เพิ่มความสมบูรณ์แบบให้กับสวนของคุณ

16 พ.ค. 2560 15.59 น. | 1,795

          การจัดสวน การออกแบบสวน รวมไปถึงการบำรุงดูแลรักษาต้นไม้ เป็นสิ่งที่ทำให้สวนของคุณสวยน่ามอง แต่ถ้าอยากเพิ่มความสมบูรณ์แบบให้กับสวนในบ้าน เราขอแนะนำ 5 วิธีดังต่อไปนี้ รับรองว่าสวนของคุณต้องสวยงาม และมีเอกลักษณ์

ภาพจาก www.pinterest.com

 

 

1. ทางเดินภายในสวน

ภาพจาก crypto-news.com

 

ทางเดินในสวนจะช่วยให้สวนของคุณดูมีความเป็นสัดส่วนมากยิ่งขึ้น โดยคุณสามารถใช้วัสดุจากธรรมชาติ อาทิเช่น ก้อนกรวด ก้อนหิน แผ่นไม้ ระแนงไม้ ก้อนอิฐ กระเบื้องแผ่นปูทางเดิน หินแกรนิตที่มีลวดลายคลาสสิกแปลกตา แผ่นหินสวยๆ น่ารักๆ ในรูปแบบต่างๆ ซึ่งเราสามารถเลือกนำมาปรับใช้ให้เหมาะสม ให้เข้ากับสไตล์ของบ้าน หรือแล้วแต่ความชอบส่วนตัวของเราได้ตามความต้องการในการจัดสวนของเรา



2. เพิ่มความสดชื่นด้วย สระน้ำ บ่อปลา หรือ น้ำตก

ภาพจาก slodive.com

 

เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยสร้างความสดชื่นให้กับสวนของคุณได้เป็นอย่างดี ซึ่งนอกจากจะทำให้ภายในสวนรู้สึกเย็นชุ่มฉ่ำขึ้นมาแล้ว เสียงน้ำไหล ก็ยังช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายได้อีกด้วย

3. ชุดโต๊ะเก้าอี้ไว้หย่อนใจภายในสวน

ภาพจาก s-media-cache-ak0.pinimg.com


เลือกชุดโต๊ะเก้าอี้ให้เหมาะสม ให้เข้ากับสภาพภูมิอากาศ และสไตล์ของการจัดสวน อาจใช้เป็นแบบที่พับเก็บได้ง่าย หรือจัดวางเป็นซุ้มที่นั่งแบบถาวร สวยงาม และเรายังสามารถตกแต่งซุ้มนี้ด้วยไม้เลื้อย รวมถึงไม้ดอกน่ารักๆได้ด้วย

4. ของเล่นภายในสวน

ภาพจาก www.seeyourinterest.com


ของเล่นในสวนจะช่วยให้เด็กๆในบ้านของคุณมีความสุข และเสริมพัฒนาการของเขาได้เป็นอย่างดีสำหรับของเล่น หรือเครื่องเล่นขนาดเล็กๆ ที่เหมาะสมกับขนาดของสวน อาทิเช่น ชิงช้า ม้าโยก สไลเดอร์ หรือจะเป็นพวกม้านั่งแบบไกว เป็นต้น รวมไปถึงของตกแต่งสวนน่ารักๆ อย่างเช่น โมบาย หรือกระดิ่งลม มาแขวนเพื่อความสวยงามได้อีกด้วย

5. โคมไฟสนาม หรือไฟประดับสวน เพื่มความอบอุ่นให้กับสวน

ภาพจาก www.seeyourinterest.com


แสงสว่างของโคมไฟ นอกจากจะเป็นสิ่งที่มีความสำคัญต่อสวนในยามค่ำคืนแล้ว ก็ยังเป็นสิ่งที่สร้างบรรยากาศอบอุ่นให้สวนของเราได้เป็นอย่างดี อาจเลือกเป็นโคมไฟแบบเสาสูงๆ เสาขนาดกลาง หรือแบบเตี้ยๆ ก็ได้ หรือจะเลือกใช้เป็นดวงไฟขนาดเล็กๆ ไว้ตกแต่งประดับประดาเป็นจุดๆไป ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

 

จาก 5 วิธีเติมเต็มความสมบูรณ์ที่เราแนะนำไป คุณลองนำไปทำตามดู เพื่อให้เกิดความสวยงามและมีเอกลักษณ์มากยิ่งขึ้น รับรองว่าคุณคงเพลินในการนั่งเล่นในสวนแน่นอน