How to จัดห้องน้ำยังไง ให้เหลือพื้นที่ใช้สอย

5 ก.พ. 2560 12.12 น. | 5,454

แม้ว่าห้องน้ำอาจจะดูไม่เป็นที่น่าพิสมัยสำหรับใครหลายคน แต่สำหรับคนอีกกลุ่มหนึ่งนั้นพวกเขากลับมองว่าห้องน้ำนี่มันคือห้องแห่งสวรรค์ของพวกเขาชัดๆ เพราะนอกจากจะได้ทำความสะอาดร่างกายและได้ปลดปล่อยสิ่งต่างๆ แล้ว สำหรับบางคนนี่คือห้องสำหรับการแต่งหน้า ทำผม หรือห้องแห่งการสร้างสรรค์ชิ้นงานด้วย เพราะฉะนั้นจึงไม่แปลกใจว่าทำไมบางบ้านถึงได้สร้างห้องน้ำที่มีขนาดใหญ่โต หรือบางบ้านก็พยายามจัดสรรพื้นที่เล็กๆให้ดูกว้างขวางใหญ่โตมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

วันนี้เราจึงจะพามาทำความรู้จักกับเทคนิคในการตกแต่งห้องน้ำที่มีพื้นที่จำกัดให้ดูกว้างขวางใหญ่โตกันค่ะ 

 

1. จัดการของต่างๆ อย่างเป็นระเบียบ

          นี่เป็นพื้นฐานสำคัญที่จะทำให้ห้องน้ำของคุณมีพื้นที่โล่งๆ เอาไว้ใช้สอยประโยชน์อย่างอื่นได้อีกมากมาย อะไรที่ไม่ได้สำคัญหรือว่าใช้งานหมดแล้วก็ควรที่จะหยิบเอาไปทิ้งเสียให้หมด เช่น ยาสีฟัน, ขวดครีมอาบน้ำ, ขวดยาสระผม, ขวดน้ำยาล้างห้องน้ำ และอื่นๆ หรือสำหรับบางบ้านอาจจะมี ลิปสติกเก่า, แป้ง, ขวดโลชั่น ถ้าหมดหรือไม่ได้ใช้งานแล้วก็ควรที่จะนำไปทิ้งเพื่อให้ห้องน้ำดูมีพื้นที่ใช้สอยในการทำอย่างอื่นมากขึ้น หรือถ้าสิ่งของบางอย่างยังใช้งานไม่หมดก็ให้เก็บให้เป็นที่เป็นทางอย่าวางทิ้งเกะกะเรี่ยราดเอาไว้ มันจะทำให้ห้องน้ำดูรกและมีพื้นที่เล็กลง

 

 

2. ใช้ชั้นเก็บของติดผนัง

          เพราะการใช้ผนังห้องน้ำให้เป็นประโยชน์จะช่วยทำให้คุณมีพื้นที่ด้านล่างในการใช้สอยได้อีกมากมาย โดยอาจจะทำการติดชั้นเก็บของหรือตู้เก็บของไว้บริเวณผนังห้องน้ำเพื่อเอาไว้เก็บสิ่งต่างๆ ให้เรียบร้อยทำให้ห้องน้ำมีพื้นที่ในการใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้มากขึ้น

 

 

3. เก็บสิ่งของบางส่วนที่ไม่ได้จำเป็นมากออกมาไว้ด้านนอกห้องน้ำ

          บางคนเลือกที่จะตากผ้าชนหนู หรือว่าแขวนไม้แขวนเสื้อเอาไว้ในห้องน้ำ จริงๆ แล้วสิ่งของต่างๆ เหล่านี้หากว่าเราใช้งานเสร็จแล้วก็ควรที่จะเอาออกมาเก็บไว้ข้างนอก เพราะนอกจากจะไม่เป็นตัวสะสมเชื้อโรคแล้วยังทำให้ห้องน้ำมีพื้นที่ในการใช้สอยเพิ่มขึ้นได้อีกด้วย

 

4. เปลี่ยนสิ่งของบางอย่างในห้องน้ำให้ใช้ประโยชน์ได้

          ตัวอย่างเช่นเมื่อก่อนคุณอาจจะทำที่วางสบู่ก้อนเอาไว้แต่ว่าตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ครีมอาบน้ำแล้ว ที่วางสบู่ก้อนที่เคยทำเอาไว้ก็อาจจะนำมาใช้เป็นที่วางโฟมล้างหน้า หรืออย่สงอื่นแทน เพื่อจะได้เพิ่มพื้นที่ใช้สอยในส่วนอื่นจะได้มากยิ่งขึ้น

 

          ง่ายๆแค่นี้ ก็จะช่วยให้ห้องน้ำห้องเดิมที่เต็มไปด้วยของเกะกะ พื้นที่คับแคบกลายเป็นห้องน้ำน่าใช้และมีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้นได้แล้วล่ะค่ะ

 

 

ภาพประกอบจาก pixabay.com