แต่งห้องลูกสาวลูกชายตามหลักฮวงจุ้ย

5 ก.พ. 2560 18.54 น. | 10,464

ห้องของลูก ๆ เป็นอีกจุดหนึ่งที่สำคัญของบ้าน ดังนั้นจึงไม่ควรละเลยในการจัดและตกแต่ง เพื่อให้ได้ห้องที่สวยงาม อยู่สบายและยังส่งเสริมให้เกิดความเจริญก้าวหน้าแก่ลูก ๆ ด้วย หลักการของฮวงจุ้ยในการออกแบบห้องให้ลูก ๆ มีดังนี้

 

ภาพจาก novabizz.com

 

1. บ้านที่มีจุดเว้าแหว่งทางทิศตะวันออก จะมีผลต่อลูกชาย และบ้านที่มีจุดเว้าแหว่งทางทิศตะวันตกจะมีผลถึงลูกสาว

 

2.  ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วเตียงนอนของลูก ทั้งลูกสาวและลูกชายไม่ควรใช้เตียงนอนสองชั้นหือสามชั้นเป็นอย่างยิ่ง  พลังงานชี่จะถูกกดทับทำให้เด็กคนที่นอนอยู่ชั้นล่างมีพัฒนาการที่ช้าและไม่สมบูรณ์เท่าที่ควรจะเป็น ส่วนเตียงบนที่อยู่ใกล้กับเพดาน เด็กที่นอนจะรู้สึกอึดอัด ควรหลีกเลี่ยงกาใช้เตียงสองชั้นหากจำเป็นเอการประหยัดพื้นที่ ควรใช้เตียงเตี้ย ๆ ที่เป็นลิ้นชักดึงออกมาเวลาที่ต้องการนอนจะดีกว่า

 

3.  มุมเหลี่ยมต่าง ๆ ของห้องเป็นจุดที่ควรหลีกเลี่ยง สถาปนิกหรือมัณฑนากรและผู้ออกแบบบางคนที่ไม่มีความรู้ในเรื่องของฮวงจุ้ย อาจจะออกแบบให้เกิดความสวยแปลกตาและใช้ประโยชน์จากมุมแหลมของห้อง ในการวางเตียง ตู้หรือโต๊ะ ให้กับเด็ก ๆ  ซึ่งในทางศาสตร์ฮวงจุ้ยแล้ว มุมแหลม ๆ เป็นจุดที่ต้องหลีกเลี่ยงอย่างมาก เพราะถือเป็นจุดศรพิฆาต ต้องหลีกเลี่ยงไม่ให้พุ่งตรงต่อตัวเด็ก ๆ

 

4. ตำแหน่งการวางเตียง ไม่ควรมีปลายเตียงตรงไปยังประตูหรือหัวนอนตรงประตูหรือห้องน้ำ เพราะเด็กที่นอนในตำแหน่งดังกล่าวจะอ่อนแอเจ็บป่วยง่าย

 

5. ห้องนอนของลูกสาวควรอยู่ด้านหลัง เป็นตำแหน่งแห่งความปลอดภัยและสงบ ไม่ควรให้ตำแหน่งห้องนอนลูกสาวอยู่ในจุดที่มองแล้วพลุกพล่านไม่สงบ หรือหันออกหน้าถนน จะไม่ปลอดภัยและมีเรื่องราวได้

 

6. กะจกในห้องนอนลูกสาว ควรให้มีกระจกใหญ่เพียงบานเดียว หากมีบานเล็ก ๆ เพิ่มก็ไม่เป็นไร แต่อย่างมีกระจกขนาดใหญ่หลายบานสะท้อนไปมา เพราะกระจกมีพลังสะท้อนและพลังของแสงสว่าง ซึ่งในห้องลูกสาวควรจะมีในจำนวนที่เหมาะสม

 

ภาพจาก home.sanook.com

 

7.  การหันหัวนอนของเตียง เด็ก ๆ ควรหันเตียงไปตามทิศของธาตุต่าง ๆ ที่เด็กเกิด จะเหมาะสมกับธาตุในตัวทำให้หลับอย่างสบาย เกิดความสมดุลแก่ร่างกายและหยินหยางจะเหมาะสม พลังชี่จะไหลเวียนได้ดี  ธาตุและทิศของหัวเตียงเด็ก ๆ มีดังนี้   เด็กที่มีธาตุไฟให้หันหัวเตียงไปในทิศใต้   เด็กที่มีธาตุดินให้หันหัวเตียงไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้  เด็กที่มีธาตุทองให้หันหัวเตียงไปทางทิศตะวันตก  เด็กที่มีธาตุน้ำให้หันหัวเตียงไปทางทิศเหนือ  เด็กที่มีธาตุไม้ให้หันหัวเตียงไปทางทิศตะวันออก เป็นต้น

 

 

          หากคุณพ่อคุณแม่จัดและตกแต่งห้องให้ลูกสาวลูกชายโดยคำนึงถึงหลักฮวงจุ้ย นอกจากจะได้ห้องที่สวยงามและเหมาะสมแล้ว ยังเกิดผลดีต่อเด็ก ๆ อย่างมากอีกด้วย