและในบริเวณที่ดินนั้นไม่มีอาคารขนาดใหญ่หรือสิ่งปลูกสร้างที่บดบังกระแสลมก็จัดว่าเป็นที่ดินที่มีชัยภูมิที่ดี

 

ภาพจาก knightarchitect.com

 

ที่ดินควรมีความสูงเสมอกับที่ดินในบริเวณใกล้เคียง

          ควรเลือกที่ดินที่มีความสูงเสมอหรือมีความสูงใกล้เคียงกับที่ดินที่อยู่ในบริเวณเดียวกันไม่ควรสูงกว่ามากเพื่อให้พลังงานดีไหลเวียนเข้าไปสะดวกและป้องกันการไหลออกของกระแสพลัง เพราะเมื่อมีกระแสพลังงานพัดผ่านมาสะสมในที่ดินนี้อาจทำให้กระแสพลังงานไหลลงไปสู่ที่ต่ำกว่าทำให้สูญเสียกระแสพลังงานไปด้านข้างได้ ยกตัวอย่างการไหลเวียนของพลังไปสู่ที่ต่ำกว่าอย่างเช่น กรุงเทพฯ ที่เป็นเมืองหลวงของประเทศ เป็นศูนย์รวมความเจริญแต่มีลักษณะที่ดินที่อยู่ต่ำกว่าจังหวัดอื่น ๆ ทำให้กระแสพลังรอบทิศทางไหลมารวมกันอยู่ที่จุดนี้

 

ภาพจาก manager.co.th

 

ควรเลือกที่ดินที่มีหน้ากว้าง

           การมีที่ดินที่มีหน้ากว้างช่วยให้สามารถสะสมกระแสพลังงานที่เคลื่อนไหวอยู่บริเวณด้านหน้าที่ดินได้ดีขึ้นยกตัวอย่างเช่น การสะสมกระแสพลังงานจากรถที่วิ่งผ่านไปมาหรือจากคนที่เดินผ่าน อีกทั้งการมีที่ดินหน้ากว้างในปัจจุบันเป็นผลดีต่อการค้าขายเพราะช่วยทำให้คนเข้าถึงร้านค้าได้ง่าย มองเห็นได้ชัดเจนช่วยเพิ่มโอกาสในการทำธุรกิจเพราะมีคนเห็นมากขึ้น

 

ภาพจาก realestate.marthaturner.com

 

เลือกที่ดินที่สามารถสร้างอาคารหรือบ้านที่หันหน้าเข้าหากระแสลมได้

           ให้ลองสังเกตว่าเมื่อยืนอยู่บนที่ดินผืนนั้นแล้วลมพัดพามาจากทิศไหนบ้างและสามารถออกแบบบ้านให้หันรับลมโดยคำนึงถึงทิศที่ตั้งที่ไม่ทำให้บ้านรับแดดร้อนจนเกินไป เพราะตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าลมคือกระแสพลังงานที่ดีที่จะช่วยพัดพาพลังงานด้านบวกและโชคลาภเข้ามาสะสมในที่ดินและบ้านของท่านนั่นเอง

 

ภาพจาก apartmenttherapy.com

 

           การเลือกที่ดินที่มีรูปร่างได้สัดส่วนและอยู่ในตำแหน่งที่ดีตามหลักฮวงจุ้ยจะช่วยให้คนในบ้านอยู่เย็นเป็นสุข และมีความรุ่งเรืองในการทำงานและการทำธุรกิจ ซึ่งหากต้องการเสริมโชคลาภยิ่งขึ้นไปอีกควรเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านฮวงจุ้ยไปช่วยพิจารณาที่ดินด้วยจะได้ทิศทางที่ชัดเจนยิ่งขึ้น