ทริคง่ายๆเก็บของเต็มบ้านให้เป็นระเบียบ

4 มิ.ย. 2560 15.43 น. | 5,755

          การซื้อของเข้าบ้านไม่ว่าจะเป็นของจำเป็น หรือ บางทีก็ไม่จำเป็น พอยิ่งซื้อพื้นที่ในการเก็บของในบ้านคุณก็ยิ่งจำกัดมากขึ้น ผลลัพธ์สุดท้ายบ้านของคุณอาจกลายเป็นถังขยะใบใหญ่ที่มีแต่ของใช้ไม่จำเป็น วันนี้เรามีเทคนิค ทริคการเก็บของให้เป็นระเบียบ เพื่อให้ชีวิตของคุณง่ายยิ่งขึ้น

ภาพจาก kisscleaners.com

 

1. ใช้ประโยชน์จากพื้นที่ใต้โต๊ะ

พื้นที่ใต้โต๊ะสามารถใส่ของให้เป็นระเบียบได้ โดยการเอาของที่ไม่ค่อยได้ใช้ ใส่ตะกร้าและจัดเรียงใต้โต๊ะ เพื่อให้คุณมีพื้นที่เหลือในการนำไปวาง หรือ เก็บของจำเป็นอย่างอื่น

ภาพจาก confessionsofaplateaddict.blogspot.com

 

2. พื้นที่วางของไม่เหลือ ก็แขวนเอาสิ

พวกกระเป๋า เข็มขัด ผ้าพันคอ บางทีก็ซื้อมาเยอะจนไม่มีพื้นที่วางของ ทริคง่ายๆคือใช้ตะขอตัว S มาเป็นตัวช่วย นอกจากจะประหยัดพื้นที่แล้วยังสะดวก หยิบใช้ได้ง่าย

ภาพจาก www.pinterest.com

 

3. แบ่งพื้นที่ในลิ้นชัก

การแบ่งพื้นที่ในลิ้นชักช่วยให้คุณสามารถจุของได้มากขึ้น แถมยังหยิบใช้ได้สะดวก เพราะถ้าคุณไม่แบ่งพื้นที่และยัดทุกอย่างเข้าไป คงต้องเสียเวลาในการรื้อหาของที่จะใช้แน่

ภาพจาก www.pinterest.com

 

4. พับเก็บเสื้อแนวตั้ง เพิ่มพื้นที่ได้อีกเยอะ

เสื้อผ้าที่คุณซื้อมา มีเยอะจนนับไม่ถ้วนเลยใช่ไหมล่ะ แขวนก็แล้ว พับก็แล้วก็ยังเยอะอยู่ดี ลองใช้

ทริคพับเก็บเสื้อแนวตั้งดูสิ พื้นที่ในลิ้นชักเก็บเสื้อของคุณจะมีมากขึ้นแถมยังหยิบใส่ได้ง่ายอีกด้วยนะ

ภาพจาก www.diyncrafts.com

 

5. เก็บอุปกรณ์สารเคมีทำความสะอาด ไว้ใต้ตู้ซิงค์ล้างมือ

เพราะสารเคมี หรือ อุปกรณ์ทำความสะอาดเป็นสิ่งที่ควรเก็บไว้ให้ไกลมือลูกน้อยของคุณ ดังนั้นพื้นที่การเก็บควรมิดชิด และ ใส่กล่องมีชิ้นชัก หรือ กระบอกให้เป็นระเบียบ เพื่อป้องกันสารเคมีไหลมาผสมกัน อาจจะทำให้เกิดอันตรายได้

ภาพจาก timewiththea.com

 

6. เครื่องปรุงเทใส่ขวดโหล ป้องกันการหกเลอะเทอะ

เครื่องปรุงส่วนใหญ่จะบรรจุลงในถุง เวลาใช้แต่ละที ก็ลำบาก ดังนั้นควรหาขวดโหลมาเทใส่แทนที่จะดีกว่า และกระดาษมาแปะติดระบุไว้ว่าเครื่องปรุงชนิดนี้คืออะไร เพื่อสะดวกต่อการหยิบใช้

ภาพจาก www.pinterest.com

 

7. จัดตู้เย็นให้เรียบร้อย แบ่งประเภทของให้ชัดเจน

ตู้เย็นเป็นอีกที่นึง ที่ส่วนใหญ่เราจะไม่ได้ให้ความสำคัญกับการจัดวาง คือซื้อของมาก็จับใส่อย่างเดียว แต่คุณรู้หรือไม่ว่า หากเราจัดวางของดีๆแล้วจะช่วยให้ค่าไฟของคุณลดลงมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ เพราะของแต่ละอย่างต้องการความเย็นไม่เท่ากัน หากวางผิดตำแหน่งคงต้องใช้ไฟมากเลยทีเดียว

ภาพจาก www.amarillomagonline.com

 

8. ของหมดอายุแล้วก็ทิ้งซะ

อย่าเสียดายของที่หมดอายุแล้ว ถึงแม้ว่าจะยังใช้ไม่หมดก็ตาม เพราะยิ่งจะทำให้คุณมีขยะในบ้านมากขึ้น แถมถ้าเป็นของกินแล้วล่ะก็ อาจทำให้คุณไม่สบายได้

ภาพจาก www.dailymail.co.uk

 

9. บริจาค หรือ เอาของไม่จำเป็นไปขายเปลี่ยนเป็นเงิน

ของที่ไม่จำเป็นสำหรับเรา อาจจะเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นสำหรับคนอื่น ดังนั้นของเต็มบ้านของคุณอาจจะส่งต่อให้คนที่ต้องการได้ด้วยการบริจาค หรือ คุณอยากได้รายได้พิเศษก็ไปเปิดท้ายขายของเปลี่ยนเป็นเงินเล็กๆน้อยๆก็ดีเหมือนกันนะ

ภาพจาก www.exitgarcia.com

 

10. จัดระเบียบของในบ้านให้ดูดีอยู่เสมอ

หมั่นจัดระเบียบของภายในบ้านให้ดูสะอาด และ ดูดีอยู่ตลอด เช็คว่าอะไรหมดอายุบ้างแล้วก็ทิ้งไป รวมไปถึงปรับพฤติกรรมของคุณเองด้วย เพียงเท่านี้บ้านของคุณก็จะเรียบร้อยน่าอยู่แล้วล่ะ

 

ภาพจาก www.thegreencleaning.com

 

10 เทคนิคง่ายๆที่คุณก็เริ่มต้นทำได้ เพื่อให้บ้านของคุณน่าอยู่และมีพื้นที่ใช้สอยทำอย่างอื่นได้อย่างสะดวกไม่ต้องอึดอัดกับของเต็มบ้านอีกแล้วล่ะ