การเลือกไปเที่ยวต่างประเทศตามแบบฉบับมนุษย์เงินเดือน

4 มิ.ย. 2560 15.51 น. | 1,646

            ในปัจจุบันนี้ใครๆหลายคนมักที่จะเก็บเงิน ออมทรัพย์ส่วนหนึ่งไว้ไปเที่ยวเพื่อผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้าในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นพนักงานออฟฟิศ พนักงานโรงงาน หรือแม้แต่พนักงานตามห้าง เมื่อได้ขึ้นชื่อมนุษย์เงินเดือนแล้ว ทุกคนมักจะกังวลว่า เงินในส่วนของการพักผ่อนหย่อนใจจะเก็บได้จริงๆเหรอ ดังนั้นหลายๆคนจึงตัดปัญหาโดยการเที่ยวในประเทศและไปในที่ซ้ำๆจนรู้สึกชิน เพราะดังนั้นเราจึงอยากเสนอแนวทางเลือกใหม่ การไปเที่ยวต่างประเทศในราคาประหยัดแบบมนุษย์เงินเดือนก็สามารถเที่ยวได้ แน่นอนว่าทุกคนจะต้องส่ายหน้าเนื่องจากมันมีหลายอย่างที่ราคามันสูงเกินไป และในบางประเทศที่อยากไปค่าครองชีพก็สูงปรี๊ดปรอทแตก และนั่นจึงเป็นข้อจำกัดของแผนการเที่ยวของมนุษย์เงินเดือน แต่ถ้าเมื่อเรามาหาข้อมูลกันจริงๆแล้ว ประเทศที่ค่าครองชีพต่ำและมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามก็ยังมีอยู่เช่นกัน

 

            ถึงแม้ว่าจะแลกกับค่าตั๋วเครื่องบินที่แพงกว่าปกติก็ตาม แต่เนื่องจากด้วยปัจจุบันมีโปรโมชั่นเรื่องตั๋วเครื่องบินออกมามากมาย เลยทำให้เราสามารถที่จะตัดความกังวลใจเรื่องนี้ไปได้ส่วนหนึ่ง แต่เชื่อเถอะว่า ประเทศที่กำลังจะแนะนำนั้น ค่าใช้จ่ายในแต่ละวันน้อยกว่าประเทศอื่นแน่นอน เริ่มจากแถบเอเชียบ้านเราก่อนเลย

 

          อินโดนีเซีย

            ประเทศอินโดนีเซียเป็นประเทศที่เป็นการรวมตัวของหมู่เกาะน้อยใหญ่อยู่ในที่เดียวกัน และจุดเด่นของประเทศนี้คือวิวเทือกเขาวิวทะเลของแต่ละหมู่เกาะที่มีความสวยในแบบฉบับของตัวมันเอง โดยเกาะที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวนั้นคงไม่พ้นที่เกาะบาหลี แต่ถ้าอยากหลีกเลี่ยงจากความวุ่นวาย เกาะมาลูกู หรือเกาะมาลุกะ ที่อยู่อยู่ระหว่างเกาะสุลาเวสีและเกาะปาปัวก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกเช่นกัน อีกทั้งค่าใช้จ่ายนั้น แม้คุณจะพกเงินไปแค่ 6000 บาท เราสามารถเที่ยวในประเทศนี้ได้เช่นกัน

 

          ฟิลิปปินส์

            ประเทศที่เป็นหมู่เกาะอีกหนึ่งแห่งในเอเชียที่มีความสวยงามไม่แพ้กว่าที่ไหนๆ และอีกหนึ่งที่ที่น่าสนใจคือ เกาะโบราไกย์ แม้ว่าจะไม่สวยเท่ามัลดีฟส์ แต่ก็ถือว่าเป็นเกาะที่สวยที่สุดในประเทศฟิลิปปินส์ และยังเป็นประเทศที่มีค่าครองชีพไม่ได้สูงมากนัก ใครหลายๆคนที่ได้เข้าไปสัมผัส ก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่ผิดหวังที่ได้มาเยือน

 

          สิงคโปร์

            ประเทศที่ขึ้นชื่อว่าปลอดภาษี และนักท่องเที่ยวชอบที่จะไปเที่ยว พักผ่อนหย่อนใจในช่วงวันหยุด และใช้เงินในการมาไม่สูงมากนัก สิงคโปร์เป็นประเทศเต็มไปด้วยปลอดภัยและค่าครองชีพที่อยู่ในระดับปานกลางไม่ได้สูงมาก หากเลือกที่จะมาเที่ยวแค่ 2 วันหรือวันเดียวก็ย่อมได้ ถ้าหากตัดการเที่ยวแบบสวนสนุกไป การไปเที่ยวชมตามสวนสาธารณะของสิงคโปร์ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีทีเดียว

