เสริมฮวงจุ้ยด้วย “พรมปูพื้น” ในห้องรับแขก

11 พ.ค. 2560 16.12 น. | 6,180

          ของตกแต่งที่ช่วยสร้างมูลค่าของบ้านคุณ ให้คนที่มาเยี่ยมเยียน เอ่ยปากชมก็คงไม่พ้น พรม สีสันสวยงาม น่าสัมผัส แต่การเลือกซื้อพรมที่ให้เข้ากับฮวงจุ้ยเพื่อเสริมดวง ความโชคดีของผู้อาศัยก็มีเทคนิคในการเลือกเช่นเดียวกัน วันนี้เรามีเทคนิคการเลือกพรมปูพื้นในห้องรับแขกของบ้านคุณกันค่ะ

ภาพจาก www.aliexpress.com

 

1. เลือกวัสดุที่ดี ทำความสะอาดได้ง่าย

ภาพจาก www.stylemotivation.com

 

ก่อนที่จะเลือกความสวยงาม การเลือกวัสดุที่มาทำพรม ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ห้ามมองข้าม เพราะถ้าคุณเลือกซื้อพรมที่ขาดรุ่ยมา นอกจากจะถูกมองไม่ดีจากสายตาคนมาเยือนแล้ว ยังทำให้ห้องนั่งเล่นดูไม่สวยงาม ไม่มีพลังงานบวก ที่จะเสริมเรื่องการเงิน การงานได้ อีกทั้งส่งผลเรื่องความมั่นคงและสุขภาพการเงินของสมาชิกในบ้านอีกด้วย ทางที่ดีควรเลือกที่วัสดุแข็งแรง ทนทานก่อนเป็นอันดับหนึ่ง

 

2. เลือกสีสันของพรม และ ตำแหน่งการจัดวางพรม

  • สีเขียว

ภาพจาก www.pinterest.com

 

เป็นสีของการสร้างพลังงานสร้างสรรค์ ดูแล้วสบายตา ช่วยส่งเสริมความเจริญก้าวหน้าทางด้านอาชีพ การเงินของสมาชิกภายในบ้าน

ตำแหน่งที่ควรปูพรมสีเขียว : ควรใช้พรมปูพื้นสีเขียวตกแต่งในบ้านส่วนที่หันไปทางทิศตะวันออกและส่วนหน้าบ้านที่เผชิญหน้ากับทิศใต้

 

  • สีน้ำตาล

ภาพจาก www.pinterest.com

 

เป็นสีที่ส่งเสริมเรื่องความมั่นคงในชีวิต ความสัมพันธ์ และรากฐานของชีวิตที่แข็งแรง เหมือนกับต้นไม้ใหญ่ที่มีสีน้ำตาลเข้มของลำต้น

ตำแหน่งที่ควรปูพรมสีน้ำตาล : หันไปทางทิศเหนือหรือทิศใต้ ซึ่งเป็นตำแหน่งของโลก

 

  • สีฟ้าและสีม่วง

ภาพจาก www.pinterest.com

 

เป็นสีที่ช่วยเรื่องการทำงาน ความร่ำรวย และ โอกาสเริ่มต้นของชีวิต

ตำแหน่งที่ควรปูพรมสีฟ้าและสีม่วง : ควรใช้พรมสีฟ้าและสีม่วงปูไว้ในบ้านที่หันไปทางทิศเหนือ ทิศตะวันออก และส่วนหน้าบ้านที่เผชิญหน้ากับทิศใต้

 

  • สีเหลือง และ สีครีม

ภาพจาก www.pinterest.com

 

สีนี้นอกจากจะสบายตาแล้ว ยังช่วยเรื่องความสัมพันธ์และความมั่นคงในชีวิต

ตำแหน่งที่ควรปูพรมสีเหลือง และ สีครีม : ควรใช้พรมสีเหลืองและครีมปูไว้ในบ้านที่หันไปทางทิศเหนือ ทิศตะวันตก และบ้านที่ตั้งตรงข้ามกับทิศตะวันตกเฉียงเหนือ

 

  • สีแดง และ สีชมพู

ภาพจาก www.pinterest.com

 

ช่วยเรื่องของความรัก และ ความสัมพันธ์ของคู่รัก หากต้องการให้สมาชิกในบ้านมีความรักมั่นคง และ สัมพันธ์กันอย่างราบรื่นใช้พรมสีนี้จะช่วยได้ดีที่สุด

ตำแหน่งที่ควรปูพรมสีแดง และ สีชมพู : ปูพรมในส่วนที่หันไปทางทิศใต้ ทิศตะวันตกเฉียงใต้ และส่วนหน้าบ้านที่ตั้งตรงกับทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

 

  • สีขาว

​​​​​​​

ภาพจาก www.pinterest.com

 

เป็นสีของความบริสุทธิ์ ช่วยในเรื่องของความคิด และ การก่อกำเนิดไอเดียใหม่ ๆ เหมาะกับคนที่ทำงานด้านความคิดสร้างสรรค์

ตำแหน่งที่ควรปูพรมสีขาว : ควรวางพรมในส่วนหน้าบ้านที่หันเผชิญหน้ากับทางทิศเหนือ เพื่อให้ห้องดูสว่างมากยิ่งขึ้น และ ยิ่งช่วยเสริมเรื่องความคิด

การเลือกซื้อพรมเพื่อมาตกแต่งห้องนั่งเล่น นอกจากจะทำให้ห้องนั่งเล่นของคุณมีชีวิตชีวามากขึ้นแล้ว ยังช่วยให้บ้านของคุณมีพลังงานทางบวกที่ดีอีกด้วย แต่อย่าลืมสิ่งสำคัญที่สุดคือการรักษาความสะอาดของพรม หากพรมไม่สะอาด บ้านของคุณก็จะเกิดพลังงานลบอยู่ดี ดังนั้นการรักษาความสะอาดเป็นสิ่งสำคัญที่ห้ามลืมโดยเด็ดขาด

 

 

ขอบคุณแหล่งที่มา   www.hisocarpet.com

                                 www.carpetlovershop.com