4 เคล็ดลับการทำประกาศขายทรัพย์ที่ออนไลน์ทำให้ลูกค้ายกหูโทรหานายหน้าอสังหาริมทรัพย์

1 มิ.ย. 2560 15.22 น. | 2,269

          การเป็นนายหน้าอสังหาริมทรัพย์นั้นนอกจากต้องศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ กฏหมายพื้นฐานที่ควรรู้เกี่ยวกับการซื้อขายที่ดิน รวมถึงข่าวสารเกี่ยวกับการปรับราคาของอสังหาริมทรัพย์แล้ว ยังต้องศึกษาช่องทางการทำการตลาดของทรัพย์ที่คุณรับหน้าที่ขายให้กับเจ้าของทรัพย์ด้วย ซึ่งแน่นอนว่าขึ้นชื่อว่าเป็นการขายการแข่งขันเป็นสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้ ดังนั้นเราจะทำอย่างไรให้ลูกค้าอยากมาดูทรัพย์ที่เราดูแล นอกจากการปิดป้ายประกาศที่ทรัพย์และจุดที่มีผู้คนพลุกพล่านเพื่อให้คนที่สนใจติดต่อมาแล้ว การประกาศขายทางออนไลน์ก็เป็นที่นิยมกับทุกสินค้าแต่จะทำอย่างไรให้ทรัพย์ที่คุณดูแลเตะตาผู้ซื้อ?

ภาพจาก Freepik.com

 

1. มีรายละเอียดชัดเจน หัวข้อของประกาศขาย-เช่าอสังหาริมทรัพย์ต้องมีความชัดเจนและครอบคลุมข้อมูลที่ผู้ซื้อสนใจ ยกตัวอย่างเช่น

  • ลักษณะของอสังหาริมทรัพย์ เช่น เป็นที่ดินเปล่าติดถนนใหญ่, เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น, เป็นทาวน์เฮ้าส์, เป็นคอนโดหรืออาคารพาณิชย์ 4 ชั้น เป็นต้น
  • ทำเลที่ทรัพย์ตั้งอยู่ เช่น ย่านสีลม, ถนนบางรัก, ย่านมีนบุรี, ติดถนนรามคำแหงหรืออยู่ในหมู่บ้านโครงการใด
  • สิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ติดรถไฟฟ้า, รถไฟใต้ดิน, สนามบิน, ติดห้างสรรพสินค้า เป็นต้น
  • ราคา ราคาที่ตั้งขายไว้ต้องระบุให้ชัดเจน
  • พื้นที่ใช้สอยของทรัพย์ เช่น 1 ไร่, 50 ตารางวา

ภาพจาก Freepik.com

 

2. รูปภาพครบถ้วนทุกมุม การถ่ายภาพทรัพย์ทุกมุมจะช่วยให้ทรัพย์มีความน่าสนใจมากขึ้น เลือกภาพที่มีจุดเด่นเช่นเป็นที่ดินติดถนน ที่ดินมีหน้ากว้าง เห็นคนพลุกพล่านหรือหากเป็นบ้าน คอนโดหรืออาคารพาณิชย์ ควรทำความสะอาดสถานที่และตกแต่งให้ดูสวยงามจากนั้นถ่ายหลาย ๆ มุมเพื่อให้ทรัพย์ดูมีความน่าสนใจ

 

3. ใช้ Social media ให้เป็นประโยชน์ เชื่อว่าทุกคนมีสื่อสังคมออนไลน์อย่าง Facebook, Instagram กันอยู่แล้วการประกาศขายทรัพย์ที่ได้รับอนุญาติจากเจ้าของทรัพย์ในหน้า Facebook และ Instagram ของตัวเองก็ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรแถมดีไม่ดีก็ได้ลูกค้าเป็นคนกันเอง แถมอาจให้เพื่อน ๆ ช่วยประชาสัมพันธ์และแชร์ข่าวเผื่อว่ามีเพื่อนของเพื่อนสนใจก็ได้ด้วย นอกจาก Social media แล้วก็ยังมีเว็บรับลงประกาศที่ให้ลงฟรีอีกเพียบไม่ว่าจะเป็นเว็บรับลงประกาศเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์โดยเฉพาะหรือเว็บบอร์ดที่ได้รับความนิยมจากคนจำนวนมากอย่าง Pantip หรือ Dek-D เป็นต้น

ภาพจาก Freepik.com

 

4. ลงทุนกับการโฆษณาออนไลน์ มีช่องทางลงโฆษณาแบบออนไลน์หลายช่องทางที่ช่วยให้คนเห็นประกาศของคุณมากขึ้น เช่น โฆษณาใน Facebook หรือตามเว็บรับลงประกาศหรือเว็บบอร์ดเองก็รับลงโฆษณาเช่นกันเพื่อเพิ่มโอกาสที่คนจะเห็นประกาศของคุณมากขึ้น ซึ่งค่าโฆษณาในเว็บไซต์นั้นไม่ได้แพงอย่างที่คิด

 

 

มีนายหน้าอสังหาริมทรัพย์หลายคนทีเดียวที่ประสบความสำเร็จในการใช้เนื้อหาออนไลน์เพื่อดึงดูดผู้ซื้อให้เข้ามาติดต่อและสามารถปิดการขายได้สำเร็จ คุณเองก็อย่ารอช้าลุยเลย