10 อาชีพใกล้ตัวยุค 4G!! คว้าเงินล้านในหนึ่งปี ทำจริงคู่งานประจำร่ำรวยได้

3 มิ.ย. 2560 15.16 น. | 7,507

          ปัจจุบันเชื่อว่าหลายท่านที่อยู่ในวัยทางานคงฝันอยากมีเงินเดือนที่สูงกันแทบทุกคนจริงไหมคะ? ทว่าทาง กลับกันสิ่งเหล่านี้ก็เป็นได้แค่เพียงความฝัน เงินเดือนที่ได้รับจริงช่างต่ำต้อยนัก ใช้จ่ายเดือนชนเดือนกันเลยทีเดียว เงินเดือนออกมาไม่ถึงอาทิตย์ก็แทบได้ซดน้ำม่าม่ากินกันแล้วจริงไหมคะ? ไหนจะต้องใช้จ่ายค่าโน้นนี้นั่นสารพัด อย่าง หากสมมติว่าชีวิตคุณเป็นแบบนี้อีกแรมปี คุณเคยคิดไหม? คุณจะร่ำรวยได้อย่างไร หากค่าครองชีพก็สูงขึ้น ทุกวันราวกับภาวะแข่งขันของต้นไม้ใหญ่ในป่าทึบ แต่เงินเดือนกลับเสมอต้นเสมอปลายอย่างนี้ทุกเดือน ถ้าเป็น แบบนี้ตลอดไปอนาคตทางการเงินของคุณดับแน่นอนค่ะ ฉะนั้นคุณควรจะต้องทำงานอย่างอื่นเสริมเพื่อรองรับการใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

 

โดยวันนี้ yimsu.com จึงขอเป็นตัวแทน 10 อาชีพใกล้ตัวในยุค 4G ที่คุณสามารถทำได้คู่กับงาน ประจำ  และสามารถคว้าเงินล้านเข้ากระเป๋าได้ภายในหนึ่งปี  รับรองว่าถ้าคุณทำได้คำว่าร่ำรวยจะอยู่ใกล้แค่ เพียงเอื้อมมือค่ะ

 

1. นักเขียน

ประเดิมข้อแรกด้วยอาชีพในฝันของใครหลายคน หากใครที่มีความสามารถด้านการเขียน และชื่นชอบการ อ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ เรียกว่าเป็นหนอนหนังสือตัวฉกาจ เราแนะนาเลยว่าคุณได้ผ่านสกิลเบื้องต้นของอาชีพนักเขียนแล้วค่ะ ส่วนการเริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการลงมือเขียนในเรื่องที่คุณถนัดและชื่นชอบเป็นพิเศษ อาจเขียนลงบล็อกฟรีหรือแฟนเพจที่สร้างขึ้นเอง หากงานเขียนของคุณไปแตะตาแมวมองจากสานักพิมพ์ต่างๆ รับรองว่าความร่ำรวยเดินทางมาหาคุณอย่างแน่นอน เพราะปัจจุบันค่าลิขสิทธิ์งานวรรณกรรมมีมูลค่าสูงมาก อาทิ ค่าต้นฉบับหนังสือเตรียมสอบเข้ามหาลัย เช่น GAT, PAT, O-NET ค่าต้นฉบับสูงสุดอยู่ที่หลักแสน ค่าต้นฉบับนิยายอยู่ที่หลักหมื่น-หลักแสน คุณลองคิดดูว่าภายในหนึ่งปีหากคุณเขียนงานได้หลายเล่ม คุณจะไม่ได้รับเงินล้านมาครองได้อย่างไรกัน  จริงไหมคะ?

