รวยฝ่าฟ้า!! วิธีเก็บเงินไม่ให้รั้วไหล…ด้วยการจัดฮวงจุ้ยบ้าน

2 มิ.ย. 2560 12.01 น. | 6,717

เมื่อพูดถึง "บ้าน" แล้ว ไม่ว่าจะเป็นกระท่อมน้อยปลายนาหรือคฤหาสน์หลังใหญ่ ปัญหาที่ต้องประสบพบเจอกันหลายบ้าน นั่นคือ ปัญหาเรื่องเงิน เพราะถึงแม้บางคนทำงานจนเหน็ดเหนื่อยกันมาทั้งวัน จนสายตัวแทบจะขาด แต่พอเอาเงินเข้าบ้านปุ๊บ เงินก็ไหลออกปั๊บ  แล้วคุณเคยคิดกันไหมค่ะ จริงๆ แล้วอาจเป็นเพราะ "ฮวงจุ้ย"  ในบ้านก็ได้ที่ทำให้เราเก็บเงินไม่อยู่กันสักที  โดยวันนี้ yimsu.com จึงมี 10 วิธี การจัดฮวงจุ้ยบ้าน ที่จะช่วยเก็บเงินอยู่ไม่ให้รั่วไหล ซึ่งสามารถทำได้และไม่ยากอย่างที่คุณคิดมาฝากกันค่ะ

 

1. ทำรั้วบ้านและประตูรั้วให้สร้างทรัพย์

หน้าบ้านเป็นสิ่งที่แขกไปไทยมาจะได้เห็นเป็นอย่างแรก ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยแล้วรั้วบ้านและประตูรั้วควรจะมีขนาดความสูงที่เท่ากันตลอดแนวทั้งหมด กล่าวคือ ประตูรั้วไม่ควรจะสูงกว่ารั้ว ส่วนรั้วบ้านนั้นก็ไม่ควรให้มีปลายแหลมหันเข้าบ้านเด็ดขาด และควรจะทาสีให้สวยงาม ไม่ปล่อยให้ทรุดโทรม สีหลุดลอก และสีของประตูรั้วนั้นไม่ควรทา สีฟ้า สีน้ำเงิน และสีดำ เพราะจะทำให้มีปัญหาด้านการเงิน คนในบ้านจะเก็บเงินเก็บทองกันไม่อยู่ค่ะ

 

2. ปลูกต้นไม้ไว้รับทรัพย์

ต้นไม้เป็นสิ่งมีชีวิต เพราะนอกจากจะช่วยให้ความสดชื่นแล้ว ยังช่วยเสริมฮวงจุ้ยให้บ้านได้อีกด้วย ซึ่งหลายๆ คนคงมีความเชื่อเกี่ยวกับการปลูกต้นไม้ เพื่อไว้เรียกทรัพย์เก็บเงินเก็บทองเข้าบ้าน แต่การปลูกต้นไม้ในบ้านควรพิจารณาหลายๆ อย่างประกอบกัน เช่น พื้นที่บริเวณบ้านไม่ควรปลูกต้นไม้ที่มีรากขนาดใหญ่ เพราะจะทำให้รากเลื้อยซอกซอนไปทำให้พื้นบ้านพังได้ ควรจะปลูกเป็นจำพวกไม้ดอกไม้ประดับ หรือไม้ยืนต้นขนาดเล็ก เช่น ต้นไผ่ ต้นวาสนา ต้ำ  ล่ำซำ ต้นแก้ว ต้นโมก ต้นเข็ม เป็นต้น

 

3. ใช้น้ำกระตุ้นเรียกทรัพย์

เคยลองสังเกตกันไหมค่ะว่า ถ้าบ้านหลังไหนมีน้ำอยู่หน้าบ้าน บ้านหลังนั้นมักจะมีโชคลาภ มีเงินมีทองเข้ามาในบ้านเสมอ ซึ่งในการวางน้ำเพื่อเสริมฮวงจุ้ยเรียกเงินเข้ามาในบ้านเยอะๆ นั้น มีหลักสำคัญคือ ควรทำให้น้ำมีการเคลื่อนไหวหรือไหลตลอดเวลา ไม่ควรปล่อยให้น้ำนิ่ง เพราะจะทำให้โชคลาภหยุดนิ่งไปด้วย ทางที่ดีควรจัดทำเป็นน้ำพุหรือน้ำตก แต่ในกรณีงบประมาณไม่พอจริงๆ แนะนำให้ทำเป็นอ่างบัวเลี้ยงปลา เพราะการว่ายน้ำของปลาจะช่วยทำให้น้ำเคลื่อนไหวได้เหมือนกัน

