5 เทคนิคการตกแต่งห้องน้ำขนาดเล็กอย่างสร้างสรรค์

21 ก.พ. 2560 14.22 น. | 12,857

เชื่อว่าหลายๆ บ้านไม่ได้มีพื้นที่ขนาดใหญ่มากนัก การคิดที่จะตกแต่งห้องใดสักห้องหนึ่งจึงต้องพยายามคิดอย่างรอบคอบที่สุดเพื่อไม่ให้เปลืองพื้นที่ในส่วนอื่นๆ ในส่วนห้องน้ำก็มาในลักษณะเดียวกัน หลายๆ คนมีแนวคิดที่ว่าห้องน้ำไม่จำเป็นจะต้องมีขนาดใหญ่มากก็ได้เนื่องจากแค่เอาไว้อาบน้ำและเข้าห้องน้ำเท่านั้น ทว่าหากเราทำห้องน้ำให้ดูน่าเข้าเวลาใช้งานเราก็จะรู้สึกมีความสุขตามไปด้วย แม้ว่าห้องน้ำที่บ้านจะมีขนาดเล็กแต่ว่าเราสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ด้วยการตกแต่งที่จะทำให้ห้องน้ำดูมีขนาดใหญ่มากขึ้นและถูกสุขอนามัยด้วยในเวลาเดียวกัน

 

ภาพจาก pixabay.com

 

1. เลือกเอาเฉพาะสิ่งของที่จำเป็นเท่านั้น

     บางคนเวลาใช้งานในห้องน้ำก็มักจะหยิบสิ่งของต่างๆ นานาเข้าไปใช้งานเต็มไปหมด แต่พอตอนทำภารกิจเสร็จกลับเดินออกมาตัวเปล่านั่นจึงเป็นประเด็นที่ว่าทำไมห้องน้ำถึงดูแคบลง การที่ห้องน้ำขนาดเล็กจะดูใหญ่ขึ้นได้นั้นสิ่งสำคัญคืออุปกรณ์ต่างๆ ภายในห้องน้ำจะต้องมีไม่มากจนเกินไป เพราะการมีอุปกรณ์มากๆ จะทำให้ห้องน้ำดูแคบลงไปถนัดตาและทำให้พื้นที่เล็กยิ่งดูเล็กมากขึ้นไปอีก

 

ภาพจาก pixabay.com

 

2. พยายามจัดอุปกรณ์ต่างๆ ให้ชิดฝาผนังมากที่สุด

    ไม่ว่าจะเป็นชักโครก อ่างล้างหน้า ฝักบัว พยายามจัดวางให้อยู่ชิดฝาผนังมากที่สุดเพื่อที่ว่าเวลาใช้งานแล้วจะได้มีพื้นที่เหลือสำหรับการใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้ อย่าจัดอุปกรณ์ต่างๆ ให้มันเกะกะหรือเอาไว้ตรงกลางห้องน้ำ

 

ภาพจาก  pixabay.com

 

3. ใช้แสงช่วยในการทำให้ดูสว่างมากขึ้น

      เวลาที่ห้องน้ำดูสว่างจะทำให้เรารู้สึกว่ามีความกว้างมากขึ้นด้วย โดยอาจจะเลือกทำหน้าต่างไว้มุมใดมุมหนึ่งที่แสงเข้าถึง เพื่อให้เวลาที่แสงส่องเข้ามาแล้วจะทำให้ห้องน้ำของเราดูมีพื้นที่ในการใช้งานมากกว่าเดิม

 

ภาพจาก pixabay.com

 

4. ใช้การจัดวางของบนชั้นสูง

      อาจจะทำเป็นแท่นเอาไว้สำหรับวางของหรือว่าทำเป็นตู้ติดผนังเอาไว้ก็สามารถที่จะทำให้มีพื้นที่ในการใช้งานภายในห้องน้ำมากขึ้น เพราะเมื่อสิ่งของต่างๆถูกเก็บเอาไว้ตามชั้นวางของหรือแท่นวางของต่างๆก็จะทำให้ดูมีพื้นที่กว้างขึ้นนั่นเอง

 

ภาพจาก pixabay.com

 

5. ใช้สีภายในห้องน้ำเป็นตัวช่วย

        การเลือกใช้สีสว่างๆ ในการทาภายในห้องน้ำจะช่วยให้เกิดความรู้สึกโปร่ง โล่งสบาย และไม่รู้สึกว่าอึดอัดคับแคบจนเกินไป

 

     ดังนั้น การตกแต่งห้องน้ำขนาดเล็ก ปัจจัยที่สำคัญที่สุดก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของแนวคิดที่ว่าจะทำอย่างไรให้ห้องน้ำมีพื้นที่ใช้สอยมากที่สุดและสามารถดูแลเรื่องความสะอาดได้ง่าย เพื่อให้ใช้งานสะดวกสบายอย่างที่ต้องการ