ฮวงจุ้ยเสริมดวงการเงินและความรักด้วยการเลือกต้นไม้ดอกไม้ตกแต่งบ้านตามวันเกิด  

20 พ.ค. 2560 16.10 น. | 2,118

                การนำดอกไม้มาประดับตกแต่งห้องต่าง ๆ ภายในบ้านและการปลูกต้นไม้ดอกไม้ไว้หน้าบ้านเชื่อว่าจะเป็นการดึงดูดพลังงานด้านบวกและโชคลาภเข้ามาสู่ตัวคุณและครอบครัวของคุณ ดอกไม้นั้นเป็นสัญลักษณ์ของความรัก เพราะสื่อความหมายถึงความสวยงาม ความยั่วยวน ความอ่อนหวานและการขยายพันธ์ ดังนั้นหากใครต้องการเสริมโชคชะตาด้านความรัก เป็นโสดอยากมีคู่ครองควรเลือกดอกไม้มาตกแต่งบ้าน โดยตามตำราฮวงจุ้ยนั้นสามารถเลือกดอกไม้มาตกแต่งได้ทุกชนิด แต่ไม่แนะนำให้นำดอกไม้ต้นไม้ที่มีหนามแหลมคมมาปลูกในบ้านเท่านั้นเอง สำหรับคนที่ยังไม่ค่อยมีไอเดียสักเท่าไหร่ว่าจะเริ่มจากดอกอะไรดี ลองมาดูดอกไม้มงคลประจำวันเกิดของคุณทางนี้เลย    

           

                สำหรับผู้ที่เกิดในวันอาทิตย์ ผู้ที่เกิดในวันนี้ส่วนใหญ่มีนิสัยทะเยอทะยาน มีความมุ่งมั่นและมีเป้าหมายในชีวิต มีความกระตือรือร้นเป็นคนใจกว้างและมีความเชื่อมั่นในตนเองสูง ดอกไม้นำโชคคือดอกไม้ที่มีสีเหลืองเหมือนดวงอาทิตย์ เช่น ดอกทานตะวัน ดอกโป๊ยเซียนสีเหลือง ดอกกุหลาบสีเหลือง ดอกราชพฤกษ์ ดอกไม้เหล่านี้จะดึงดูดโชคลาภและเสริมดวงชะตาให้แก่ผู้เกิดในวันอาทิตย์

ภาพจาก Pinterest.com

 

            สำหรับผู้ที่เกิดในวันจันทร์ ผู้ที่เกิดในวันนี้มีนิสัยน่ารักอ่อนหวาน เป็นคนอ่อนไหวง่ายและโรแมนติค ช่างเอาอกเอาใจ ชอบความสนุกสนานเป็นคนเจ้าสำราญและชอบถูกเอาอกเอาใจเช่นเดียวกัน มีนิสัยรอบคอบใฝ่รู้ ดอกไม้นำโชคคือดอกไม้สีขาว เช่น มะลิ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความอ่อนโยนการให้โดยไม่หวังผลตอบแทน รวมถึงดอกไม้ที่มีสีขาวสื่อถึงความบริสุทธิ์แจ่มใสอย่างดอกแก้ว ดอกกวนอิม นอกจากนี้การปลูกดอกไม้สีเหลืองอย่าง วาสนา โป๊ยเซียน จำปี ก็ช่วยเสริมโชคลาภให้แก่ผู้ที่เกิดวันจันทร์เช่นกัน

 

            สำหรับผู้ที่เกิดในวันอังคาร ผู้ที่เกิดในวันนี้เป็นคนจริงใจ มีจิตใจกล้าหาญ บางครั้งด้วยความที่เป็นคนพูดตรงเกินใปใจร้อนบวกกับเป็นคนรักอิสระทำให้มีเพื่อนฝูงน้อย ดอกไม้นำโชคคือดอกไม้สีแดง สีชมพู เช่น ดอกเข็ม ดอกชบา ดอกโป๊ยเซียน ดอกกุหลาบซึ่งช่วยให้ชีวิตราบรื่นไม่มีอุปสรรคและเสริมโชคลาภให้แก่ผู้ที่เกิดวันอังคาร

