ฮวงจุ้ยว่าด้วยการเลือกโต๊ะรับประทานอาหารและผลของการจัดวางตามทิศ

25 มิ.ย. 2560 15.44 น. | 1,456

          การตกแต่งห้องรับประทานอาหารให้สวยงามหรูหราและการเลือกโต๊ะรับประทานอาหารมีส่วนช่วยทำให้สมาชิกภายในครอบครัวที่รับประทานอาหารร่วมกันรู้สึกผ่อนคลายและเจริญอาหารขึ้นด้วย นอกจากเน้นความสวยงามแล้วควรศึกษาฮวงจุ้ยเบื้องต้นเพื่อจัดวางโต๊ะรับประทานอาหารในทิศที่เหมาะสมเพื่อช่วยส่งเสริมโชคลาภและนำพาสิ่งดี ๆ มาสู่สมาชิกภายในบ้านรวมถึงดึงดูดพลังงานบวกมาสู่บ้านของคุณด้วย โดยการเลือกโต๊ะรับประทานอาหารที่มีรูปทรงที่สัมพันธ์กับทิศทางจะยิ่งเพิ่มความเป็นสิริมงคลแก่ครอบครัวของคุณขึ้นไปอีก

 

โต๊ะรับประทานอาหารทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าควรจัดวางทางทิศใต้

          โต๊ะรับประทานอาหารทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าเป็นรูปทรงที่ได้รับความนิยมอย่างมากเพราะสามารถวางอาหารได้มาก ไม่กินพื้นที่และสามารถนั่งรับประทานอาหารหันหน้าเข้าหากันทำให้ใกล้ชิดกันเช่นเดียวกับโต๊ะทรงกลมแต่แตกต่างกับโต๊ะทรงกลมที่หากมีจำนวนคนนั่งเยอะขึ้นระยะห่างระหว่างคนที่นั่งตรงกันข้ามก็จะเยอะขึ้นด้วย สำหรับโต๊ะรับประทานอาหารทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าสัญลักษณ์คือธาตุไม้ จึงควรวางทางทิศใต้ซึ่งเป็นทิศของธาตุไฟที่ส่งเสริมกันดีกับธาตุไม้ ไม่ควรวางในตำแหน่งทิศตะวันออกเฉียงเหนือหรือทิศตะวันตกเฉียงใต้ซึ่งเป็นธาตุดินเพราะธาตุไม้และธาตุดินเป็นธาตุพิฆาตกัน แต่สามารถแก้เคล็ดได้โดยใช้ผ้าปูโต๊ะหรือผ้าหุ้มขาโต๊ะสีแดงซึ่งเป็นสีของธาตุไฟจะเปลี่ยนการพิฆาตเป็นส่งเสริมกัน

ภาพจาก brabbu.com

 

โต๊ะรับประทานอาหารทรงสี่เหลี่ยมจตุรัส

          โต๊ะรับประทานอาหารรูปทรงนี้ได้รับความนิยมในครอบครัวที่มีสมาชิกไม่เกิน 4 คนโดยนั่งหันหน้าเข้าหากันได้สี่ด้านพอดี โต๊ะรูปทรงสี่เหลี่ยมจตุรัสสัญลักษณ์คือธาตุดิน จึงควรจัดวางในทิศตะวันตกหรือทิศตะวันตกเฉียงเหนือซึ่งเป็นทิศของธาตุทองที่ส่งเสริมกันดีกับธาตุดิน และไม่ควรวางโต๊ะทรงสี่เหลี่ยมจตุรัสทางทิศเหนือซึ่งเป็นทิศของธาตุน้ำเพราะดินจะพิฆาตน้ำ แต่สามารถแก้เคล็ดได้โดยใช้ผ้าปูโต๊ะหรือผ้าหุ้มขาโต๊ะสีขาวซึ่งเป็นสีของธาตุทองจะเปลี่ยนการพิฆาตเป็นส่งเสริมกัน

ภาพจาก Pinterest.com

 

โต๊ะรับประทานอาหารทรงกลม

           ทรงกลมนี้เป็นโต๊ะรับประทานอาหารที่มีลักษณะดีที่สุดตามตำราฮวงจุ้ยเพราะทรงกลมเป็นตัวแทนของความสมดุล ความกลมกลืนและผู้เชี่ยวชาญมักแนะนำให้จัดวางโต๊ะรับประทานอาหารทรงกลมในบ้านเพราะจะช่วยส่งเสริมให้สมาชิกภายในครอบครัวมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันและช่วยส่งเสริมด้านสุขภาพอีกด้วย สำหรับโต๊ะกลมนั้นเป็นธาตุทองควรวางในทิศเหนือซึ่งเป็นธาตุน้ำเพราะช่วยส่งเสริมธาตุทองได้ดี ห้ามวางโต๊ะทรงกลมทางทิศใต้ซึ่งเป็นทิศของธาตุไฟเพราะธาตุไฟจะพิฆาตทอง แต่สามารถแก้เคล็ดได้โดยเปลี่ยนผ้าปูโต๊ะหรือผ้าหุ้มขาโต๊ะเป็นสีเหลืองหรือสีน้ำตาลสีของธาตุดินจะเปลี่ยนการพิฆาตเป็นส่งเสริมกันแทน

ภาพจาก rendyhomeqa.com

 

           ดังที่กล่าวไปแล้วหากวางโต๊ะที่มีรูปทรงต่าง ๆ ไม่สัมพันธ์กันธาตุและทิศทางที่เหมาะสมอาจส่งผลทำให้สมาชิกภายในบ้านประสบปัญหาเดือดเนื้อร้อนใจและทะเลาะเบาะแว้งกันบ่อยครั้ง ซึ่งสามารถแก้เคล็ดได้ทุกแบบ เหมือนกับทุกปัญหาที่มีทางแก้ไขเพียงเราไม่ท้อใจและใช้เวลาไตร่ตรองหาหนทางก็จะเปลี่ยนร้ายให้เป็นดีได้ และหากต้องการตกแต่งบ้านเพื่อส่งเสริมธาตุตามดวงชะตาเกิดแนะนำให้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญจะยิ่งเป็นมงคลค่ะ