ฮวงจุ้ยการเลือกผ้าปูที่นอนเสริมดวงความรัก

22 มิ.ย. 2560 12.31 น. | 1,394

          การจัดตกแต่งห้องนอนสำหรับคู่รักและคู่สามีภรรยานั้น ส่วนใหญ่ตกแต่งตามรสนิยมของคู่รักและเน้นบรรยากาศอบอุ่นอ่อนหวาน ประดับประดาด้วยของตกแต่งที่มีเป็นคู่และรูปคู่ของคุณทั้งสอง เพื่อให้คู่รักรู้สึกสบายกายสบายใจและใช้เวลาร่วมกันภายในห้องอย่างมีความสุขทำให้ความสัมพันธ์แนบแน่นยืนยาว นอกจากการตกแต่งห้องตามรสนิยมแล้วการตกแต่งตามหลักฮวงจุ้ยก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม ฮวงจุ้ยเป็นศาสตร์เก่าแก่ที่พูดถึงการปรับเปลี่ยนเพื่อความเป็นมงคลและส่งเสริมพลังด้านบวกให้แก่คุณและครอบครัวแน่นอนว่าคู่รักก็คือคนที่จะมาเป็นครอบครัวของคุณอีกคน เรามาเริ่มที่การเลือกเครื่องนอนเสริมรักกันก่อนเลย

ภาพจาก Freepik.com

 

การเลือกผ้าปูที่นอนสำหรับคู่แต่งงาน

            สำหรับคู่ที่แต่งงานกันมานานแล้วและต่างมีความเข้าใจกันและกันเป็นอย่างดี จึงไม่ค่อยมีเรื่องที่สร้างความแปลกประหลาดใจหรือความตื่นเต้นให้แก่กันเท่าไหร่นัก สำหรับคู่ที่คบกันนานแล้วแบบนี้ควรเลือกผ้าปูที่นอนที่มีสีสันสดใสและมีลวดลายน่ารักน่ามองเห็นแล้วรู้สึกสดชื่นกระชุ่มกระชวย เนื้อผ้าเรียบลื่นมีสัมผัสที่ดีเพื่อช่วยกระตุ้นให้ทั้งคู่มีความรู้สึกที่ดีและสร้างบรรยากาศแห่งความรักให้แก่ห้องนอนของคุณทั้งคู่ ที่สำคัญควรเลือกผ้าปูที่นอนที่เป็นสีที่ช่วยจุดไฟรักให้แก่คุณทั้งคู่ได้ดี เช่น สีทอง สีแดง สีชมพู สีม่วง เป็นต้น

 

การเลือกผ้าปูที่นอนสำหรับคู่ที่มักมีปัญหาพ่อแง่แม่งอน

            หากคุณทั้งคู่ทะเลาะเบาะแว้งกันบ่อยครั้งและมักมีสาเหตุมาจากสภาพอารมณ์และจิตใจที่ไม่มั่นคงของคุณ ควรเลือกผ้าปูที่นอนที่มีสีเหลือง สีครีมหรือสีน้ำตาล ซึ่งเป็นสีของธาตุดินที่ช่วยส่งเสริมจิตใจของคู่รักให้มั่นคงหนักแน่นและเป็นสีของธาตุดินที่เมื่อมองดูแล้วรู้สึกสงบได้อีกด้วย การเลือกผ้าปูที่เป็นสีของธาตุดินช่วยให้คุณงอนกันน้อยลงแต่คุณก็ต้องหมั่นเอาใจใส่คู่รักของคุณด้วยนะ จะได้รักกันนาน ๆ

ภาพจาก interiordecorz.com

 

หลีกเลี่ยงผ้าปูที่นอนสีขาว

            มีความเชื่อกันว่าผ้าปูที่นอนสีขาวอาจทำให้เรานึกถึงผ้าที่ใช้ห่อร่างผู้เสียชีวิตแต่ในความเป็นจริงแล้วผ้าปูที่นอนสีขาวก็สามารถนำมาใช้ได้แล้วแต่ความชื่นชอบของเจ้าของห้องเอง สำหรับคนที่ไม่ถูกโฉลกสักเท่าไหร่อาจส่งผลให้บรรยากาศภายในห้องนอนของคุณมีความรู้สึกที่จืดชืด หม่นหมอง หดหู่และสีขาวยังเป็นสีที่เลอะง่าย ซึ่งอาจทำให้คู่รักรู้สึกไม่สบายใจยามเอนหลังนอนดังนั้นควรเลือกผ้าปูที่มีสีสันมาใช้งานเพื่อความสบายใจดีกว่านะ

ภาพจาก footcap.com

 

หลีกเลี่ยงลวดลายที่เป็นสัตว์ต่าง ๆ

            ควรเลือกผ้าปูที่นอนที่มีลวดลายที่มองแล้วสบายตาอย่างลายต้นไม้ ดอกไม้ เพราะดอกไม้ตามตำราฮวงจุ้ยนั้นเป็นสิ่งที่ช่วยดึงดูดพลังด้านบวกรวมถึงความรักด้วย การเลือกผ้าปูที่นอนที่มีรูปสัตว์ใหญ่ดุร้ายเช่น เสือ หากถูกรสนิยมก็ดีไป บางคู่ถูกรสนิยมแค่คนหนึ่งอีกคนหนึ่งไม่ชอบก็กลายเป็นไม่อยากนอนไม่อยากอยู่ในห้องนั้นไปเสีย ดังนั้นควรเลือกลวดลายที่สวยงามและชื่นชอบกันทั้งคู่ อย่าซื้อผ้าปูนอนเซอร์ไพร์สเลยเดี๋ยวจะโดยเซอร์ไพร์สเสียเองจะแย่จ้า

 

                การเลือกของตกแต่งและเครื่องนอนของคนทั้งสอง ควรปรึกษาหารือและเลือกด้วยกันเพราะผ้าปูนอนหรือหมอนผ้าห่มก็ถูกนำมาใช้งานร่วมกัน หากทั้งคุณและคนรักใช้แล้วรู้สึกดีก็อยากจะใช้งานบ่อย ๆ และอยากอยู่ในห้องนอนด้วยกันนาน ๆ ยังไงล่ะ