ภาพจาก Pixabay.com

 

            สำหรับผู้ที่เกิดในวันพุธ ผู้ที่เกิดในวันนี้เป็นคนมีสเน่ห์ มีน้ำใจ ตรงไปตรงมา ใจกว้าง ชอบเรื่องบันเทิงเริงใจ เป็นคนเฉื่อยช้าแต่ไม่เกียจคร้าน บางครั้งขี้ใจน้อยและใจอ่อน หูเบา ทำให้โดนหลอกง่าย  และสำหรับผู้ที่เกิดในวันพุธกลางคืน ผู้ที่เกิดในวันนี้เป็นคนดื้อรั้น ไม่ค่อยฟังใครมักโดนคนไม่จริงใจหลอกลวง มีความสามารถและมีความตั้งใจสูงแต่มักประสบความสำเร็จได้ช้า ดอกไม้ที่นำโชคคือดอกไม้ที่มีสีเหลือง เช่น ดอกโป๊ยเซียนเหลือง วาสนา กุหลาบสีเหลือง ช่วยส่งเสริมดวงชะตาและนำพาสิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิตของคุณ

 

            สำหรับผู้ที่เกิดในวันพฤหัส ผู้ที่เกิดในวันนี้มักเป็นคนเจ้าชู้ พูดจาดี มีเสน่ห์รูปร่างดีต้องใจเพศตรงข้าม เป็นคนโกรธง่ายหายเร็วและมีความทะเยอทะยาน มีแผนการสำหรับการใช้ชีวิตอยู่ในใจ มักมีปัญหากับเพื่อนฝูงและคู่ครองเพราะความเจ้าสเน่ห์ของคุณเอง ดอกไม้นำโชคคือดอกไม้ที่มีสีขาว เช่น ดอกมะลิ ดอกพุด ดอกกุหลาบสีขาว จะช่วยเสริมโชคลาภและความเป็นสิริมงคลให้แก่ผู้ที่เกิดในวันนี้ได้เป็นอย่างดี

ภาพจาก exportersindia.com

 

            สำหรับผู้ที่เกิดในวันศุกร์ ผู้ที่เกิดในวันนี้เรียกได้ว่าเป็นนักรักตัวยง เป็นคนมีเสน่ห์และช่างเอาอกเอาใจ รักสวยรักงาม บางครั้งขี้น้อยใจและปากร้ายไปบ้าง เป็นคนรักอิสระและรักความสงบ ดอกไม้นำโชคคือดอกไม้ที่มีสีแดง สีชมพู เช่น ดอกโป๊ยเซียน ดอกกุหลาบแดง ดอกเข็ม ดอกอัญชัน จะช่วงส่งเสริมให้ชีวิตก้าวหน้าและนำภาโชคลาภมาสู่ชาวศุกร์

 

            สำหรับผู้ที่เกิดในวันเสาร์ ผู้ที่เกิดในวันเสาร์เป็นกล้าหาญ ใจนักเลง กล้าได้กล้าเสีย ไม่ใช่คนพูดจาอ่อนหวานแต่ก็เป็นคนรอบคอบ ด้านความรักมักมีคู่มากเพราะเป็นคนโลเลใจไม่ค่อยหนักแน่น ทำให้มีปัญหาด้านความรัก ดอกไม้นำโชคสำหรับผู้ที่เกิดวันนี้คือดอกไม้สีขาวอย่างลิลลี่ กวนอิมและมะลี และควรปลูกต้นไม้นำโชคอย่างวาสนาและต้นมะม่วงจะเสริมโชคลาภด้านเงินทองและช่วยให้สมหวังในทุก ๆ ด้าน

 

                นอกจากนี้การปลูกต้นไม้ที่ออกดอกออกผลไว้บริเวณบ้านในทิศมงคลจะส่งผลให้มีสมาชิกภายในบ้านเพิ่มขึ้นอีกด้วย หากคนยังไม่มีคู่ก็จะได้คู่หากเป็นบ้านของคู่รักก็จะได้สมาชิกน้อยภายในบ้านเพิ่มจ้า