 

2. บล็อกเกอร์

อาชีพที่ฮอตและมาแรงสุดๆ ในยุค 4G เต่าคลาน ^^อิอิ^^ คงหนีไม่พ้นอาชีพบล็อกเกอร์ ซึ่งทักษะเบื้องต้นที่ต้องใช้ คือ การมีทักษะการเขียนที่ดี กล้าแสดงออก และชอบแบ่งปันสิ่งดีๆ ให้กับผู้อื่น เช่น การรีวิวสินค้า การรีวิวแต่งหน้า การรีวิวท่องเที่ยว เป็นต้น โดยระยะแรกอาจเริ่มจากการรีวิวสินค้าที่ซื้อมาใช้เองก่อน แต่คุณเชื่อไหม ว่านี้คือจุดเริ่มต้นเปิดตัวให้คุณเป็นที่รู้จักในโลกโซเซียล เมื่อการรีวิวของคุณไปถูกตาต้องใจของเจ้าของแบรนด์ต่างๆ คราวนี้ล่ะค่ะ คุณขา!! งานจะวิ่งกรูมาหาคุณ ชนิดที่หมุนตัวไม่ทันกันเลยทีเดียว เผลอๆ อาจได้รับคำเชิญจากหลายๆ แบรนด์ที่ส่งมาให้คุณรีวิวไปร่วมงานเปิดตัวสินค้าใหม่อีกด้วย  คราวนี้คุณก็สามารถสร้างชื่อเสียงได้มากขึ้นจนท้ายที่สุดอย่างน้อยค่าถือสินค้าที่คุณได้รับต่อชิ้นไม่ต่ำกว่าหลักพันถึงหลักหมื่นแน่นอน ภายในหนึ่งปีเงินล้านก็ไม่ไกลเกินฝัน ที่สาคัญอาชีพบล็อกเกอร์ก็เป็นอาชีพที่สามารถนำคุณไปสู่วงการบันเทิงได้อีกด้วย  หากคุณเป็นคนที่มีความโดดเด่นไม่ซ่ำใคร  รับรองว่าหากคุณรักสายงานนี้และทำด้วยความจริงใจต่อผู้อ่าน งานนี้ปังได้แน่นอนค่ะ

 

3. เน็ตไอดอล

สำหรับเมืองไทยเป็นเรื่องที่ถกเถียงกันมาช้านานว่าเน็ตไอดอลต้องเป็นคนที่มีภาพลักษณ์ดีงามเท่านั้น แต่ไม่ว่าใครจะนิยามศัพท์อาชีพนี้แบบไหน เราขอปลุกระดมตัวตนที่แท้จริงของคุณก้าวสู่โลกโซเซียล ขอแค่แสดงความสามารถอะไรออกมาก็ตามที่ไม่เป็นภาระสังคมก็พอ จับความสามารถนั้นเทใส่ในโลกโซเซียลแบบไม่ยั้ง อาทิ การร้องเพลง การพากเสียงต่างๆ แฟชั่นนิตต้า หรือโชว์ภาพความสวย-ความหล่อบนสื่อโซเซียล เช่น IG, facebook, youtube เป็นต้น หากคุณมีชื่อเสียงจนเป็นที่ยอมรับในวงกว้าง ก็จะมีผู้คนติดตามผลงานเยอะขึ้นจนรายการต่างๆ สนใจและเชิญไปออกรายการทีวี หรือสื่อต่างๆ เช่น เว็บไซต์ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร คราวนี้งานก็พลั่งพลูมาหาคุณ เงินล้านก็เดินเข้าบัญชีเงินอย่างสบายๆ แล้วค่ะ

 

4. แม่ค้าออนไลด์

โลกที่พัฒนาเทคโนโลยีการสื่อสารไปไกลทำให้ผู้คนทั่วโลกติดต่อสื่อสารได้รวดเร็วขึ้น ทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป ผู้คนจึงนิยมสั่งสินค้าออนไลด์มากขึ้น เพราะสะดวก รวดเร็ว และมีสินค้าให้เลือกหลากหลาย ไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้าน  คุณก็นั้งขายสินค้าที่บ้านได้โดยไม่ต้องเข้าออฟฟิศ แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้แม่ค้าออนไลด์หลายคนมีรายได้หลักล้านภายในหนึ่งปี พวกเขาต้องผ่านความอดทน ที่สำคัญต้องมีความรับผิดชอบ ซื่อสัตย์ต่อลูกค้า และขยันโพสต์สินค้าเพื่ออัพเดทสินค้าใหม่ๆ ตลอดเวลา หากคุณมีคุณสมบัติดังกล่าว  เราเชื่อว่าร้านคุณจะปังและดังได้แน่นอน บางร้านที่ดังเปรี้ยงปร้าง!! เดือนหนึ่งเขาทำรายได้หลายแสนต่อเดือนเลยค่ะ ปีหนึ่งก็คงต้องวุ่นวายกับการนั้งนับเงินล้านกันเลยทีเดียว

