ฮวงจุ้ยการปลูกต้นไม้ในบริเวณบ้านเพื่อเสริมโชคลาภและความรัก

22 พ.ค. 2560 17.13 น. | 2,256

           การเลือกทิศทางสำหรับตำแหน่งห้องต่าง ๆ ภายในบ้านรวมถึงการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ตามหลักฮวงจุ้ยจะช่วยให้พลังงานบวกไหลเวียนได้ดีทั่วบ้าน ซึ่งส่งผลให้คนในบ้านของคุณมีโชคลาภเงินทอง มีความเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงานรวมถึงมีโชคด้านความรักความสัมพันธ์ที่ราบรื่นอีกด้วย นอกจากนี้การจัดสวนรอบบริเวณบ้านเองก็มีส่วนช่วยอย่างมากในการดึงดูดพลังงานด้านดี รวมถึงโชคลาภด้านความรักเข้ามาสู่ตัวบ้านซึ่งการเลือกต้นไม้และทิศทางเพื่อเสริมโชคลาภเงินทองและโชคด้านความรักสามารถทำได้ดังนี้

 

เลือกต้นไม้ที่มีดอกผลให้โชคด้านความสัมพันธ์

            ต้นไม้ที่มีดอกมีผลสื่อถึง ความสวยงาม ความเย้ายวน การขยายเผ่าพันธ์ ดังนั้นการปลูกต้นไม้ที่มีดอกผลในทิศมงคล จะช่วยส่งเสริมโชคลาภด้านความรักความสัมพันธ์ให้กับคุณ หากคุณเลือกปลูกต้นแอปเปิ้ลทางทิศตะวันออกของตัวบ้านจะช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์ภายในครอบครัวให้อบอุ่นรักกันแน่นแฟ้นดี และหากปลูกต้นทับทิบจะดึงดูดโชคลาภด้านความรักสำหรับคนที่ยังไม่มีคู่และการตั้งครรภ์สำหรับผู้ที่มีคู่ครองแล้ว ทางทิศตะวันตกของบ้านหากปลูกต้นพีชจะดึงดูดดพลังงานที่ดีมาสู่ครอบครัวทำให้ครอบครัวของคุณมีความสุข นอกจากนี้การปลูกส้มและมะนาวทางทิศตะวันออกของบ้านก็จะช่วยดึงดูดโชคลาภและความมั่งคั่ง ร่ำรวยมาสู่บ้านของคุณด้วย

ภาพจาก Pinterest.com

 

ปลูกต้นไม้สร้างสมดุลอารมณ์ของคู่รัก

            หากบ้านของคุณมีพื้นที่สำหรับปลูกต้นไม้ทั้งทางด้านซ้ายและด้านขวา ควรปลูกต้นไม้ทั้งสองด้านให้สมดุลกันโดยมีความเชื่อว่าต้นไม้ทางด้านซ้ายของบ้านจะเป็นตัวแทนอารมณ์ของผู้ชายหรือสามีและต้นไม้ทางขวาจะแทนอารมณ์ของผู้หญิงหรือภรรยา จึงควรปลูกต้นไม้ทั้งสองด้านให้มีความสมดุลกันทั้งในแง่จำนวนและความสูง เพราะหากปลูกต้นไม้ไว้ด้านใดด้านหนึ่งมากเกินไปอาจส่งผลทำให้เกิดปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกันได้ ตามตำราฮวงจุ้ยแนะนำให้ปลูกต้นไม้ทางด้านซ้ายให้สูงกว่าต้นไม้ทางด้านขวาเล็กน้อยจึงจะเป็นผลดีต่อคู่สามีภรรยา

ภาพจาก Pinterest.com

 

ปลูกต้นไม้หรือดอกไม้ที่มีสีแดง สีชมพู สีขาว เสริมโชคลาภด้านความรัก

            ดอกไม้ สื่อถึงความสวยงาม ความเย้ายวน แรงดึงดูดให้เข้ามาหา รวมไปถึงสีแดง สีชมพูก็เป็นสีของธาตุไฟที่สื่อถึงความโดดเด่น ร้อนแรง ควรเลือกดอกไม้ที่มีสีแดง สีชมพูและสีขาว เช่น ต้นเฟื่องฟ้า ดอกกุหลาบแดง ดอกกุหลาบขาว มาปลูกทางทิศตะวันตกเฉียงใต้เพื่อดึงดูดโชคลาภด้านความรักเข้ามาสู่คุณเผื่อว่าใครไม่มีคู่ก็จะได้พบคู่ครองในเร็ววันนี้ยังไงล่ะ

ภาพจาก Pinterest.com

 

ปลูกดอกไม้สีขาวพาโชคมีบุตรธิดาสมใจ

            สำหรับผู้ที่มีคู่ครองคนรักได้มาอาศัยใช้ชีวิตร่วมกันแล้วและกำลังเฝ้ารอสมาชิกตัวน้อยบุตรธิดาอยู่ แนะนำให้ลองปลูกต้นไม้ที่ออกดอกสีขาวอย่างดอกแก้ว ดอกมะลิและดอกปีบที่สื่อถึงความรักที่บริสุทธิ์ทางทิศตะวันตกของบ้านดู เพราะมีความเชื่อว่าจะให้โชคเป็นบุตรธิดาแก่คู่สามีภรรยาจ้า หากใครลองทุกทางแล้วยังไม่มีลองทำวิธีนี้ดูก็ไม่เสียหายนะ

 

                การปลูกต้นไม้ดอกไม้นอกจากนำโชคลาภเงินทองและความรักมาสู่คุณและสมาชิกภายในครอบครัวของคุณแล้วยังช่วยทำให้สวนของคุณมีบรรยากาศที่ดีสวยงาม เจริญหูเจริญาตาพลอยทำให้จิตใจแจ่มใสไปด้วย ข้อสำคัญคือต้องหมั่นดูแลอย่าให้ต้นไม้เหี่ยวเฉาและหมั่นเก็บใบที่แห้งออกจากสวนเท่านั้นเอง