 

4. ปิดบันไดเพื่อเก็บทรัพย์

ปัจจุบันอาณาเขตพื้นที่ภายในบ้านเริ่มที่จะเล็กลงเรื่อยๆ จึงทำให้แบบบ้านมีการเปลี่ยนแปลงไป บันไดที่สมควรจะอยู่ข้างในสุดของบ้าน ก็กลับมาอยู่ให้เห็นตั้งแต่ย่างก้าวเข้าประตู ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยนั้น หากบ้านหลังไหนมีบันไดตรงกับประตูทางออกนั้น ก็จะทำให้เงินทองภายในบ้านรั่วไหล เก็บเงินไม่อยู่ แต่ในทางวิทยาศาสตร์นั้นได้บอกไว้ว่า จะทำให้โจรขึ้นบ้านง่ายขึ้น ดังนั้นหากบ้านหลังไหนมีบันไดตรงกับประตูทางเข้าออก อาจจะทำเป็นฉากกั้นปิดเปิดในบริเวณนั้น หรือถ้าไม่มีงบประมาณก็ให้ติดกระจกหรือลูกคริสตัลไว้ระหว่างประตูและบันไดบ้าน เพราะในตามความเชื่อเกี่ยวกับฮวงจุ้ยนั้นจะช่วยสะท้อนสิ่งที่ดีๆ กลับเข้าบ้านไป ไม่ให้ออกจากบ้าน เงินทองก็จะมีกินมีเก็บตลอดไปค่ะ

 

5. ทำห้องรับแขกให้กักเก็บทรัพย์

ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ห้องรับแขกคือ ห้องกักเก็บเงิน และยังเป็นห้องที่ถูกใช้โดยคนในครอบครัวมากที่สุดอีกด้วยค่ะ ดังนั้นการจัดห้องรับแขกควรจัดให้มีลักษณะกว้างขวาง ทำให้มีแสงสว่างมากขึ้น โดยอาจจะเพิ่มช่องรับแสงหรือติดไฟเพิ่ม เพราะสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้สามารถเพิ่มพูนโชคลาภ ทำให้มีเงินทองเข้ามาในบ้านเพิ่มขึ้น แต่ทั้งนี้ยังขึ้นอยู่กับอีกหลายปัจจัย เช่น การจัดวางชุดรับแขก ตู้โชว์ เป็นต้น

 

6. ติดรูปภาพที่สื่อถึงทรัพย์

การติดรูปภาพนอกจากที่จะช่วยตกแต่งบ้านให้ดูดีมีระดับได้แล้ว รูปภาพบางรูปยังสามารถช่วยเสริมฮวงจุ้ยให้กับเจ้าของบ้านในเรื่องเกี่ยวกับการเก็บเงินได้อีกด้วย โดยการเลือกใช้รูปภาพไปติดในแต่ละห้องนั้นก็จะมีความแตกต่างกัน เช่น ห้องรับแขกควรติดรูปพระอาทิตย์ขึ้น รูปน้ำทะเลสงบ หรือรูปน้ำตกไหลเข้าบ้าน ซึ่งรูปภาพเหล่านี้จะช่วยควักเงินควักทองเข้าบ้านได้ ส่วนในห้องนอนนั้นควรติดเป็นรูปต้นไม้ รูปสวน แต่ภาพที่ดีที่สุดสำหรับห้องนอนก็คือ ภาพครอบครัว เพราะจะช่วยในเรื่องเสริมพลังได้ดี แต่ข้อสำคัญในการเลือกใช้รูปภาพนั้น ควรเลือกภาพที่สื่อกับตัวเรามากที่สุด เพื่อช่วยเรียกทรัพย์ได้มากขึ้นค่ะ

 

7. ใช้สีช่วยในการเรียกทรัพย์

นอกจากสิ่งของที่นำมาตกแต่งบ้านแล้ว สีสันภายในบ้านก็ยังมีส่วนช่วยเสริมฮวงจุ้ยในเรื่องการเงินได้เหมือนกันค่ะ โดยสีตามฮวงจุ้ยนั้นจะแบ่งออกเป็นธาตุต่างๆ คือ ธาตุดิน ธาตุน้ำ ธาตุไม้ ธาตุไฟ และธาตุทอง ซึ่งการใช้สีสันต่างๆ ควรจะเลือกใช้ให้สมดุล โดยสีที่ตกแต่งในพื้นที่การเงินควรจะมีสีเขียว สีน้ำตาล สีน้ำเงิน สีดำ สีอิฐหรือสีเหลืองอ่อน เพื่อให้เก็บเงินเก็บทองอยู่ไม่รั่วไหล ทั้งนี้การใช้สีควรจะต้องให้ถูกโฉลกกับบุคคลนั้นด้วย เพราะจะเป็นการเสริมฮวงจุ้ยเฉพาะเจาะจงรายคนไปเลยค่ะ