 

5. ปลูกผักออแกนิค

สมัยก่อนการปลูกผักเป็นเรื่องที่ค่อนข้างเหนื่อยและลำบาก เลยทำให้คนรุ่นใหม่ไม่นิยมอาชีพนี้กันมากนัก แต่ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ได้เนรมิตความสะดวกสบายในการประกอบอาชีพปลูกผักมากขึ้น เลยทำให้ผู้คนยุค 4Gหันมาปลูกผักออร์แกนิคมากขึ้น เนื่องจากเป็นผักที่มีขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ดูแลรักษาง่าย ที่สำคัญสามารถปลูกได้ในพื้นที่จากัด โดยหลายท่านที่ทำธุรกิจผักออร์แกนิคก็จำหน่ายผักได้ในราคาที่สูง ทำให้ได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่า จนบางคนร่ำรวยเป็นเศรษฐีเงินล้านกันเลยทีเดียวค่ะ

 

6. เลี้ยงกุ้งเครฟิช

เมื่อพูดถึงการเลี้ยงกุ้งแล้วทุกท่านอาจคิดถึงบ่อเลี้ยงกุ้งขนาดใหญ่ แต่สำหรับการเลี้ยงกุ้งเครฟิชจัดเป็นการเลี้ยงกุ้งเพื่อความสวยงามเท่านั้น ซึ่งเราสามารถทำงานประจาร่วมกับการเลี้ยงกุ้งได้อีกด้วย แถมเพลินตาเพลินใจที่ได้มองเขาโตวันโตคืน  ส่วนเรื่องรายได้แสนงามคงไม่ต้องพูดถึงกันเลยค่ะ ตอนนี้มูลค่าทางการตลาดสูงสุดที่สร้างความตกตะลึงในวงการธุรกิจได้เป็นอย่างดี คือ ราคากุ้งเครฟิชตัวละล้าน ทำให้อาชีพนี้นับเป็นอาชีพในยุค 4G ที่สร้างเงินล้านได้อย่างรวดเร็วค่ะ

 

7. โค้ชสร้างอาชีพออนไลน์ (วิทยากรเฉพาะทาง)

อาชีพใหม่ที่เปิดตัวได้ไม่นานในยุค 4G ที่ใครก็ทำได้เพียงแค่คุณนำความรู้ความสามารถของคุณมาแบ่งปันผ่านโลกออนไลด์ โดยเริ่มต้นจากการนำความรู้ความสามารถที่คุณถนัดและชื่นชอบเป็นพิเศษมาเผยแพร่ลงสื่อโซเซียลต่างๆ อาทิ facebook, youtube เป็นต้น เช่น โค้ชให้กำลังใจ โค้ชความสำเร็จ และอื่นๆ เมื่อคุณเป็นที่รู้จักในวงกว้างคราวนี้ก็จะมีองค์กรต่างๆ เชิญคุณไปเป็นวิทยากรเฉพาะทางในเรื่องนั้นๆ เพียงเท่านี้คุณก็ได้รับค่าตัวการเป็นวิทยากรในแต่ละวันตั้งแต่หลักพันถึงหลักหมื่นกันเลยทีเดียวค่ะ เรียกว่าถ้างานนี้คุณปัง เงินแสนเงินล้านก็ลอยมาหาคุณได้แทบทุกเดือนค่ะ

 

