7 วิธีทำความสะอาดง่ายๆ แม้ในซอกหลีบ

28 มิ.ย. 2560 15.20 น. | 1,435

หนุ่มๆสาวๆที่ไม่มีเวลาทำความสะอาดบ้านทั้งหลาย พอมาเจออีกที ก็พบว่ากลายเป็นคราบหลบลึก ตามซอกมุมไปเสียแล้ว ปัญหาที่คุณกำลังประสบอยู่จะหมดไป เพียงแค่ ทำตาม 7 วิธีที่เรากำลังจะนำเสนอต่อไปนี้ค่ะ

ภาพจาก www.pexels.com

 

1. ตัวช่วยง่ายๆ พู่กันปัดฝุ่น

            เริ่มจากปัดฝุ่นตามซอกเล็กๆก่อนเลย โดยใช้เจ้าพู่กันเล็กๆนี่หล่ะค่ะ ไปแวะตามซอกหลืบเลย รับรองว่า ไม่ว่าซอกมุมจะเล็กแค่ไหน พู่กันปัดฝุ่นก็เอาอยู่

 

2. ขวดบีบพิฆาตฝุ่น

            ฮ่าๆ ออกแนวฮา แต่ได้ผลใช่เล่นนะคะ เพียงแค่มีขวดพลาสติกที่นุ่มๆหน่อย เลือกขวดเปล่าพลาสติกขุ่นๆ แล้วจัดการบีบไปตามซอกมุมที่เข้าถึงยากเลยค่ะ บีบพุ่งเข้าไป ผลลัพธ์ที่ได้คือฝุ่นพุ่งกระจายออกจากซอก ทีนี้ก็ใช้พู่กันจากข้อด้านบนช่วยปัด แล้วตามด้วยผ้าเปียกได้เลย

ภาพจาก www.pexels.com

 

3. ถุงน่องกำจัดฝุ่น

            ไปหาถุงน่องที่ขาดๆที่เราไม่ใช้แล้ว มาพันๆม้วนๆกับไม้ยาวๆขนาดตามต้องการ ม้วนให้เป็นลูกกลมๆ หรือรูปทรงแบบไหนก็ได้ตามชอบใจ ทีนี้ก็นำไปใช้เช็ดฝุ่นตามซอกมุมได้แล้วล่ะค่ะ

 

4. ปลอกหมอนเก่าๆก็ช่วยได้

            ถ้าหากว่าบ้านของคุณใช้พัดลมเพดานแล้วล่ะก็ คงจะลำบากไม่น้อยที่ต้องป่ายปีนขึ้นไปเพื่อเช็ดใบพัดใช่มั้ยล่ะคะ วิธีแก้ที่จะช่วยให้คุณรู้สึกสนุกสนานขึ้น เราขอแนะนำให้ใช้ปลอกหมอนเก่าๆชุบน้ำบิดพอหมาดๆ แล้วใส่คลุมใบพัดแต่ละใบ จากนั้นก็รูดเลยค่ะ คราบฝุ่นก็จะออกมาทั้งใบด้วยปลอกหมอนใบเดียว เป็นยังไงคะ สนุกขึ้นแถมสะอาด ใช่มั้ยล่ะ..?

ภาพจาก www.pexels.com

 

5. ทีคีบอาหารกับมูลี

            วิธีการง่ายๆเลยค่ะ ไปหยิบที่คีบอาหารมาจากในครัว จากนั้นนำผ้าไมโครไฟเบอร์มาพันที่คีบทั้ง 2 ด้าน ตามด้วยหนังสติ๊กรัดให้แน่น แล้วนำไปหนีบรูดทำความสะอาดมู่ลี่ของคุณ โอ้ว...เพอร์เฟค แค่นี้ก็สะอาดวิบวับทันตาแล้วล่ะค่ะ ป.ล. ทีคีบอาหาร ไม่ควรนำไปใช้คีบอาหารต่อนะคะ (อิอิ)

 

6. น้ำยาปรับผ้านุ่ม บล็อกฝุ่นได้

            ทำเป็นเล่นไป แค่ใช้น้ำยาปรับผ้านุ่ม 1 ส่วน ต่อน้ำเปล่า 4 ส่วน ผสมให้เข้ากันแล้วเทใส่ขวดสเปรย์ ฉีดพ่นบริเวณที่ต้องการทำความสะอาด แล้วเช็ดออกด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์ วู้ว..เท่านี้ ฝุ่นก็หาย กลายเป็นใสวิ๊งแล้วล่ะค่ะ

ภาพจาก www.pexels.com

 

7. ทิชชู่เปียกนี่แหละ สะดวกสุด

            หากไม่มีวัสดุอุปกรณ์ทำความสะอาดที่เพียงพอ ขอแนะนำตัวช่วยแสนดีงาม อย่างทิชชู่เปียก เพราะนอกจากจะทำความสะอาดได้อย่างหมดจดแล้ว ยังไม่ทำให้ฝุ่นฟุ้งขึ้นมาถูกเราอีกด้วยล่ะค่ะ ที่สำคัญ ถ้าเลือกแบบที่มีกลิ่นหอม ยังทำให้เราสดชื่นตามไปด้วย

ภาพจาก www.pexels.com

เป็นยังไงบ้างคะ 7 วิธีที่ทำให้เราสนุกสนานกับการขจัดคราบในซอกหลืบที่เข้าถึงยาก ลองเอาไปใช้ดูนะคะ ฟีดแบคเป็นยังไง มาบอกกันบ้างเนอะ