แต่งทาวน์เฮ้าส์อยู่แล้วรวยตามหลักฮวงจุ้ย

5 ก.พ. 2560 18.36 น. | 9,945

สำหรับคนที่มีบ้านเป็นแบบทาวน์เฮ้าส์ อาจจะสงสัยว่าถ้าอยากจะตกแต่งบ้านทาวน์เฮ้าส์ให้ถูกหลักฮวงจุ้ย และยังส่งผลให้เกิดความเจริญรุ่งเรืองมั่งคั่งร่ำรวยกับเจ้าของบ้าน คนที่อยู่อาศัยในบ้านจะทำอย่างไร วันนี้เรามีคำแนะนำมาฝากกัน

 

1. ควรตกแต่งบ้านให้มีทางรับลมในทิศเหนือใต้ 

          บ้านทาวน์เฮ้าส์นั้นมีข้อเสียเปรียบในหลักฮวงจุ้ยตรงที่ พลังของหยินหยางในเรื่องของลมมักไม่ค่อยสมดุล หากเป็นไปได้บ้านทาวน์เฮ้าส์ที่อาศัยอยู่นั้นลองสำรวจว่าบ้านหันหน้าไปในทิศใด หากเป็นทิศเหนือใต้ ก็จะดีกว่าทิศตะวันออกตะวันตก เพราะจะรับลมได้ดีกว่า ถือว่าเป็นทางรับโชครับทรัพย์ด้วย แต่หากบ้านไหนหันไปในทิศอื่น แต่งบ้านหรือปรับปรุงบ้านคราวหน้าลองทำช่องระบายลมในทิศที่กล่าวมาถ้าทำได้  คือหน้าต่างหรือช่องลมทิศเหนือและทิศใต้

 

ภาพจาก home.sanook.com/2731

 

2. ตกแต่งหลังบ้านให้โปร่ง

          ในทางหลักฮวงจุ้ย ทาวน์เฮ้าส์ที่ดีต้องโปร่งโล่งสบาย ไม่ปิดทึบไปทั้งหมด หลาย ๆ บ้านด้วยความที่ทาวน์เฮ้าส์มีพื้นที่จำกัดจึงต่อขยายบ้านเต็มพื้นที่  ตามหลักฮวงจุ้ยการปล่อยให้มีส่วนโล่งโปร่งบ้างจึงจะดีต่อคนในบ้าน ทั้งความรุ่งเรืองและสุขภาพ หลังบ้านไม่ควรต่อครัวเต็ม หากต่อไปแล้วอาจจะเปลี่ยนกระเบื้องหลังคาให้เป็นแบบโปร่ง หรือเจาะช่องระบายอากาศ ใส่อิฐแก้วให้ดูโปร่งบางจุด หรือถ้าคิดจะต่อเติมก็ควรต่อแต่งหลังคาด้านหลังไม่ต้องก่อกำแพงก็ช่วยได้เช่นกัน

 

3. ตกแต่งให้ประตูและหน้าต่างโปร่งโล่ง

          ประตูและหน้าต่างบ้านทาวน์เฮ้าส์ก็ถือเป็นจุดสำคัญ ในการตกแต่งให้เสริมฮวงจุ้ยควรให้หน้าต่างและประตูกว้างเพียงพอและเปิดให้โล่งบ้าง อย่าปิดไว้ตลอด ให้อากาศระบายถ่ายเท โชคลาภเข้าบ้านตามสายลมที่พัดเข้าบ้าน ลมจะเกิดขึ้นในบ้านได้ต้องมีทิศทางให้ลมเข้าและออกได้ด้วย จึงเกิดลมหมุนเวียนที่ดี

 

ภาพจาก home.sanook.com/2257

 

4. ติดกระจกเงาที่ผนังบ้าน

          การตกแต่งบ้านโดยเฉพาะในห้องโถงด้านล่างด้วยกระจกเงา ตามผนังด้านซ้ายและขวาของบ้าน จะทำให้บ้านดูโปร่งขึ้นและเสริมโชคลาภตามหลักฮวงจุ้ย แต่มีข้อห้ามคือห้ามติดทั้งสองฝั่งให้หันมาตรงกันเพราะถือว่าเป็นสิ่งไม่ดี ตามหลักวิทยาศาสตร์ก็สนับสนุนข้อห้ามนี้เพราะจะทำให้เกิดภาพหลอนสับสนในการใช้ชีวิตอยู่อาศัยได้

 

5. ประตูบ้านต้องสว่าง

          บ้านทาวน์เฮ้าส์ที่ดีจะต้องมีประตูบ้านที่สว่าง อาจจะตกแต่งด้วยโคมไฟหรือดวงไฟไว้หน้าประตูบ้าน ให้ส่องสว่างถึงประตูบ้าน ไม่ควรปล่อยให้ประตูบ้านมืดอาศัยแต่แสงไฟถนนซอยหน้าบ้านอย่างเดียว  ดวงไฟนั้นเปรียบเสมือนความเจริญรุ่งเรืองและปลอดภัย และควรเปิดไฟไว้ประจำทุกวันโดยเฉพาะกลางคืน ไม่ควรปล่อยให้ประตูบ้านมืด

 

 

          บ้านไม่ว่าจะเป็นบ้านแบบใด พื้นที่บริเวณแคบหรือกว้างหากอาใจใส่ในการจัดแต่งให้เข้าที่ก็ส่งเสริมคนในบ้านได้อย่างดีทีเดียว