8. สร้างแบรนด์สินค้า

ในยุค 4G ที่มีการแข่งขันทางการตลาดสูงปริ๊ด พฤติกรรมการอุปโภค-บริโภคต่างจากอดีตเยอะมาก จนปัจจุบันมีโรงงานต่างๆ ออกมาเปิดตัวรับผลิตแบรนด์สินค้าให้กับคนที่อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง เช่น สบู่ ครีม โลชั่น อาหารเสริม เป็นต้น เพียงแค่คุณมีเงินทุนขั้นต่ำหลักพันก็สามารถเป็นเจ้าของแบรนด์ได้แล้ว ที่สำคัญไม่จำเป็นต้องเปิดโรงงานเองอีกด้วย เพียงเท่านี้คุณก็สามารถเป็นเจ้าของแบรนด์สินค้าได้อย่างง่ายดาย นับเป็นอีกก้าวสู่การเป็นเศรษฐีเงินล้านในยุคปัจจุบัน 

 

9. นักแคชเกม

เมื่อพูดถึงอาชีพนี้หลายคนอาจไม่คุ้นหู แต่เชื่อว่าในเหล่าบรรดาคอเกมทั้งหลายคงคุ้นหูกับคาว่า “เกมแคสเตอร์” เป็นอย่างดี เรียกง่ายๆ ว่านักพากษ์เกมนั้นเองค่ะ โดยพื้นฐานของคนประกอบอาชีพนี้ คือ ชอบเล่นเกมและพร้อมแบ่งปันความสนุกตอนเล่นเกมผ่านโลกโซเซียล โดยการอัดคลิปลง youtube หรือการ lIVE สด นั่นเอง ซึ่งรายได้ของนักแคชเกมมีตั้งแต่หลักพันถึงหลักแสน ขึ้นอยู่กับความโด่งดังของนักแคชเกม ซึ่งเป็นอาชีพที่เรียกได้ว่าหากใครมีความถนัดด้านนี้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว คุณแทบไม่ต้องลงทุนอะไรเลย แค่ลงแรงและพร้อมแบ่งปันความสนุกสนานให้ผู้อื่น เงินล้านก็มารอหน้าบ้านคุณแล้วค่ะ

 

10. นักเล่นหุ้น (เปิดพอร์ตเล่นหุ้น)

ปิดท้ายด้วยอาชีพที่มีความเสี่ยงค่อนข้างสูง โดยพื้นฐานคนที่เป็นนักลงทุนหุ้นจะต้องมีความรอบรู้เรื่องเศรษฐกิจที่ดีทีเดียว หูตาว่องไวสามารถประเมินสถานการณ์เศรษฐกิจได้อย่างเฉลียวฉลาด ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวในวงการหุ้นเป็นอย่างดี รู้จักการลงทุนซื้อหุ้นในช่วงขาลงและเทขายในช่วงขาขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีนักเล่นหุ้นหลายคนที่หลุดพ้นจากชีวิตมนุษย์เงินเดือนก้าวสู่นักธุรกิจที่คว้าเงินล้านมาหลายคน ซึ่งอาชีพนี้แนะนำสำหรับคนที่ชื่นชอบการลงทุนและรับความเสี่ยงได้ในระดับสูงเท่านั้นนะคะ เพราะเป็นการลงทุนประกอบอาชีพที่มีความเสี่ยงสูงจึงเหมาะสาหรับผู้ที่มีเงินเย็นเท่านั้น

 

จากทั้งหมดที่เราได้กล่าวมา จะเห็นว่าทั้ง 10 อาชีพเป็นอาชีพใกล้ตัวที่ใครก็สามารถทำได้ เพียงแค่มีอินเตอร์เน็ตและสื่อโซเซียลในมือ คุณก็สามารถคว้าเงินล้านได้ในเวลาไม่นาน ทว่าสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้ผู้คนมากมายประสบความสำเร็จและร่ำรวยได้นั้น ส่วนหนึ่งก็เกิดจากความอดทน ความพยายาม และทิศทางผลตอบแทนที่เกิดจากการประกอบอาชีพนั้นๆ ด้วยนะคะ คราวนี้ชอบอาชีพไหนก็ลองไปทำดูกันนะคะ เพื่อที่คุณจะได้เป็นเศรษฐีใหม่คนถัดไปค่ะ