หุ่นสวยด้วยการลดค่าใช้จ่ายง่ายๆ ได้ด้วยตัวคุณ!

10 มิ.ย. 2560 15.53 น. | 1,825

กลับมาพบกับบทความดีมีความอรรถรสให้ชาว yimsu.com ได้ยิ้มสู้ตัวเลขเงินในบัญชีที่เหลือเก็บมากกว่าปกติได้แน่นอน แต่วันนี้เราไม่ได้มาบอกเพียงเคล็ดลับทางด้านการลดค่าใช้จ่ายเพียงเท่านั้น เรายังมีของแถมเป็นเคล็ดลับที่เหมาะสำหรับคนอยากหุ่นดี..ยินดีด้วยค่ะ คุณได้ไปต่อ! ยังไงเราตามมาดูเทคนิคต่างๆกันเลยค่ะ

 

1. ลด ละ เลิกกินจุ๊บจิ๊บหลังอาหาร

พนักงานออฟฟิศนี่ตัวดีเลยค่ะ..หลังจากข้าวเหนียวหมูปิ้งแล้วต้องต่อด้วย ชาไข่มุก ไก่ทอดหน้าปากซอย กาแฟยามบ่ายซะหน่อยถึงจะครบสูตร อยากจะให้เพื่อนๆลอง “ลด” พฤติกรรมเหล่านี้ ทานข้าวให้อิ่มไปเป็นมื้อและลดซื้อของพวกนี้ดู นอกจากช่วยลดแคลอรี่ออกไปแล้วบัญชีคุณจะพบว่าเหลือเยอะอย่างไม่น่าเชื่อกันเลยล่ะค่ะ

 

2. หยุดพฤติกรรมช้อปเพลินเกินลิสต์

เคยไหม? เข้าร้านสะดวกซื้อจะไปซื้ออาหาร 1 อย่างหันมาอีกที..อ่าวเฮ้ย ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่นา! เต็มตะกร้าเลยค่ะคุณขา! พฤติกรรมนี้ก็ควรจะลดซะบ้าง และควบคุมด้วยการจด list ออกมาเลยว่าจะซื้ออาหารอะไรที่ “จำเป็น” จริงๆบ้าง นอกจากจะจัดการพฤติกรรมทำให้ผอมได้แล้วยังจะช่วยจัดการเงินในกระเป๋าอีกต่างหากค่ะเพื่อนๆ

 

3. ทำอาหารกินเองบ้าง

หากยังติดหรู ติดทานข้าวนอกบ้านทุกวัน..อู้หู!ร้านอาหารเค้าฟันคุณไปง่ายๆ ถ้ายิ่งเป็นมื้อพิเศษบ่อยๆแล้วล่ะก็..ระวังจะชักหน้าไม่ถึงหลังกันนะคะคุณเพื่อน! สิ่งที่จะแนะนำคืออาจจะเปลี่ยนเป็นทานนอกบ้านเดือนละครั้งถึงสองครั้ง นอกนั้นทำอาหารกินเองบ้าง ทั้งประหยัดเงินและยังประหยัดค่าใช้จ่ายด้านโรงพยาบาลในอนาคตอีกด้วย เพราะเราทำเองรู้แน่นอนว่าสะอาด ปลอดภัยชัวร์ๆ ใครมีไอเดียทำอาหารคลีนเองได้หุ่นดีแสนเก๋ทั้งราคาถูกและสุขภาพไม่เกเรไปอีกยาวๆ!

 

4. ก่อนจะหยิบของ ไตร่ตรองให้ดี

อ๊ะ อ๊ะ! พวก Shopaholic แฟชั่นจ๋าที่ต้องอัพเดตเทรนด์ใหม่ มีเสื้อผ้าใหม่ทุกสัปดาห์แล้วล่ะก็..ถ้าไม่หยุดตอนนี้ รู้ตัวอีกทีไม่มีเงินเก็บเลยจ้า! แนะนำให้เปลี่ยน Mindset ใหม่จะซื้อของซักชิ้นต้องคิดแล้วคิดอีกว่า “จำเป็นมั๊ย”, ประกาศกฎเหล็กของยังใช้ได้ไม่ซื้อใหม่,ไม่ซื้อตามแฟชั่นเน้นคุณภาพและใช้ได้ยาวมากกว่า

 

5. บัตรเครดิตบริหารให้ดีเป็นศรีแก่กระเป๋าตังค์

จากที่เคยใช้ 10 ใบขึ้นไป..ลองเปลี่ยนมั๊ยให้เหลือสัก 2 ใบก็เกินพอ นอกจากนี้ยังมีทริคดีๆในการใช้บัตรเครดิตกับร้านอาหาร พวกโปรโมชั่นจะวนเวียนมาให้คุณอยู่เสมอ..ทั้งลด แลก แจก แถมให้คุณได้ราคาพิเศษหรือสิทธิพิเศษก่อนใคร บางที่ได้แต้มยังไม่พอยังไม่เงินคืนอีก กรณีนี้แล้วแต่บัตรเครดิตเครือนไหนต้องไปศึกษากันนะจ้ะ

 

5 วิธีสุดดีต่อใจง่ายๆที่ yimsu เอามาฝากวันนี้ หวังว่าคนอยากหุ่นดีและเพื่อนทั่วไปก็เอาไปใช้กันได้เลยค่ะ หากทำไปนานๆก็จะติดเป็นนิสัยและมีเงินก้อนให้ใช้อีกต่างหากค่ะ