จัดสวนในบ้านให้มีความเป็นมงคล

18 พ.ค. 2560 13.34 น. | 2,366

         การจัดสวนนอกจากจะต้องจัดให้สวยงามกลมกลืนกับบ้าน อีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือจะต้องจัดตามตำแหน่งที่ถูกต้องด้วย เพราะในทางตำราฮวงจุ้ยเชื่อกันว่า ตำแหน่งสวนบริเวณที่ดีจะส่งผลต่อพลัง และชะตาชีวิตของเจ้าของบ้านทั้งด้านการดำเนินชีวิต หน้าที่การงาน ซึ่งถ้าจัดไม่ดีตามฮวงจุ้ยอาจจะเกิดผลร้ายตามมาก็ได้ วันนี้เรามีเทคนิคการจัดสวนให้มีความเป็นมงคลมาฝากให้คุณได้อ่านกัน

 

ตำแหน่งการจัดสวนตามทิศ

ภาพจาก lindasyogadotcom.files.wordpress.com

 

  • ตำแหน่งจัดสวนทางทิศเหนือ

การจัดสวนในทิศเหนือจะช่วยให้สมาชิกในบ้านมีความร่มรื่น สร้างความรื่นรมย์ เพลิดเพลินกับการ

ชมสวน ส่งผลต่อสุขภาพจิตที่ดีของเจ้าของบ้าน และผู้อยู่อาศัย

  • ตำแหน่งจัดสวนทางทิศใต้

ทัศนียภาพอาจจะไม่สวยงามเท่าทางทิศเหนือ แต่ก็จะส่งผลที่ดีต่อสุขภาพจิตของเจ้าของบ้าน

เช่นกัน เพราะทางทิศใต้จะมีแสงสว่างที่เพียงพอ ทำให้จิตใจร่างเริงแจ่มใส เมื่อสุขภาพจิตดี

สุขภาพกายก็ย่อมจะดีตาม

  • ตำแหน่งจัดสวนกลางบ้าน การจัดสวนในบริเวณนี้จะส่งผลเสียต่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัย ทำให้อึดอัด ส่งผลในทางลบต่อชะตาของเจ้าของบ้าน หากต้องการจะจัดสวนบริเวณนี้จริงๆ จำเป็นต้องศึกษาและปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ

 

ดอกไม้เสริมฮวงจุ้ย

ภาพจาก www.greatindex.net

 

ในทางฮวงจุ้ยถือว่าดอกไม้ทุกชนิดจะนำพลังงานทางด้านบวกมาให้กับบ้าน ซึ่งจะมีดอกไม้ 5

ชนิดที่เชื่อกันว่าถ้าปลูกในบ้านแล้วจะนำพลังงานที่ดีมาสู่บ้าน

 

  • ดอกโบตั๋น เป็นตัวแทนของความมั่งคั่งและความรัก เชื่อกันว่าถ้าดอกโบตั๋นบานจะนำโชคดีมาสู่ผู้อยู่อาศัยในบ้านนั้น ๆ

 

  • ดอกเบญจมาศ เป็นตัวแทนของความรักและเสียงหัวเราะ นอกจากนี้สีเหลืองทองของตัวดอก ยังเป็นสัญลักษณ์ของความสะดวกสบายและหรูหรา ทั้งยังปลูกง่ายไม่ว่าจะที่ร่มหรือกลางแจ้ง

 

  • ดอกจำปีและกล้วยไม้ เป็นตัวแทนของความอ่อนหวาน ความเป็นผู้หญิง และความช่วยเหลือเกื้อกูล ถ้าปลูกดอกไม้ 2 ชนิดนี้จะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น

 

  • ดอกบัว เป็นสัญลักษณ์ของความบริสุทธิ์ สงบ สร้างสรรค์ และชาญฉลาด เพราะดอกบัวโผล่ขึ้นมาจากโคลนและบานเหนือผืนน้ำ อีกทั้งเป็นสัญลักษณ์ของศาสนา

 

เสริมเรื่องการเงินด้วย บ่อเลี้ยงปลา

ภาพจาก www.modernhometips.com


            บ่อเลี้ยงปลาจะเสริมความมั่นคงทางด้านการเงินให้กับบ้านของคุณ อีกทั้งเพิ่มความสวยงามให้กับสวนของคุณ อีกทั้งปลาที่อยู่ในบ่อก็จะต้องว่ายทวนน้ำและกระโดดข้ามน้ำตกเพื่อที่จะผสมพันธุ์ ดังนั้นจึงเป็นตัวแทนของความอุมสมบูรณ์ ความพยายาม และความก้าวหน้าในอาชีพการงาน หากบ้านคุณมีพื้นที่เราขอแนะนำสร้างบ่อเลี้ยงปลาเพิ่มขึ้นในสวน        

       

ตำแหน่งที่ดีที่สุดในการตั้งบ่อปลาคือ ทิศเหนือ ทิศตะวันออก และทิศตะวันออกเฉียงใต้ของสวน อย่างไรก็ตามควรหลีกเลี่ยงการสร้างบ่อปลาทางขวามือของประตูบ้าน เพราะจะทำให้เกิดโชคร้ายในชีวิตคู่ได้
 

นอกจากการปลูกต้นไม้ ดอกไม้ และ บ่อเลี้ยงปลาแล้วยังมีหลักฮวงจุ้ยที่ดีสำหรับสวนของคุณ เช่น น้ำพุ และ อ่างน้ำนก ที่เพิ่มพลังความมั่งคั่งสมบูรณ์ให้กับบ้านของคุณ คุณสามารถเลือกซื้อมาประดับสวนสวยของคุณได้ โดยพิจารณาจากพื้นที่ และความเหมาะสม เพียงเท่านี้คุณก็จะได้สวนสวยที่เสริมพลังให้กับบ้านคุณแล้ว