แก้เคล็ดเสริมดวงด้วยการปรับฮวงจุ้ยห้องน้ำ

10 ก.พ. 2560 01.11 น. | 8,023

ห้องน้ำ นอกจากจะเป็นห้องที่เราใช้ชำระล้างทำความสะอาดร่างกายและใช้ในการปลดทุกข์แล้ว ยังมีอีกหลายคนที่ชอบใช้เวลาอยู่ภายในห้องน้ำเพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อชะล้างความเหนื่อยล้าในแต่ละวันออกไปด้วยการนอนแช่น้ำอุ่นนาน ๆ รวมถึงคนรุ่นใหม่ที่สนใจในการดูแลตัวเองก็มักใช้เวลาในห้องน้ำเพื่อดูแลร่างกายให้สวยงามดูดีอยู่เสมอด้วย ตามตำราฮวงจุ้ยห้องน้ำเป็นแหล่งสะสมพลังงานธาตุน้ำและยังช่วยเสริมโชคลาภเพราะน้ำสื่อถึงการปรับปรุงเปลี่ยนแปลง ความลื่นไหลคล่องตัวและสื่อถึงเรื่องเงินทอง แต่หากจัดตกแต่งห้องน้ำผิดหักก็อาจเป็นแหล่งดึงดูดพลังงานด้านลบได้ ดังนั้นคุณจึงควรสำรวจห้องน้ำของคุณว่าจัดถูกต้องตามหลักหรือไม่ และหากไม่ถูกไม่ต้องรีบร้อนทุบทำลายคุณสามารถแก้เคล็ดได้อยู่ค่ะ

 

ห้องน้ำมืด อับชื้น หรือมีช่องแสงและช่องระบายอากาศน้อย

          หากห้องน้ำของคุณอยู่ในมุมที่ไม่เอื้ออำนวยให้ทำช่องแสงขนาดใหญ่ ทำให้แสงลอดเข้ามาน้อยและทำให้ห้องน้ำดูทึบทึมแสงน้อยและอับชื้น ควรเพิ่มดวงไฟสีนวลในห้องน้ำเพื่อให้มีแสงสว่างสาดส่องไปทั่วและอาจทาผนังห้องน้ำด้วยโทนสีสว่างสดใสที่ช่วยให้ห้องน้ำดูกว้างและสว่างขึ้น นอกจากนี้ควรหมั่นดูแลห้องน้ำให้สะอาดไม่อับชื้นเพราะตามตำราฮวงจุ้ยเชื่อว่าแสงสว่างจะช่วยให้พลังงานบวกไหลเวียนสะดวกและช่วยนำพาโชคลาภมาให้แก่เจ้าของบ้านและสมาชิกในครอบครัวค่ะ

 

ภาพจาก diy.com

 

ห้องน้ำแคบ

          หากห้องน้ำของคุณคับแคบทำให้พลังงานด้านบวกไหลเวียนไม่สะดวก แนะนำให้แก้เคล็ดด้วยการเลือกสีทาผนังโทนสว่างเพื่อให้ห้องน้ำดูกว้างขึ้นและติดตั้งกระจกเงาเพื่อให้ห้องน้ำดูกว้างและช่วยให้พลังงานบวกที่ไหลเข้ามาไหลเวียนสะดวก โดยมีความเชื่อว่ากระจกยิ่งบานใหญ่ยิ่งดีเพราะจะส่งผลให้มีโอกาสในการทำธุรกิจและโอกาสในหน้าที่การงานเข้ามา นอกจากนี้ควรจัดข้างของและจัดวางตำแหน่งสุขภัณฑ์ให้เข้าที่ชิดผนังเพื่อไม่ให้ขัดการไหลเวียนของพลังงานสำหรับผู้เข้าไปใช้งานเมื่อเห็นสิ่งของที่เป็นระเบียบเรียบร้อยและดูกว้างขวางก็ช่วยให้ผู้ใช้งานมีจิตใจที่แจ่มใสตามไปด้วย

 

ภาพจาก Pinterest.com

 

ห้องน้ำรั่วซึมบ่อย

          หากห้องน้ำของคุณรั่วซึมบ่อยเป็นไปได้ว่ามีพลังงานธาตุน้ำที่รุนแรงเกินไป ซึ่งส่งผลให้โชคลาภทางการเงินของคุณหลุดลอยหายไปรวมถึงไม่สามารถเก็บสะสมทรัพย์ได้เป็นอันต้องหมดไปเหมือนน้ำที่รั่วซึม ควรหมั่นตรวจตราและซ่อมแซมท่อน้ำ ก็อกน้ำไม่ให้มีรอยรั่วซึมสามารถใช้งานได้ดีอยู่เสมอและควรหาสิ่งของที่เป็นสัญลักษณ์ของธาตุดินอย่าง ตุ๊กตาเซรามิค หิน หรือของตกแต่งที่มีสีน้ำตาล สีส้ม สีเบจ ของตกแต่งธาตุไม้อย่างต้นไม้และของตกแต่งที่มีสีเขียวมาตกแต่งจะช่วยรักษาสมดุลของพลังงานธาตุน้ำภายในห้องน้ำได้ดี

 

ภาพจาก bubblesbathrooms.co.uk

 

ประตูห้องน้ำตรงกับประตูบ้าน ประตูห้องน้ำตรงกับประตูครัว และห้องน้ำตรงกับห้องครัวชั้นล่าง

          ตามหลักฮวงจุ้ยไม่ควรจัดตำแหน่งประตูห้องน้ำให้ตรงกับประตูบ้าน ไม่ควรจัดตำแหน่งห้องน้ำให้ตรงกับประตูครัว ไม่ควรจัดตำแหน่งห้องน้ำให้ตรงกับเตาไฟ ไม่ควรหันปลายเท้าหรือปลายเตียงไปทางประตูห้องน้ำเพราะไม่เป็นมงคล โดยปัญหาเหล่านี้สามารถแก้เคล็ดได้โดยหาเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่มากั้น เช่น นำตู้ขนาดใหญ่มากั้นระหว่างประตูห้องน้ำและประตูบ้าน หรือสามารถใช้ฉากกั้นระหว่างประตูห้องน้ำกับเตียงนอนและอีกวิธีหนึ่งคือการติดกระจกที่บานประตูห้องน้ำ และปิดประตูห้องน้ำไว้ตลอดเวลา และหากห้องน้ำของคุณตรงกับห้องครัวชั้นล่างซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าจะส่งผลเสียกับสุขภาพของสมาชิกภายในครอบครัวให้แก้เคล็ดโดยนำลูกบอลคริสตัลมาตกแต่งไว้บนเพดานกลางห้องและติดตั้งกระจกเงาทรงกลมไว้เหนือชักโครก เน้นการตกแต่งภายในห้องน้ำด้วยสีธาตุดินอย่างสีส้มและสีน้ำตาลค่ะ

 

ภาพจาก www.staticwhich.co.uk

 

          หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์และนำไปแก้เคล็ดเสริมโชคลาภให้กับคุณได้ แต่หากต้องการตกแต่งบ้านและห้องอื่น ๆ ตามหลักฮวงจุ้ยเพื่อความเป็นสิริมงคลควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านฮวงจุ้ยเพราะต้องคำนวณดวงชะตาของท่านเจ้าของบ้านและทิศทางของบ้านร่วมด้วยค่ะ