เลือกสีตกแต่งห้องนอนเสริมโชคลาภตามหลักฮวงจุ้ย

9 ก.พ. 2560 23.09 น. | 9,653

หลายคนอาจกำลังคิดหนักว่าจะตกแต่งห้องนอนเป็นโทนสีอะไรดี? เลือกเป็นสีที่กำลังมาแรงในปีนี้ดี สีที่ชื่นชอบดี หรือเป็นลวดลายศิลปะดีนะ? รู้หรือไม่การเลือกสีสันที่เหมาะกับวันเกิด ปีเกิด และอาชีพมาตกแต่งภายในบ้านและห้องนอนนอกจากช่วยสร้างความสวยงามให้กับห้องของคุณแล้วยังช่วยสร้างสมดุลพลังภายในบ้านตามหลักฮวงจุ้ยซึ่งช่วยเสริมโชคลาภบารมีและทำให้มีสุขภาพดีอีกด้วย ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับแต่ละสีที่เป็นตัวแทนของธาตุทั้ง 5 กันก่อนค่ะ

 

ภาพจาก baanlaesuan.com

 

          สีเหลือง, สีส้ม, สีน้ำตาล สีของธาตุดิน พลังของธาตุดินหมายถึงการสะสมทรัพย์ให้พอกพูนเหมือนภูเขา ธาตุนี้ช่วยส่งเสริมธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการรวบรวมสิ่งของ เช่น อสังหาริมทรัพย์ ตลาด โรงพยาบาล โรงจำนำ

 

          เป็นสีที่ถูกฉโลกและเหมาะที่จะนำมาตกแต่งห้องนอนของผู้ที่เกิดในวันจันทร์ (สีครีม สีเหลืองอ่อน สีเขียวอ่อน) วันพุธกลางวัน (สีแสด) วันพฤหัสบดี (สีส้มอ่อน, สีพีช, สีเหลืองครีม) วันศุกร์ (สีพีช) และเป็นสีที่ถูกฉโลกของผู้ที่เกิดในปีนักษัตร ปีฉลู ปีมะโรง ปีมะเส็ง ปีมะเมีย ปีมะแม ปีวอก ปีระกา ปีจอ

 

          สีฟ้า, สีม่วง, สีดำ สีใส ๆ สีของธาตุน้ำ  พลังของธาตุน้ำหมายถึงความลื่นไหล การปรับตัว การพลิกแพลง ซึ่งจะส่งผลให้ธุรกิจของคุณมีความไหลลื่นเหมาะสมกับธุรกิจที่ต้องมีการเปลี่ยนแปลงปรับปรุงอยู่เสมอ ธุรกิจที่มีความซับซ้อน ธุรกิจเกี่ยวกับการประยุกต์รวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสาร ต่างประเทศ การซื้อขายระหว่างประเทศ

 

          เป็นสีที่ถูกฉโลกและเหมาะที่จะนำมาตกแต่งห้องนอนของผู้ที่เกิดในวันอังคาร (สีฟ้าอ่อน) วันพุธกลางวัน (สีฟ้า, สีดำ) วันพฤหัสบดี (สีฟ้าอ่อน) และเป็นสีที่ถูกฉโลกของผู้ที่เกิดในปีนักษัตร ปีฉลู ปีขาล ปีเถาะ ปีมะโรง ปีมะเส็ง ปีมะเมีย ปีมะแม ปีจอ ปีกุน

 

          สีแดง, สีชมพู สีของธาตุไฟ พลังของธาตุไฟหมายถึงความโดดเด่น ความสวยงาม ชื่อเสียง รวมถึงความกระจ่างซึ่งช่วยส่งเสริมธุรกิจที่ต้องการความกระจ่างชัดเจนอย่าง วิศวกร แพทย์ ทนาย ธุรกิจด้านความงาม และการออกแบบตกแต่ง

 

          เป็นสีที่ถูกฉโลกเหมาะที่จะนำมาตกแต่งห้องนอนของผู้ที่เกิดในวันพุธกลางคืน (สีชมพู)  และเป็นสีที่ถูกฉโลกของปีนักษัตร ปีฉลู ปีมะโรง ปีมะเส็ง ปีมะเมีย ปีมะแม ปีจอ

 

          สีขาว, สีเงิน, สีทอง สีเทาโลหะมันวาว สีของธาตุทอง พลังของธาตุทองหมายถึงของมีค่า ของล้ำค่าที่ทุกคนแย่งชิง เครื่องจักรกลและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย จึงเหมาะกับธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเครื่องจักรกล สิ่งประดิษฐ์ อุปกรณ์ที่ทันสมัย เช่น มือถือ คอมพิวเตอร์ การโครคมนาคม ธุรกิจที่มีการแข่งขันสูง และธุรกิจที่เกี่ยวกับของมีค่า เช่น เพชร ทอง

 

          เป็นสีที่ถูกฉโลกเหมาะที่จะนำมาตกแต่งห้องนอนของผู้ที่เกิดในวันอาทิตย์ (สีควันบุหรี่ สีขาว) วันพุธกลางวัน (สีขาว) วันพุธกลางคืน (สีเทา) วันพฤหัสบดี (สีขาว) วันศุกร์ (สีขาว) วันเสาร์ (สีขาว, สีควันบุหรี่) และเป็นสีที่ถูกฉโลกของผู้ที่เกิดในปีนักษัตร ปีชวด ปีขาล ปีเถาะ ปีวอก ปีระกา ปีกุน

 

ภาพจาก Rukbaan.com

 

          สีเขียว สีของธาตุไม้ พลังของธาตุไม้หมายถึงการเจริญเติบโต การศึกษา งานวิชาการ การพัฒนา ศิลปะและการออกแบบตกแต่ง จึงเหมาะกับธุรกิจเกี่ยวกับการศึกษา ร้านหนังสือ ออกแบบภายใน ของตกแต่งที่ต้องใช้ความประณีต

 

          เป็นสีที่ถูกฉโลกเหมาะที่จะนำมาตกแต่งห้องนอนของผู้ที่เกิดในวันอังคาร (สีเขียวอ่อน) วันพุธกลางคืน (สีเขียวอ่อน) วันศุกร์ (สีเขียวอ่อน) วันเสาร์ (สีเขียวอ่อน) และเป็นสีที่ถูกฉโลกของผู้ที่เกิดในปีนักษัตร ปีขาล ปีเถาะ ปีมะเส็ง ปีมะเมีย

 

ภาพจาก Kapok.com

 

          เหล่านี้เป็นแนวทางและตัวเลือกในการนำมาประกอบการตัดสินใจเลือกสีที่จะนำมาตกแต่งห้องนอนของคุณ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความชอบและรสนิยมส่วนตัวของคุณด้วย หากเป็นสีที่ช่วยให้จิตใจผ่องใส หลับสนิท หรือช่วยสร้างแรงบันดาลใจที่ดีให้กับคุณก็ใช้ได้เช่นกันค่ะ