 

8. จัดห้องนอนให้เป็นแหล่งสะสมทรัพย์

ห้องนอนเป็นสถานที่เราใช้หลับนอน พักผ่อนกายาหลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการสู้งานมาตลอดทั้งวัน ซึ่งการจัดห้องนอนให้ตรงกับหลักฮวงจุ้ยนั้น ไม่ควรให้หัวเตียงติดกับห้องน้ำ เพราะจะทำให้ผู้อยู่อาศัยมีอารมณ์แปรปรวน หงุดหงิดง่าย นอกจากนั้นยังทำให้เงินทองหดหาย เก็บเงินไม่อยู่ตามไปด้วย

วิธีแก้ไขคือ หันหัวเตียงไปทางอื่น และควรจัดห้องนอนให้โปร่ง โล่ง สบาย ก็จะทำให้คุณภาพในการนอนพักผ่อนดีขึ้น และพร้อมที่จะสู้ศึกในวันต่อไปได้อย่างสบายแล้วค่ะ

 

9. ตั้งโต๊ะหมู่บูชาหรือหิ้งบูชาให้ส่งเสริมทรัพย์

          สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในบ้านเป็นสิ่งที่ยึดเหนี่ยวจิตใจผู้อยู่อาศัย การจัดห้องพระควรจัดให้เหมาะสมตามหลักของฮวงจุ้ย เพราะนอกจากจะช่วยทำให้ผู้อยู่อาศัยมีความร่มเย็นเป็นสุขแล้ว อาจจะส่งผลไปถึงเรื่องเงินๆ ทองๆ ภายในบ้านได้อีกด้วยค่ะ เช่น ทำให้เรามีกินมีใช้ เก็บเงินเท่าไหร่ก็ไม่รั่วไหล ดังนั้นเราจึงควรจัดตั้งโต๊ะหมู่บูชาหรือหิ้งบูชาไว้ในตำแหน่งที่เหมาะสม ต้องเป็นบริเวณที่สงบ หลังโต๊ะหมู่บูชาหรือหิ้งบูชาควรมีที่พิงที่มั่นคง และควรดูแลทำความสะอาดอยู่สม่ำเสมอ เพราะหากดูแลไม่ดีแล้ว สิ่งที่เป็นสิริมงคลของบ้าน ก็กลายเป็นสิ่งอัปมงคลได้เช่นกันค่ะ

 

10.  อุดทรัพย์ด้วยการซ่อมแซมบ้าน

เป็นเรื่องธรรมดาของที่อยู่อาศัยที่ต้องเกิดการชำรุด ทรุดโทรมไปตามกาลเวลา แต่เมื่อบ้านเกิดการชำรุดเสียหายแล้ว ก็ควรที่จะรีบซ่อมแซมแก้ไขในทันที ไม่ควรปล่อยปะละเลยทิ้งไว้เป็นเวลานาน โดยเฉพาะหลังคา และฝ้าเพดาน เพราะเมื่อไรที่เกิดการรั่วซึม น้ำหยดลงติ้ง ติ้ง แล้วล่ะก็…  ตามหลักฮวงจุ้ยนั้นเป็นนิมิตหมายที่บอกว่าเงินทองจะรั่วไหล เงินเก็บที่มีอยู่อาจหมดไป ดังนั้นเมื่อบ้านที่เราอยู่อาศัยมีสิ่งที่ต้องซ่อมแซม ก็รีบซ่อมให้กลับสู่สภาพเดิมดีกว่า ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยและสวัสดิภาพของทุกคนในบ้านด้วยค่ะ

 

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการจะเก็บเงินไม่ให้รั่วไหล ไม่ได้มีผลมาจากฮวงจุ้ยเพียงอย่างเดียวนะคะ แต่ความมีวินัยในการออมเงิน ก็นับเป็นอีกส่วนหนึ่งที่ทำให้มีเงินเก็บเงินออมได้ เพราะถึงแม้ว่าจะจัดบ้านตามฮวงจุ้ยได้ดีขนาดไหนก็ตาม หากคนในครอบครัวไม่ขยันทำมาหากิน ยังใช้จ่ายเงินอย่างฟุ่มเฟือยและสุรุ่ยสุร่าย ไม่รู้จักอดออม เงินทองก็จะรั่วไหลออกจากบ้าน แน่นอนค่ะ