            นอกจากในแถบเอเชียที่มีที่เที่ยวที่มนุษย์เงินเดือนสามารถไปเยือนได้อย่างไม่เดือดร้อน ในทวีปอื่นก็มีให้เลือกไปเยี่ยมเยือนได้เหมือนกัน

 

          อัลเบเนีย

            เป็นประเทศเล็กๆที่มีวัฒนธรรมที่สวยงาม ค่าครองชีพในทวีปยุโรป และยังมีชายหาดที่สวยงามอีกมากมายหลายที่ให้เลือกพักผ่อน แม้ว่าการเดินทางที่ค่อนข้างจะลำบากซักหน่อยแต่เมื่อได้ไปเยือนแล้วจะมีความทรงจำที่ดีกลับมาอย่างมากมาย สกุลเงินของประเทศนี้คือ Lekë ซึ่ง 140 Lekë จะเท่ากับ 1 ยูโรเท่านั้น ส่วนใหญ่ถ้าหากทานอาหารตามร้านนั้นค่าใช้จ่ายจะไม่เกิน 5  ยูโร นับว่าค่อนข้างถูกทีเดียว

 

          บัลเกเรีย

            ประเทศนี้มีความน่าสนใจมากกว่าโยเกิร์ต นอกจากจะขึ้นชื่อโยเกิร์ตแล้ว ทัศนียภาพก็ไม่แพ้ที่ไหนๆเลย อีกทั้งยังมีชายหาดที่สวยงามเหมาะกับการไปนอนอาบแดดหรือเดินทอดน่องผ่อนคลายอารมณ์ในช่วงวันหยุดยาว และการเที่ยวชมเมืองเก่าก็เป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ของบัลเกเรีย เช่น Nessebar เป็นหนึ่งในเมืองที่เก่าแก่ที่สุดในยุโรปและเป็นที่ยอมรับในยูเนสโก

 

          กรีซ

            ประเทศที่ใครๆก็ขนานนามว่าเป็นดินแดนแห่งเทพนิยาย ทัศนียภาพที่เต็มไปด้วยสีขาวสลับสีอื่นบ้างให้แปลกตา บ้านเรือนที่ตั้งอยู่บนแนวเขาริมผาที่ตระหง่านอยู่ริมมหาสมุทร วัฒนธรรมที่น่าค้นหาของกรีซก็เป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ที่นักท่องเที่ยวหลงเข้ามาและติดกับความสวยงามอย่างถอนตัวไม่ขึ้น อีกทั้งค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวเป็นที่จับต้องได้ กรีซจึงเป็นประเทศที่ถูกเลือกให้มาเยือนอีกหนึ่งที่สำหรับนักเดินทาง

 

          โปแลนด์

            นักท่องเที่ยวพูดเป็นเสียงเดียวกันเลยว่าที่นี้เป็นดินแดนที่อยู่ในใจของในการมาเที่ยว เมืองที่เต็มไปด้วยความสวยงามของภูมิศาสตร์และวัฒนธรรมเก่าแก่ เมืองที่เต็มไปด้วยบรรยากาศที่อบอุ่นและโรแมนติก โปแลนด์จึงเป็นประเทศที่น่าสนใจอีกประเทศหนึ่ง ด้วยความที่เป็นประเทศที่มีค่าครองชีพอยู่ในระดับปานกลาง ไม่สูงลิ่วเท่ากับประเทศอื่นๆ แต่เมื่อเทียบแล้วหากได้มาเยือน คุณจะรับรู้ทันทีว่า คุ้มค่าแน่นอน

 

            แต่ละประเทศที่กล่าวมานั้น มนุษย์เงินเดือนหลายๆท่านก็สามารถที่จะเก็บเงินและมาเที่ยวได้ ขึ้นอยู่กับว่าสามารถเก็บได้มากน้อยแค่ไหน เราสามารถที่จะจัดสรรการแบ่งส่วนเก็บเงินคือ 5-10% ของเงินเดือนทั้งหมด หรือเก็บวันละ 100 บาทใส่ขวดโหลเพื่อการไปเที่ยวต่างประเทศในปีละครั้ง อย่างน้อย ใน 1 ปี เราอาจจะสามารถไปเที่ยวได้ 1-2 ประเทศเลยทีเดียว การเก็บเงินไปเที่ยวเป็นเรื่องที่ยากสำหรับใครหลายๆแต่ก็ไม่ยากเกินความสามารถของเรา เก็บวันละนิดวันละหน่อยเราก็สามารถที่จะไปเที่ยวได้ไกลกว่าประเทศไทยและยังได้รับรู้วัฒนธรรมประเทศอื่นๆอีกด้วย

           

ดังนั้นอย่ากลัวว่าจะทำไม่ได้ ถ้ายังไม่ได้ลองดูก่อน..